Thứ hai, 29/07/2024
   

Đoàn viên, người lao động Agribank tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước

Những năm qua Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng văn

Những năm qua Công đoàn Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, thi đua “Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần xây dựng văn hóa ngân hàng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể đoàn viên, người lao động toàn hệ thống.

Doan vien nguoi lao dong Agribank tich cuc tham gia cac phong trao thi dua yeu nuoc

Đoàn viên-Người lao động Agribank luôn đồng hành cùng khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh

Với đặc thù nghiệp vụ của ngành Ngân hàng là kinh doanh tiền tệ, lĩnh vực luôn chứa đựng nhiều rủi ro, nên yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngân hàng luôn được đặt lên hàng đầu và cũng là một trong những yếu tố tạo động lực cho người lao động vượt qua khó khăn thách thức, nâng cao năng lực cạnh tranh phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của hệ thống. Năm 2011, Công đoàn Agribank phát động phong trào thi đua “Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong ĐV-NLĐ, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng phát triển thương hiệu”.

Qua hơn 10 năm thực hiện, phong trào ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt được kết quả tốt đẹp. Các Công đoàn cơ sở đã thường xuyên kịp thời tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng, tích cực học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên nghiên cứu, học tập, nắm bắt và thực hiện tốt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thể lệ chế độ của ngành; thường xuyên rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong làm việc; thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan và cẩm nang văn hóa Agribank; xây dựng được hình ảnh người cán bộ Agribank giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp trong giao tiếp, tạo được ấn tượng tốt với khách hàng; khẳng được được vị trí thương hiệu, góp phần nâng cao uy tín của Agribank.

Bên cạnh việc tích cực học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trau dồi kiến thức, nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ; rèn luyện kỹ năng, thực hiện tốt cẩm nang văn hóa Agribank, đem lại sự hài lòng với khách hàng trong giao dịch, trong hệ thống Agribank có nhiều tấm gương trả lại tiền thừa cho khách hàng với số lượng món và số tiền lớn. Nổi bật trong giai đoạn từ 2019-2022, như chị Nguyễn Thị Kim Cúc chi nhánh tỉnh Bình Thuận trả lại 814 món với tổng số tiền 2.225 triệu đồng; chị Đoàn Tuyết Lan chi nhánh tỉnh Hải Dương trả lại 514 món với tổng số tiền 931 triệu đồng; chị Mai Thị Yến Nhi chi nhánh tỉnh Bình Dương trả lại 1 món với số tiền 1.186 triệu đồng… hành động này góp một phần khẳng định đạo đức và trách nhiệm của đoàn viên, người lao động Agribank, lan tỏa niềm tin, sự chuyên nghiệp, tận tình và chu đáo, giữ gìn uy tín với khách hàng và đối tác.

Một trong những nét đẹp của phong trào đó là đoàn viên, người lao động Agribank tích cực tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là một nét đẹp của đoàn viên, người lao động Agribank trong lao động; góp phần tạo môi trường giao dịch và làm việc tốt thu hút khách hàng và đảm bảo đời sống môi trường làm việc chung của đơn vị. Các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, rèn luyện thân thể, được đoàn viên, người lao động thực hiện thường xuyên… góp phần cùng các đơn vị và Agribank đạt được thành tích cao trong các hoạt động chung của Ngành, cũng như tại các địa phương, tô thắm thêm nét đẹp văn hóa và xây dựng thương hiệu Agribank.

Cùng với việc tích cực tham gia các phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đoàn viên, người lao động luôn chủ động, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu Agribank. Hàng năm, đoàn viên, người lao động Aribank đóng góp 4 ngày lương, chung tay cùng nhân dân cả nước thực hiện công tác an sinh xã hội và từ thiện, qua đó đã góp phần xây dựng nét đẹp văn hóa Agribank.  Với những đóng góp tích cực cùng ngành Ngân hàng trong công tác an sinh xã hội và từ thiện, nhiều năm Agribank được ghi nhận là “Ngân hàng Vì cộng đồng”.

Giai đoạn 2019-2022, tình hình kinh tế, xã hội có diễn biến phức tạp, dịch bệnh covid-19 bùng phát và kéo dài, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động kinh doanh của hệ thống; nhưng với sự nỗ lực của đội ngũ đoàn viên, người lao động toàn hệ thống, đã góp phần cùng Agribank hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Để ghi nhận các kết quả đạt được, Công đoàn Agribank đã triển khai đến các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc, làm tốt công tác nêu gương và nhân rộng tấm gương điển hình tiên tiến; kịp thời khích lệ động viên đoàn viên, người lao động thi đua và xây dựng phong trào ngày một lớn mạnh. Hàng năm, Công đoàn Agribank tặng thưởng và đề nghị các cấp trao tặng trên 5.000 danh hiệu thi đua, Cờ, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào.

Đẩy mạnh phong trào “Học tập nâng cao đạo đức nghề nghiệp, gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã trở thành nét đẹp truyền thống của Agribank, khích lệ niềm tự hào và tình yêu ngành yêu nghề của mỗi cán bộ Agribank.

(Nguồn: Agribank)

  • Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 02 tuần qua

    Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 02 tuần qua

    Trong 2 tuần qua (từ 15/7 đến 26/7/2024), có 09/36 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi cá nhân; không có ngân hàng giảm lãi suất.

  • Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

    Vietbank ghi nhận kết quả hoạt động tích cực 6 tháng đầu năm

    Đại hội đồng cổ đông Vietbank đã thống nhất định hướng kinh doanh và kế hoạch tăng trưởng 2024 “thận trọng và thực tế” thông qua 2 bộ kế hoạch mục tiêu (kế hoạch cơ sở và kế hoạch phấn đấu). Định hướng phù hợp, phản ánh đúng tình hình thị trường cùng nỗ lực của hệ thống, Báo cáo tài chính hợp nhất bán niên 2024 của Vietbank ghi nhận 3/5 mục tiêu tài chính hoàn thành vượt thời hạn.

  • LPBank chỉ có hai cổ đông nắm trên 1% cổ phần nhà băng

    LPBank chỉ có hai cổ đông nắm trên 1% cổ phần nhà băng

    Ngoài “bầu” Thuỵ và VNPost, 90% vốn điều lệ của Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam là do các cổ đông sở hữu dưới 1% đứng tên.

  • SHB mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân lên gần 29.000 tỷ đồng

    SHB mở rộng quy mô gói tín dụng cá nhân lên gần 29.000 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa chính thức mở rộng quy mô gói vay ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân “Vay ưu đãi – Rồng phát tài” lên gần 29.000 tỷ đồng, với lãi suất cho vay chỉ từ 5,79%/năm, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng về vốn vay của khách hàng.

  • Vietcombank có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị

    Vietcombank có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị

    Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) vừa thông báo về việc thay đổi nhân sự Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) và người phụ trách Ban điều hành.

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngành Ngân hàng

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với ngành Ngân hàng

    Trong những ngày này, khi người dân cả nước cùng hướng về Hà Nội, với lòng tiếc thương vô hạn khi được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Trên các phương tiện thông tin trong và ngoài nước đều đăng những bài viết, hình ảnh sống động về cuộc đời giản dị và sự nghiệp Cách mạng vô cùng vẻ vang của Tổng Bí thư. Trong giây phút thiêng liêng và xúc động này, cùng nhìn lại và lắng nghe những ý kiến phát biểu của Tổng Bí thư tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam

  • Hoàn thiện pháp lý cho giao dịch trực tuyến

    Hoàn thiện pháp lý cho giao dịch trực tuyến

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang lấy ý kiến Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 35/2016/TT-NHNN quy định về an toàn, bảo mật cho việc cung cấp dịch vụ trực tuyến trong ngành Ngân hàng.

  • PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

    PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa chính thức triển khai sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may, nhằm đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ khách hàng trong lĩnh vực may mặc, dệt may để tối ưu nguồn vốn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

  • Tọa đàm trao đổi về “Xử lý nợ xấu – Thực trạng và giải pháp”

    Tọa đàm trao đổi về “Xử lý nợ xấu – Thực trạng và giải pháp”

    Ngày 2/8/2024, tại TP. TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức Tọa đàm trao đổi về “Xử lý nợ xấu – Thực trạng và giải pháp” để giúp các TCTD hội viên nâng cao hiệu quả xử lý nợ xấu

  • BIDV Nam Bình Dương chuyển địa điểm phòng giao dịch Lái Thiêu từ 02/08/2024

    BIDV Nam Bình Dương chuyển địa điểm phòng giao dịch Lái Thiêu từ 02/08/2024

    Từ 02/08/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Nam Bình Dương (BIDV Nam Bình Dương) chính thức chuyển địa điểm phòng giao dịch Lái Thiêu tới địa chỉ mới tại số 139 đường Nguyễn Văn Tiết, khu phố Đông Tư, phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay