Chủ nhật, 17/08/2025
   

Công bố bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam 2023

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam 2023 - Decision Lab Bank Satisfaction Rankings 2023. Báo cáo xếp hạng 10 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam dựa trên mức độ hài lòng của khách hàng về các dịch vụ và sản phẩm mà họ cung cấp.
Bảng xếp hạng mức độ khách hàng hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam 2023
Bảng xếp hạng mức độ khách hàng hài lòng đối với ngân hàng tại Việt Nam 2023

Theo đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là ngân hàng được khách hàng hài lòng nhất tại Việt Nam, xếp thứ hai là Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV). Đứng vị trí thứ ba là Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank).

Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi sức khoẻ thương hiệu toàn diện, thu thập dữ liệu hàng ngày từ hơn 350 thương hiệu tại Việt Nam. Đây là kết quả của hơn 40,000 cuộc khảo sát người tiêu dùng trong 2 năm thông qua công cụ này.

Trong đó, sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quan trọng cho thành công và phát triển bền vững của ngành ngân hàng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến lòng trung thành, tỷ lệ giữ chân mà còn tăng cường khả năng sinh lợi của khách hàng. Do khách hàng hài lòng cũng sẵn sàng giới thiệu ngân hàng cho bạn bè và người thân hơn. Từ đó, giúp tạo ra những lời truyền miệng tích cực và thu hút khách hàng tiềm năng.

Decision Lab Bank Satisfaction Rankings 2023 là nguồn thông tin hữu ích cho những khách hàng muốn tìm kiếm những ngân hàng mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc. Các ngân hàng nên ưu tiên sự hài lòng của khách hàng và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ để cải thiện thứ hạng và nổi bật trên thị trường. Chỉ có như vậy, các ngân hàng mới có thể khai thác được sức mạnh của sự hài lòng để xây dựng nhóm khách hàng trung thành, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Với điểm số 86.2, Vietcombank đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng với ngân hàng tại Việt Nam, tăng 4 bậc so với năm ngoái. Nghĩa là 86.2% khách hàng của Vietcombank đã hài lòng với ngân hàng họ đang sử dụng.

Trong năm 2023, các ngân hàng đều có sự cải thiện rõ rệt về điểm số hài lòng. YouGov BrandIndex đã theo dõi sức khoẻ thương hiệu của các ngân hàng tại Việt Nam hàng ngày từ năm 2016. Nếu năm 2022, điểm số hài lòng cao nhất chỉ là 77.3, thì đến nay, điểm số hài lòng cao nhất đã lên tới 86.2 nhờ các ngân hàng nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ và sản phẩm của họ. Tuy nhiên, thị trường ngân hàng cũng rất khốc liệt, bằng chứng là sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng giữa các ngân hàng.

BIDV đã leo lên vị trí thứ hai với điểm số 83.5, tăng 4 bậc so với năm trước. Techcombank đã rơi xuống vị trí thứ ba với điểm số 83.4, giảm một bậc so với kỳ trước.

MB xếp thứ tư với điểm số 82.6. Đây là ngân hàng đứng đầu bảng xếp trong cùng kỳ năm trước. VietinBank giữ vững vị trí top 5 với điểm số 82.3.

Các ngân hàng khác trong top 10 gồm có ACB (81.7), HD Bank (79.5), HSBC (79.2), Sacombank (78.6) và VIB (77.9).

Ngoài ra, Decision Lab cũng đưa ra bảng xếp hạng những ngân hàng có sự cải thiện ấn tượng nhất về mức độ hài lòng của khách hàng. Standard Chartered Bank đã tạo nên bất ngờ khi tăng 12.0 điểm, trở thành ngân hàng có sự cải thiện lớn nhất. Vietcombank và Agribank cũng có những bước tiến vượt bậc, lần lượt tăng 8.9 và 8.2 điểm, xếp thứ hai và thứ ba trong bảng xếp hạng này. BIDV và AB Bank cũng không kém cạnh khi cải thiện 7.9 và 6.9 điểm, hoàn thành top 5 ngân hàng có sự cải thiện mạnh mẽ nhất.

Theo nhận xét về bảng xếp hạng của Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab, Decision Lab Bank Satisfaction Rankings 2023 là báo cáo uy tín và chi tiết nhất về sự hài lòng của khách hàng với các ngân hàng tại Việt Nam, được Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - giới thiệu đến công chúng. Báo cáo này dựa trên chỉ số mức độ hài lòng tích cực của YouGov BrandIndex, công cụ đo lường sức khoẻ và hiệu suất thương hiệu hàng đầu.

“Chúng tôi xin gửi lời chúc mừng đến Vietcombank, BIDV, Techcombank và Standard Chartered Bank vì những thành tích xuất sắc của họ. Chúng tôi hy vọng rằng báo cáo này sẽ là nguồn cảm hứng cho các ngân hàng tiếp tục cải thiện sự hài lòng của khách hàng và khai thác sức mạnh của sự hài lòng để phát triển kinh doanh.” Thue Quist Thomasen cho biết thêm

Decision Lab
  • MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (12/8/1991 - 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, như lời tri ân gửi tới những đối tác đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường phát triển bền vững.

  • ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    Từ tháng 7/2025, Nghị định 70 yêu cầu hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử, quản lý thuế theo chuẩn mới. Số hóa trở thành tiêu chuẩn chung, đòi hỏi giải pháp vừa tuân thủ quy định vừa minh bạch dòng tiền. ACB cung cấp bộ giải pháp tài chính tích hợp công nghệ, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm áp lực chi phí và kỹ thuật.

  • Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Từ nay đến hết tháng 10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh khi đăng ký và sử dụng thiết bị loa thanh toán - giải pháp hỗ trợ thông báo giao dịch bằng âm thanh theo thời gian thực, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay