Thứ tư, 20/11/2024
   

Co-opBank tập trung hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) vừa cho biết, đã ban hành công văn số 2245/CV-NHHT, công văn 2327/CV-NHHT và công văn 2337/CV-NHHT nhằm tập trung hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
cơn bão số 3
Hình ảnh hoạt động giao dịch tại Co-opBank

Cụ thể, Co-opBank đã ban hành công văn số 2245/CV-NHHT ngày 10/9/2024 về việc “Hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra”, công văn 2327/CV-NHHT ngày 19/9/2024 về triển khai Chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, công văn 2337/CV-NHHT ngày 20/9/2024 về triển khai các giải pháp hỗ trợ quỹ tín dụng nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Trong đó, Co-opBank đã chỉ đạo các chi nhánh cần chủ động nắm bắt tình hình hoạt động tại trụ sở Chi nhánh và các Phòng giao dịch trực thuộc, hỗ trợ các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn trong công tác phục hồi những thiệt hại xảy ra do ảnh hưởng của bão, lũ.

Đối với các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn các tỉnh mà cơn bão đi qua, Co-opBank thực hiện rà soát, thống kê thiệt hại về tài sản và cơ sở vật chất của từng quỹ tín dụng nhân dân. Qua đó, đánh giá mức độ thiệt hại so với quy mô của từng quỹ tín dụng nhân dân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

Đối với cho vay khách hàng ngoài hệ thống, Co-opBank chủ động liên hệ và làm việc với khách hàng vay vốn để xác định mức độ thiệt hại đến tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của khách hàng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP và Nghị định 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Thông tư 10/2015/TT-NHNN và Thông tư 25/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP, Công văn số 83/CV-NHHT của Co-opBank hướng dẫn thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, Co-opBank đã quyết liệt triển khai các biện pháp, chính sách hỗ trợ để khách hàng như: giảm lãi suất cho vay trong vòng 6 tháng đối với các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN, tạo điều kiện để khách hàng có khả năng trả nợ theo thời hạn đã được cơ cấu lại; miễn, giảm lãi, phí tiền vay đối với các khách hàng đủ điều kiện;

Ngoài ra, tiếp tục cho vay mới đối với những khách hàng có nhu cầu vay để khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão. Đồng thời, tiếp tục duy trì cung cấp và đẩy mạnh các gói vay ưu đãi cho các khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhằm khắc phục hậu quả và tái thiết sản xuất, kinh doanh với mức lãi suất thấp hơn so với mức vay thông thường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay