Thứ ba, 07/10/2025
   

Co-opBank tập trung hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) vừa cho biết, đã ban hành công văn số 2245/CV-NHHT, công văn 2327/CV-NHHT và công văn 2337/CV-NHHT nhằm tập trung hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
cơn bão số 3
Hình ảnh hoạt động giao dịch tại Co-opBank

Cụ thể, Co-opBank đã ban hành công văn số 2245/CV-NHHT ngày 10/9/2024 về việc “Hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra”, công văn 2327/CV-NHHT ngày 19/9/2024 về triển khai Chính sách hỗ trợ lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, công văn 2337/CV-NHHT ngày 20/9/2024 về triển khai các giải pháp hỗ trợ quỹ tín dụng nhân dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Trong đó, Co-opBank đã chỉ đạo các chi nhánh cần chủ động nắm bắt tình hình hoạt động tại trụ sở Chi nhánh và các Phòng giao dịch trực thuộc, hỗ trợ các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn trong công tác phục hồi những thiệt hại xảy ra do ảnh hưởng của bão, lũ.

Đối với các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn các tỉnh mà cơn bão đi qua, Co-opBank thực hiện rà soát, thống kê thiệt hại về tài sản và cơ sở vật chất của từng quỹ tín dụng nhân dân. Qua đó, đánh giá mức độ thiệt hại so với quy mô của từng quỹ tín dụng nhân dân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp.

Đối với cho vay khách hàng ngoài hệ thống, Co-opBank chủ động liên hệ và làm việc với khách hàng vay vốn để xác định mức độ thiệt hại đến tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của khách hàng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn như cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP và Nghị định 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Thông tư 10/2015/TT-NHNN và Thông tư 25/2018/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP, Công văn số 83/CV-NHHT của Co-opBank hướng dẫn thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Theo đó, Co-opBank đã quyết liệt triển khai các biện pháp, chính sách hỗ trợ để khách hàng như: giảm lãi suất cho vay trong vòng 6 tháng đối với các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN, tạo điều kiện để khách hàng có khả năng trả nợ theo thời hạn đã được cơ cấu lại; miễn, giảm lãi, phí tiền vay đối với các khách hàng đủ điều kiện;

Ngoài ra, tiếp tục cho vay mới đối với những khách hàng có nhu cầu vay để khắc phục khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão. Đồng thời, tiếp tục duy trì cung cấp và đẩy mạnh các gói vay ưu đãi cho các khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhằm khắc phục hậu quả và tái thiết sản xuất, kinh doanh với mức lãi suất thấp hơn so với mức vay thông thường.

  • BIDV truyền cảm hứng tài chính cho Gen Z tại Money Day 2025

    BIDV truyền cảm hứng tài chính cho Gen Z tại Money Day 2025

    Trong tháng 10 và 11/2025, Money Day 2025 - chuỗi sự kiện offline thường niên thuộc Vũ trụ Đồng Tiền (The Moneyverse), chính thức trở lại với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mang đến cho sinh viên trên toàn quốc những trải nghiệm tài chính mới mẻ và thực tiễn.

  • Vietcombank Gia Lai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Vietcombank Gia Lai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Ngày 01/10/2025, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai (Vietcombank Gia Lai) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận cung ứng giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với Trung tâm Y tế Chư Sê.

  • VietinBank thắng lớn tại giải thưởng quan hệ nhà đầu tư 2025

    VietinBank thắng lớn tại giải thưởng quan hệ nhà đầu tư 2025

    Ngày 02/10/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã chứng khoán: CTG) vinh dự nhận hai giải thưởng cao nhất tại Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2025 - IR Awards 2025, do Vietstock, Hiệp hội Các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí điện tử Tài chính & Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức.

  • Doanh nghiệp quốc tế được hỗ trợ tiếng Trung và Hàn trên ACB ONE BIZ

    Doanh nghiệp quốc tế được hỗ trợ tiếng Trung và Hàn trên ACB ONE BIZ

    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa chính thức bổ sung hai ngôn ngữ mới là tiếng Trung và tiếng Hàn, trên ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp ACB ONE BIZ, bên cạnh tiếng Việt và tiếng Anh hiện có.

  • PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    Ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc gắn kết tài chính - ngân hàng với lĩnh vực y tế quân đội.

  • SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo ngày 16/10/2025 sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

  • Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Ngày 5/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2025, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cho biết đến ngày 29/9, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 17,71 triệu tỷ đồng, tăng 13,37% so với cuối năm 2024; trong đó khoảng 78% phục vụ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

  • BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    Ngày 03/10/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chính thức khánh thành trụ sở mới BVBank Phan Thiết tại số 435-437 Trần Hưng Đạo, Phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương cùng đông đảo khách hàng, đối tác.

  • Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành Nhà đồng hành Bạc của chương trình truyền hình thực tế “Chiến sĩ quả cảm 2025”, phát sóng vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ ngày 27/7/2025. Chương trình tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

  • Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng Shinhan ra mắt tiện ích Quản lý Cửa hàng trên ứng dụng SOL – Trợ thủ đắc lực cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân

    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) chính thức ra mắt tiện ích “Quản lý cửa hàng” trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam (“Ứng dụng SOL”), mang đến giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp tư nhân. Tiện ích này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi dòng tiền, tự động thống kê doanh thu và kiểm soát hoạt động kinh doanh một cách minh bạch, tiện lợi.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay