Chủ nhật, 06/10/2024
   

Co-opBank Bắc Ninh chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện QTDND

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Bắc Ninh (Co-opBank Bắc Ninh) vừa cho biết, trong năm 2022, đã triển khai hiệu quả những chỉ đạo của Co-opBank, chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện về vật chất, tinh thần cho các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tỉnh Bắc Ninh, góp phần hỗ trợ

Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Bắc Ninh (Co-opBank Bắc Ninh) vừa cho biết, trong năm 2022, đã triển khai hiệu quả những chỉ đạo của Co-opBank, chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện về vật chất, tinh thần cho các Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) tỉnh Bắc Ninh, góp phần hỗ trợ QTDND nâng cao năng lực cung ứng vốn và dịch vụ cho thành viên phát triển kinh tế.

Cụ thể, tại Hội nghị triển khai công tác QTDND tỉnh Bắc Ninh năm 2022, ông Ngô Tân Phượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã đánh giá cao những kết quả Co-opBank Bắc Ninh đạt được thời gian qua. Đồng thời, khẳng định vai trò là ngân hàng của các QTDND, góp phần cải thiện đời sống nhân dân, hạn chế tín dụng đen, đẩy mạnh phát triển kinh tế tỉnh Bắc Ninh.

Co opBank Bac Ninh chuyen trang thai tu ho tro sang cham soc toan dien QTDND 2

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc Co-opBank Bắc Ninh nhận định đã giúp các QTDTD ổn định về nguồn vốn, phát huy tốt công tác cho vay phát triển kinh tế địa phương

Ông Nguyễn Ngọc Thanh - Giám đốc Co-opBank Bắc Ninh cho biết, ngay từ đầu năm 2022, Chi nhánh đã triển khai nhiệm vụ bám sát chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Co-opBank đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm hỗ trợ các QTDND trên địa bàn, như làm tốt vai trò đầu mối của các QTDND trên địa bàn trong việc điều hòa vốn, hỗ trợ thanh khoản, cung cấp các dịch vụ ngân hàng tới từng QTDND. Qua đó từng bước giúp các QTDTD ổn định về nguồn vốn, phát huy tốt công tác cho vay phát triển kinh tế địa phương.

Tháng 4/2022, để tăng cường vai trò kết nối, hỗ trợ hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Co-opBank Bắc Ninh đã phối hợp tới Quỹ Bảo toàn tổ chức Hội nghị triển khai công tác QTDND tỉnh Bắc Ninh năm 2022. Tại Hội nghị, Co-opBank Bắc Ninh đã cùng các QTDND triển khai đồng bộ các hoạt động của Co-opBank đến các QTDND như ưu tiên đáp ứng các khoản vay hỗ trợ chi trả; đẩy mạnh khai thác nguồn vốn huy động, đa dạng hóa các sản phẩm huy động vốn, bảo đảm hài hòa lợi ích của QTDND gửi tiền tại Chi nhánh; đặc biệt là triển khai đồng bộ các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại trên điạ bàn. Bên cạnh đó, Co-opBank cùng QTDND và lãnh đaọ tỉnh Bắc Ninh đã cùng nhau giải quyết những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của các QTDND trên địa bàn.

Cho đến nay, hầu kết các QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều tham gia sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Co-opBank, nhiều QTDND sử dụng đồng bộ hệ thống các sản phẩm dịch vụ. 100% cán bộ nhân viên của các Quỹ thành viên đều tham gia sản phẩm dịch vụ của Co-opBank, đã có 5 QTDND đã thực hiện trả lương qua tài khoản của Co-opBank cho các cán bộ nhân viên. Dịch vụ Co-opBank Mobile Banking cũng đã được các cán bộ nhân viên QTDND đón nhận và đang dần mở rộng ra các thành viên QTDND.

Đối với hoạt động điều hòa vốn, năm 2022 cũng là một năm khác biệt khi huy động từ các QTDND sụt giảm, từ 1.500 tỷ đồng hồi đầu năm, nay còn 1.100 tỷ đồng. Nguyên nhân việc này là do các Quỹ rút ra để cho vay thanh viên cũng như đảm bảo thanh khoản trong giai đoạn tiền gửi tăng cao. Để đảm bảo an toàn và thanh khoản, Co-opBank Bắc Ninh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ chủ động nguồn lực đảm bảo thanh khoản, đáp ứng yêu cầu rút tiền của các Quỹ, giúp các Quỹ hoạt động ổn định, hiệu quả đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đồng thời vẫn dành nguồn lực sẵn sàng cho các Quỹ có nhu cầu vay với lãi suất thấp hơn so với lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của Co-opBank. Bên cạnh đó, các sản phẩm như cho vay thấu chi, cho vay hợp vốn, cho vay dự án, cho vay thỏa thuận cũng đã được chi nhánh triển khai đồng bộ. Chi nhánh cũng đã tiếp tục thực hiện chương trình cho vay “Chung tay hỗ trợ thành viên QTDND” với lãi suất thấp nhằm chia sẻ khó khăn với thành viên QTDND theo đúng quy định của Co-opBank.

Định hướng chuyển trạng thái từ hỗ trợ sang chăm sóc toàn diện về vật chất, tinh thần cho QTDND của Co-opBank Bắc Ninh không chỉ là việc hỗ trợ đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ, hay thông qua các chương trình hỗ trợ lãi suất, giảm lãi suất, mà hơn thế, năm 2022 là năm đầu tiên Co-opBank Bắc Ninh  tổ chức Hội thao hệ thống QTDND tỉnh Bắc Ninh với sự tham gia của  200 vận động viên tham gia là cán bộ, người lao động đến từ 27 đơn vị thuộc hệ thống QTDND trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Ninh, Trụ sở chính Co-opBank. Hoạt động thể thao góp phần tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp cán bộ, người lao động trong hệ thống QTDND và Co-opBank tăng cường mối quan hệ giao lưu học hỏi và tinh thần đoàn kết giữa các đơn vị, tạo thêm động lực, khí thế thi đua sôi nổi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong vai trò Ngân hàng thương mại, Co-opBank Bắc Ninh đã đẩy mạnh cho vay đối với các doanh nghiệp và cá nhân. Tính đến tháng 11/2022, tổng dự nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp và cá nhân của Chi nhánh đạt 2.545 tỷ đồng tăng 25% so với cuối năm 2021, trong đó, nợ xấu chi nhánh chỉ ở mức 0,28%. Đối tượng cho vay chủ yếu phục vụ nông nghiệp nông thôn trên điạ bàn, trong đó, Chi nhánh tập trung vào đối tượng khác hàng nhỏ lẻ, làng nghề như: đồ gỗ mỹ nghệ, đồ sắt tranh, tre nứa lá, nhà trọ, mô hình nông nghiệp sạch, dịch vụ phục trợ nông nghiệp. Qua đó, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định và hỗ trợ thị trường, thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Các dịch vụ thanh toán của Co-opBank bước đầu đã khẳng định vị thế trên thị trường với 100 % khách hàng hiện hữu mở tài khoản, các đối tác là doanh nghiệp, trường học, QTDND đều biết đến. Trong năm 2022, Chi nhánh đã mở tài khoản Mobile Banking cho 11.000 khách hàng, cao hơn gần 30 % so với chỉ tiêu trung ương giao, tài khoản số đẹp vượt 10% chỉ tiêu. Đặc biệt vốn Casa của Chi nhánh đứng trong Top đầu hệ thống Co-opBank.

Việc huy động vốn từ khối khách hàng này cũng là một trong những trọng tâm hàng đầu của Chi nhánh. Đặc biệt trong giai đoạn cuối năm, việc tận dụng tốt kênh vốn này đã giúp Co-opBank Bắc Ninh huy động thành công 200 tỷ đồng đưa nguồn vốn huy động tiết kiệm đến 30/11/2022 đạt 581 tỷ đồng và dự kiến tăng lên 600 tỷ đồng vào cuối năm 2022 tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái và gần 30% so với kế hoạch Co-opBank giao.

Những nỗ lực của toàn thể tập thể cán bộ nhân viên Co-opBank Bắc Ninh đã phản ánh rõ trên kết quả hoạt động kinh doanh với việc hoàn thành vượt mức kế hoạch tài chính 120%. 24 QTDND trên điạ bàn phát triển ổn định, an toàn, Đây là tiền đề để trong năm 2023 cùng với việc luôn chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, kiểm soát nội bộ, công tác giao dịch kế toán - thanh toán, tiền tệ - kho quỹ...; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, Co-opBank Bắc Ninh sẽ tiếp tục tăng trưởng, an toàn, hiệu quả, hỗ trợ hệ thống QTDND phát triển an toàn, ổn định, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của hệ thống, của ngành và của tỉnh Bắc Ninh.

  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay