Thứ bảy, 27/07/2024
   

Cách tiết kiệm khi chi tiêu qua thẻ tín dụng

Người dùng có thể mua sắm vào các ngày khuyến mại, kết hợp giảm giá từ nhãn hàng cùng ưu đãi của thẻ tín dụng VIB để tối ưu chi phí.

Thẻ tín dụng VIB hiện ưu đãi 5-50% tại hàng trăm đối tác (PNJ, Dyson, Efora...), điện tử, điện máy (Samsung, LG, Coway, Electrolux...). Khi mua sắm vào ngày hội chi tiêu của VIB (ngày 20 hàng tháng), chủ thẻ tín dụng nhận thêm 5.000 điểm thưởng cho mỗi 200.000 đồng chi tiêu. Top 5 khách hàng có tổng chi tiêu trực tuyến cao nhất hàng quý nhận thêm 10 triệu đồng. Nếu thuộc top chi tiêu trực tuyến từ 20/1 đến ngày 20/12, khách hàng sẽ nhận thêm 100 triệu đồng.

image001-3590-1706446550.jpg
Chủ thẻ tín dụng có thể mua sắm online. Ảnh: VIB

Trước dịp Tết Nguyên đán, nhà băng giảm 5% cho vé máy bay quốc tế và 10% với vé máy bay nội địa. Giao dịch mua vé trực tuyến từ 5 triệu đồng trên website Vietnam Airlines nhận hoàn tiền thêm 5%, từ nay đến hết ngày 15/2. Với các chuyến bay đến châu Á, châu Âu và châu Mỹ, khách hàng được giảm đến 10% khi mua vé online tại Singapore Airlines, Qatar Airlines...

Chủ thẻ VIB còn được giảm 250.000 đồng tại iVivu; giảm đến 150.000 đồng cho vé nội địa, vé đến khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á khi mua qua Mytour. Trên trang Trip, khi nhập mã "MCSKYVN", chủ thẻ VIB được giảm 21% khi chi tiêu tối thiểu 11 triệu đồng cho vé máy bay.

Ngoài ra, theo chuyên gia VIB, mua sắm online bằng thẻ tín dụng an toàn, người dùng chỉ nên thanh toán trên các trang web có địa chỉ URL bắt đầu bằng "https://" cùng biểu tượng ổ khóa hiển thị trên thanh công cụ. Đây là dấu hiệu cho thấy website có sử dụng giao thức bảo mật SSL/TLS, giúp bảo vệ thông tin cá nhân và thẻ tín dụng.

image002-9203-1706446550.jpg
Để giao dịch, người dùng cần điền đủ thông tin về số thẻ, ngày hết hạn, tên in trên thẻ, mã bảo mật. Ảnh: VIB

Người dùng không nên thực hiện giao dịch trên máy tính công cộng để tránh lộ thông tin cá nhân, thông tin thẻ. Trong trường hợp bắt buộc, trước khi thanh toán chủ thẻ nên cài đặt phần mềm diệt virus và bật tính năng tự động xóa lịch sử duyệt website, cookie sau khi sử dụng. Mọi thông tin về số thẻ tín dụng, mã CVV hay mật khẩu cần bảo mật tuyệt đối, không nên chia sẻ với bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng) thông qua email, tin nhắn, mạng xã hội, website.

Giao dịch trên thẻ tín dụng, người dùng cần kiểm tra thường xuyên tiến độ từ lúc thanh toán đến giao nhận hàng hóa, dịch vụ. Nếu phát hiện dấu hiệu của việc giao dịch không xác định hoặc không hợp lệ, chủ thẻ cần liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ. Hóa đơn và thông tin giao dịch nên được lưu giữ để kiểm tra nếu phát sinh vấn đề.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay