Thứ hai, 15/09/2025
   

BIDV nhận giải thưởng quốc tế trong hoạt động chăm sóc khách hàng

Tháng 10/2023, Trung tâm Chăm sóc khách hàng BIDV (Trung tâm CSKH) đã vinh dự nhận Giải Bạc hạng mục Trung tâm Chăm sóc khách hàng tự triển khai tốt nhất (Best In-House Contact Centre) dành cho quy mô từ 20 - 100 bàn tư vấn. Giải thưởng được trao tại sự kiện International Contact Centre Awards lần thứ 23 do Hiệp hội Contact Centre tại Singapore (CCAS) tổ chức.

BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được vinh danh tại hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực Chăm sóc khách hàng do CCAS bình chọn. Giải thưởng yêu cầu các đơn vị tham gia phải chứng minh được tổng thể các mặt hoạt động của một Contact Centre tự triển khai (In-house) từ tầm nhìn, chiến lược hoạt động, những sáng kiến trong công tác quản trị điều hành để mang lại hiệu quả cho Contact centre nói riêng và tổ chức nói chung. Đồng thời, CCAS đặc biệt quan tâm tới những sáng kiến đã thực hiện để nâng cao trải nghiệm, sự hài lòng của khách hàng và mức độ cải thiện qua từng năm.

Với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, BIDV luôn nỗ lực để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mỗi ngày. Tại cột mốc kỷ niệm 10 năm thành lập, giải thưởng "Best In-House Contact Centre" có ý nghĩa quan trọng đối với Trung tâm CSKH BIDV nói riêng và với BIDV nói chung, là sự ghi nhận những nỗ lực đổi mới sáng tạo và sự tận tâm của BIDV trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Bà Đào Bích Diệp, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng BIDV nhận giải thưởng do CCAS trao tặng
Bà Đào Bích Diệp, Giám đốc Trung tâm CSKH BIDV nhận giải thưởng do CCAS trao tặng

Những năm vừa qua, Trung tâm CSKH BIDV luôn chú trọng công tác quản lý chất lượng, đào tạo để nâng cao trình độ kỹ năng, nghiệp vụ của tư vấn viên, đồng thời triển khai nhiều giải pháp nâng cao trải nghiệm nhân viên để mỗi tư vấn viên luôn sẵn sàng tâm thế mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất tới khách hàng. Các kênh hỗ trợ liên tục được mở mới nhằm cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 trên đa dạng các kênh tương tác trong điều kiện nguồn lực khan hiếm, nhờ đó quy mô hỗ trợ, chăm sóc khách hàng sau bán/bán hàng tại Trung tâm CSKH liên tục được mở rộng.

 Đặc biệt, trên cơ sở lắng nghe, kết hợp với việc phân tích dữ liệu khách hàng trên từng điểm chạm để phát hiện những điểm đứt gãy trong hành trình khách hàng, các chiến dịch gọi ra chăm sóc khách hàng chủ động đã được thực hiện quyết liệt, góp phần không nhỏ vào việc làm mượt trải nghiệm, gia tăng sự gắn kết giữa khách hàng với ngân hàng.

Trong thời đại số, khách hàng mong đợi nhận được sự hỗ trợ ngay lập tức đối với các vấn đề gặp phải. Nắm bắt được nhu cầu đó, Trung tâm CSKH liên tục phối hợp với các đơn vị đầu mối sản phẩm rà soát quy trình để cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán tiện lợi nhất, hướng đến mọi yêu cầu, vướng mắc của khách hàng đều được giải quyết ngay khi tương tác với Contact Center.

Bên cạnh hoạt động hỗ trợ và chăm sóc khách hàng, Trung tâm CSKH BIDV đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ trí tuệ nhân tạo với giải pháp hỗ trợ/chăm sóc khách hàng tự động bằng Voicebot/Chatbot, tự động hóa các tác nghiệp thủ công bởi Robotics, quản lý chất lượng tự động với Speech to text & Voice Emotion, xác thực khách hàng tự động qua IVR,.. Việc ứng dụng này nhằm hiện đại hóa, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động Contact Centre, hướng đến mục tiêu đưa BIDV trở thành định chế tài chính hàng đầu có nền tảng số tốt nhất Việt Nam đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với tất cả những nỗ lực nhằm thay đổi 360 độ hoạt động Contact Center, từ quy trình, công nghệ tới con người để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng đồng thời hướng tới những chuẩn mực quốc tế, việc đạt được giải thưởng do CCAS trao tặng đã đưa BIDV chính thức lọt top các đơn vị có Trung tâm Chăm sóc khách hàng tốt nhất khu vực Đông Nam Á, khẳng định vị thế và uy tín của BIDV trong nước và vươn tầm quốc tế.

          

Giải thưởng International Contact Centre Awards được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những các nhân và tổ chức Contact Centre xuất sắc nhất tại Singapore và các nước trong khu vực. Giải thưởng được đánh giá bởi những chuyên gia và nhà lãnh đạo hàng đầu trong lĩnh vực Contact Centre khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhằm ghi nhận những thành tựu và nỗ lực, khai thác và thúc đẩy toàn bộ tiềm năng trong quá trình phát triển, hướng tới Contact Centre hoạt động hiệu quả theo những chuẩn mực tiên tiến toàn cầu.

          
  • Nganhang.com, giải pháp so sánh sản phẩm Ngân hàng của UBGROUP vào vòng bình chọn Better Choice Awards 2025

    Nganhang.com, giải pháp so sánh sản phẩm Ngân hàng của UBGROUP vào vòng bình chọn Better Choice Awards 2025

    Better Choice Awards 2025 - Giải thưởng tôn vinh những doanh nghiệp, sản phẩm tiên phong sáng tạo, tạo khác biệt và phục vụ đúng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại - hướng tới phát triển bền vững và giá trị thiết thực đã chính thức công bố các hạng mục bình chọn. Trong đó, UBGROUP góp mặt trong hạng mục Innovative Choice Awards với giải pháp so sánh các sản phẩm Ngân hàng - Nganhang.com.

  • Mở mới tài khoản doanh nghiệp – Nhận ưu đãi đặc quyền cùng BVBank

    Mở mới tài khoản doanh nghiệp – Nhận ưu đãi đặc quyền cùng BVBank

    Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển kinh doanh và tối ưu chi phí vận hành, BVBank triển khai chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp mở mới tài khoản thanh toán: miễn phí Gói quản lý dòng tiền ưu việt và hoàn tiền hấp dẫn. Đây là một trong các ưu đãi thiết thực giúp doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả, tối ưu hóa dòng tiền, tạo đà kinh doanh hanh thông.

  • Đổi mới sáng tạo để bứt phá xuất sắc: Bí quyết của Ngân hàng BIG5 MB

    Đổi mới sáng tạo để bứt phá xuất sắc: Bí quyết của Ngân hàng BIG5 MB

    Ngành ngân hàng Việt Nam đang chứng kiến một cuộc cạnh tranh quyết liệt, nơi mà cuộc đua công nghệ và đổi mới sáng tạo trở thành yếu tố quyết định. Làm thế nào để những "ông lớn" tận dụng công nghệ để chuyển mình và đâu là cốt lõi quyền lực thực sự giúp ngân hàng đột phá trên bản đồ tài chính số?

  • O-PAY miễn phí loạt giao dịch tài chính của doanh nghiệp

    O-PAY miễn phí loạt giao dịch tài chính của doanh nghiệp

    Sau hơn 2 tháng triển khai, gói tài khoản O-PAY được ra mắt bởi Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã chứng tỏ được sự tiện lợi và tính ứng dụng cao khi được hàng loạt doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.

  • BIDV công bố báo cáo sử dụng vốn và tác động Trái phiếu xanh 2025

    BIDV công bố báo cáo sử dụng vốn và tác động Trái phiếu xanh 2025

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo công bố Báo cáo sử dụng vốn và đánh giá tác động trái phiếu xanh và bền vững năm 2025, căn cứ Khung trái phiếu xanh và Khung trái phiếu bền vững đã ban hành.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay