Thứ ba, 16/12/2025
   

Bắt tay SunUni, Shinhan Finance bước vào hành trình hỗ trợ người Việt học tiếng Anh dễ dàng hơn

Trong bối cảnh Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, tiếng Anh không còn là “tấm vé cộng thêm”, mà đã trở thành hành trang thiết yếu để mỗi người trẻ bước vào thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Tuy nhiên, cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo chất lượng vẫn còn chênh lệch giữa các vùng miền, giữa nhóm có điều kiện và những người học đang chật vật với bài toán tài chính lẫn thời gian.

Vào ngày 11/12, lễ ký kết hợp tác giữa Công ty Tài chính Shinhan Việt Nam – Shinhan Finance và SunUni Global Group đã được diễn ra mới đây tại TP.HCM, thu hút sự chú ý của cộng đồng doanh nghiệp và giới giáo dục. Bởi đây không chỉ là sự kết nối giữa một đơn vị tài chính tiêu dùng uy tín và một nền tảng đào tạo tiếng Anh trực tuyến đang lên, mà còn là câu chuyện về cách các doanh nghiệp đang chung tay giải quyết một nhu cầu rất thật của xã hội, giúp người Việt học tiếng Anh dễ dàng hơn, thuận tiện hơn và hiện đại hơn. Đây là hoạt động đánh dấu bước phát triển quan trọng của đôi bên sau loạt hoạt động hợp tác từ tháng 11/2025 từ đó tạo nền tảng chính thức để triển khai các hạng mục hợp tác sâu hơn trong năm 2026

Bắt tay SunUni, Shinhan Finance bước vào hành trình hỗ trợ người Việt học tiếng Anh dễ dàng hơn

Đại diện Shinhan Finance, ông Lê Minh Chí – Giám đốc Khối Sản phẩm, chia sẻ tại buổi lễ rằng giáo dục luôn là nền tảng để mỗi cá nhân mở rộng cơ hội phát triển. Ông cho rằng việc đồng hành cùng SunUni không chỉ là cam kết kinh doanh, mà còn là một phần trong chiến lược “tài chính nhân văn” giúp nhiều người tiếp cận tri thức một cách chủ động và phù hợp với khả năng của mình. Một góc nhìn đáng chú ý, trong bối cảnh người học đang ngày càng ưu tiên mô hình học tập linh hoạt, dễ tiếp cận và ứng dụng được ngay như hiện nay, hai công ty sẽ kết hợp thế mạnh của hai bên như truyền thông tiếp thị chéo, sử dụng vay tiêu dùng cá nhân, thẻ tín dụng từ đó nhằm tối ưu hoá giải pháp tài chính dành cho học viên SunUni và khách hàng trong hệ sinh thái của SunUni. Qua đó gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua các sản phẩm tài chính đa dạng, tiện lợi, minh bạch, phù hợp với nhu cầu học tập, tiêu dùng và phát triển cá nhân.

Về phía SunUni, sự hợp tác này được đánh giá là bước tiến quan trọng trong việc đưa các chương trình tiếng Anh chuẩn quốc tế đến gần hơn với học sinh, sinh viên và người đi làm bận rộn. Với thế mạnh về công nghệ giáo dục, SunUni tạo ra mô hình học kết hợp AI, lớp học trực tuyến tương tác, kho học liệu phong phú – những yếu tố có thể giúp người học duy trì động lực và cải thiện kỹ năng thực tế.

Điểm giao thoa của hai doanh nghiệp một bên mạnh về tài chính, một bên mạnh về đào tạo mở ra cơ hội để người học được tiếp cận những chương trình chất lượng với mức chi trả hợp lý. Và sâu xa hơn, đây còn là tín hiệu tích cực cho thị trường giáo dục tài chính Việt Nam: các tổ chức đang bắt đầu nhìn thấy nhau như những “mảnh ghép bổ trợ”, thay vì những thực thể hoạt động tách biệt.

Hợp tác giữa Shinhan Finance và SunUni được kỳ vọng sẽ tạo ra mô hình mới trong việc hỗ trợ người Việt nâng cao năng lực ngoại ngữ một kỹ năng có thể thay đổi tương lai của mỗi cá nhân. Shinhan Finance sẽ cung cấp các gói vay trả góp học phí dành cho học viên SunUni – giúp người học có thể tham gia các khóa tiếng Anh trực tuyến mà không quá áp lực về chi phí ban đầu. Đây không phải là những dòng sản phẩm mới về mặt kỹ thuật, nhưng khi được “đặt” vào bối cảnh giáo dục số, tài chính trở thành công cụ mở rộng cơ hội học tập, chứ không chỉ là giải pháp tiêu dùng ngắn hạn. Từ đó, góp phần giúp cho hành trình học tiếng Anh vốn đầy thử thách sẽ trở nên nhẹ nhàng và gần gũi hơn với hàng triệu người học trên khắp cả nước.

Trước đó, đại diện của Shinhan Finance cũng đã tham dự sự kiện trao học bổng S80 chương trình giảm đến 70% học phí cho các khóa IELTS và giao tiếp trực tuyến và ký kết bản ghi nhớ hợp tác cùng SunUni. Những hoạt động này cho thấy mối quan hệ giữa hai bên không dừng lại ở một lễ ký kết mang tính nghi thức, mà đang được “làm dày” bằng các chương trình cụ thể, mang nhiều lợi ích thiết thực đến người học.

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay