Thứ bảy, 15/11/2025
   

Bảo vệ quyền riêng tư để duy trì sự tín nhiệm đối với ngân hàng

Sự gia tăng đáng kể số lượng thông tin cá nhân cần được xử lý và các sự kiện trực tuyến cấp cao trong những năm gần đây đã khiến vấn đề quyền riêng tư trở thành một chính sách của chương trình nghị sự. Các ngân hàng đã đặt vấn đề quyền riêng tư trong tình trạng cấp bách và xem nó như một rủi ro

Sự gia tăng đáng kể số lượng thông tin cá nhân cần được xử lý và các sự kiện trực tuyến cấp cao trong những năm gần đây đã khiến vấn đề quyền riêng tư trở thành một chính sách của chương trình nghị sự. Các ngân hàng đã đặt vấn đề quyền riêng tư trong tình trạng cấp bách và xem nó như một rủi ro chính trong 5 năm tới.

Theo khảo sát lần thứ 11 của EY và Viện Tài chính Quốc tế (IIF) với chủ đề “Ngân hàng kiên cường: nắm bắt cơ hội và quản lý rủi ro trong dài hạn ”, 5 năm trước, công chúng ít quan tâm đến quyền riêng tư, nhưng thời điểm đó, các ngân hàng đã thực hiện nghĩa vụ chăm sóc để bảo vệ thông tin cá nhân và có cơ chế hỗ trợ các cam kết về quyền riêng tư phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Tuy nhiên, sự gia tăng đáng kể số lượng dữ liệu cá nhân và các sự kiện trực tuyến trong thời gian qua đã thúc đẩy các mối quan tâm về quyền riêng tư. Theo đó, 23% ngân hàng đánh giá mất dữ liệu cá nhân là rủi ro hàng đầu trong 12 tháng tới và 53% xem quyền riêng tư là một rủi ro chính đang phát sinh trong 5 năm tới.

Các ngân hàng nhấn mạnh rằng, quyền riêng tư không chỉ đơn giản là một vấn đề kỹ thuật mà nó là việc duy trì niềm tin của khách hàng vào ngân hàng. Các giám đốc rủi ro (CRO) cho rằng, nếu ngân hàng không thể bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng, sự tin tưởng sẽ không còn nữa. Thậm chí, ngay cả khi ngân hàng không bị vi phạm về dữ liệu cá nhân, nhưng một bên thứ ba lại để mất thông tin thì thiệt hại về danh tiếng vẫn giống nhau bởi khách hàng thường đổ lỗi cho ngân hàng.

Khi các ngân hàng bắt đầu đánh giá lại mức độ đầy đủ của các chương trình bảo mật, nhiều CRO nhận thấy cần tích hợp đầy đủ quyền riêng tư vào các hoạt động vận hành và quản lý rủi ro. Tuy nhiên, theo khảo sát của EY và IIF, chỉ 28% ngân hàng cảm thấy rằng họ đã kết hợp đầy đủ rủi ro quyền riêng tư vào khuôn khổ quản lý rủi ro DN. Hầu hết ngân hàng đang trong giai đoạn nâng cao phương pháp tiếp cận rủi ro.

Cũng theo khảo sát, trong 3 năm tới, 57% ngân hàng kỳ vọng sẽ tăng cường mức độ riêng tư trong khuôn khổ quản lý rủi ro doanh nghiệp để có quy trình phân tích dữ liệu và khả năng kiểm soát mạnh mẽ hơn. Trong đó, 54% kỳ vọng quy trình này được tự động hóa. Ngoài ra, các ngân hàng cũng đang nỗ lực để giải quyết thêm một thách thức nữa là xác định người chịu trách nhiệm về quyền riêng tư.

Theo baokiemtoannhanuoc.vn

  • Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Tại lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam's Best FX Bank). Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được trao giải thưởng này, ghi nhận những nỗ

  • SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến 24/7 ngay trên ứng dụng SeAMobile.

  • ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh sau các đợt bão lũ lớn trong năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có khoản vay hiện hữu tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay