Thứ tư, 26/06/2024
   

Agribank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp SME trong nông nghiệp tiếp cận tài chính

Ngày 10/5/2024, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (Dự án IPSC), Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), nhằm hỗ trợ tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong lĩnh vực nông nghiệp.
doanh nghiệp SME
Đại diện Agribank và Cục phát triển doanh nghiệp cùng Dự án IPSC ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Theo đó, các bên sẽ cùng phối hợp tổ chức đào tạo, hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, xây dựng các gói giải pháp tài chính phù hợp với khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản. Ngoài ra, giới thiệu các khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia dự án USAID IPSC cho Agribank khi doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ vốn.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ là cam kết cung ứng vốn đến doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt đối với sản phẩm nông nghiệp xanh, hướng tới phát triển bền vững, góp phần thực thi cam kết của Chính phủ tại COP26 về mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không “Net Zero” đến năm 2050.

Trong đó, lộ trình của Dự án IPSC bắt đầu bằng việc giúp doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nâng cao năng lực, mở rộng thị trường và đưa ứng dụng công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Khi các doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị công nghệ cao vào quá trình sản xuất kinh doanh nông nghiệp, sẽ cần sự quan tâm, đồng hành của ngân hàng trong việc tài trợ vốn tín dụng.

Được biết, hết năm 2023, Agribank có dư nợ khu vực Tam nông đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, chiếm tới 65% tổng dư nợ của ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay