Thứ bảy, 15/11/2025
   

Agribank Bắc Giang II ngăn chặn một vụ lừa chuyển 40 triệu đồng

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ý thức cảnh giác cao để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, sáng ngày 27/8/2021, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II đã chủ động phối hợp với Công an huyện Lạng Giang ngăn chặn thành công

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ý thức cảnh giác cao để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, sáng ngày 27/8/2021, cán bộ, nhân viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II đã chủ động phối hợp với Công an huyện Lạng Giang ngăn chặn thành công một vụ lừa chuyển 40 triệu đồng thông qua tin nhắn trên mạng xã hội.

Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Agribank Lạng Giang - Bắc Giang II, khoảng 10 giờ 15 phút sáng ngày 27/8/2021, tại Phòng giao dịch Tân Dĩnh có khách hàng Nguyễn Thị S (sinh năm 1967), trú tại xã Tân Dĩnh đến làm thủ tục rút 40 triệu đồng để chuyển vào tài khoản: 31010xxxxxxxxx tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An mang tên Võ Xuân Hiếu. Trong quá trình giao dịch, nhân viên của Phòng giao dịch thấy có dấu hiệu bất thường.

Qua quá trình kiểm tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, các nhân viên Phòng giao dịch phát hiện đối tượng xấu dùng thủ đoạn lấy cắp và truy cập vào tài khoản facebook của con dâu khách hàng Nguyễn Thị S (hiện đang lao động tại Đài Loan) để nhắn tin lừa đảo.

Trước đó, khoảng 9 giờ cùng ngày, đối tượng lừa đảo đã nhắn tin qua facebook cho bà S, với nội dung: “Bên này con có người bạn bố ở nhà đang bị bệnh nặng cần chuyển tiền gấp về để lo việc. Hiện người bạn đã đưa 44 triệu đồng cho con cầm. Bây giờ nhờ mẹ ra ngân hàng chuyển 40 triệu đồng vào số tài khoản trên, còn 4 triệu đồng mẹ cầm lấy gọi là phí chuyển tiền”., đồng thời, trong thời gian này, đối tượng liên tục giục bà S ra ngân hàng để làm thủ tục chuyển tiền.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của nhân viên Agribank Chi nhánh Lạng Giang, bà S đã gọi 2 lần vào tài khoản Facebook này để xác nhận có đúng con dâu mình không thì đối tượng có nghe máy và dùng một hình ảnh động của con dâu nhưng không nói gì. Sau đó, đối tượng tắt máy, lấy lý do mạng Internet yếu nên chỉ nhắn tin.

Agribank Bac Giang II ngan chan mot vu lua chuyen 40 trieu dong 2

(Ảnh theo baobacgiang.com.vn)

Trước việc, bà S vẫn chưa chắc chắn có chuyển tiền đi không, cán bộ Agribank Lạng Giang đã báo sự việc cho Công an huyện để phối hợp xử lý. Qua tuyên truyền, thuyết phục để bà S gọi điện cho con dâu kiểm tra lại thì phát hiện Facebook của con dâu đã bị đối tượng khác đánh cắp, giả danh để nhắn tin lừa đảo. Sự việc được phát hiện kịp thời,bà S đã không làm thủ tục chuyển tiền vào số tài khoản mà đối tượng lừa đảo đã nhắn cho.

Được biết, trong thời gian qua, các cán bộ, nhân viên của Agribank Chi nhánh Lạng Giang- Bắc Giang II đã nhiều lần ngăn chặn thành công những vụ lừa đảo khách hàng chuyển tiền thông qua tin nhắn trên mạng xã hội, giúp khách hàng bảo vệ được tài sản của mình.

  • Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Sacombank được Euromoney vinh danh ‘Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam’

    Tại lễ trao giải Awards for Excellence 2025, Tạp chí quốc tế Euromoney đã vinh danh Sacombank là ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam's Best FX Bank). Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được trao giải thưởng này, ghi nhận những nỗ

  • SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    SeABank hợp tác cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

    Nhằm mở rộng hợp tác quốc tế và nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) và MoneyGram International, Inc. - tập đoàn chuyển tiền quốc tế hàng đầu thế giới, đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, triển khai dịch vụ nhận kiều hối trực tuyến 24/7 ngay trên ứng dụng SeAMobile.

  • ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    ABBank giảm lãi suất đến 2,8%/năm, tiếp sức khách hàng phục hồi sau bão

    Nhằm hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại, sớm ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh sau các đợt bão lũ lớn trong năm 2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đến 2,8%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) có khoản vay hiện hữu tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

  • Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Vương Hồng Lĩnh làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên kịp thời chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 11-12/11/2025, Đoàn công tác do Phó Tổng Giám đốc Vương Hồng Lĩnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Agribank Chi nhánh Phú Yên nhằm kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ của các đơn vị trên địa bàn, thăm hỏi cán bộ, người lao động bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đồng thời chỉ đạo các biện pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục tổn thất, sớm phục hồi sản xuất - kinh doanh.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay