Thứ năm, 16/10/2025
   

VPBank Tap2Phone - Điểm chạm thanh toán trọn vẹn cho mọi hành trình mua hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán Tap2Phone (VPBank T2P) dành cho các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh. VPBank T2P biến điện thoại thông minh và các thiết bị di động Android thành smartPOS - thiết bị chấp nhận thanh toán, mở ra trải nghiệm thanh toán linh hoạt, trọn vẹn cho cả người bán và người mua.

Ngày 3/6, VPBank ra mắt giải pháp chấp nhận thanh toán Tap2Phone, cho phép các doanh nghiệp, cửa hàng và hộ kinh doanh sử dụng chính điện thoại thông minh hay các thiết bị di động hệ điều hành Android làm máy POS, mở ra một định nghĩa mới về “điểm chạm thanh toán” linh hoạt, trọn vẹn cho người bán và người mua.

Sản phẩm chấp nhận đa dạng các hình thức thanh toán không tiền mặt, có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ trong vài giây và dễ dàng tích hợp với phần mềm quản lý bán hàng sẵn có của cửa hàng.

thanh toán
Điểm chạm thanh toán phù hợp với mọi hành trình mua hàng

VPBank T2P là điểm chạm thanh toán tối ưu cho cả người bán lẫn người mua với phương thức linh hoạt, đơn giản và tiết kiệm tối đa thời gian.

Ngoài việc chấp nhận thanh toán thẻ vật lý Contactless, VPBank T2P còn mở rộng chấp nhận trọn bộ hình thức thanh toán Tap & Pay gồm Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay và mới nhất là Garmin Pay được tích hợp trên điện thoại hoặc đồng hồ thông minh.

Đây cũng là một trong số ít ứng dụng thanh toán chấp nhận hầu hết các dòng thẻ Contactless phổ biến tại Việt Nam như Visa, MasterCard và Napas.

VPBank T2P ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc và công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC, cho phép biến điện thoại thông minh Android 10.0 trở lên trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán. Nhờ đó, ứng dụng có khả năng kết nối GPS, Wifi, 4G… đảm bảo luôn giữ kết nối với hệ thống, tiếp nhận xử lý và quản lý đơn hàng ở bất cứ đâu trên khắp lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, các cửa hàng và hộ kinh doanh có thể linh hoạt thực hiện việc nhận thanh toán tại quầy, bàn dịch vụ café, ăn uống hay ngay tại nhà người mua với dịch vụ giao nhận (delivery) bằng cách chạm thẻ hoặc thiết bị thanh toán thông minh của người mua vào mặt lưng điện thoại. Điều này mang đến sự tiện lợi, gia tăng trải nghiệm khách hàng, đồng thời giúp người bán tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.

Công cụ quản lý doanh thu an toàn, tối ưu chi phí đầu tư

Là điểm chạm thanh toán linh hoạt nhưng mọi giao dịch thanh toán trên VPBank T2P đều được bảo mật tối đa.

Đại diện VPBank cho biết, ứng dụng đạt chứng nhận tiêu chuẩn Bảo mật Dữ liệu Thẻ (PCI DSS), tiêu chuẩn thiết bị thanh toán PCI SSC (PCI CPoC, PCI SPoC), EMV L3 Certification (Visa, MasterCard, Napas...). Tất cả giao dịch đều được mã hóa bảo mật bởi cơ chế “scan” xác thực phần cứng, phần mềm ứng dụng nhằm loại trừ các mối nguy hại cho thiết bị, hỗ trợ nhập mã PIN an toàn khi đang thực hiện thanh toán, giúp đảm bảo an toàn thông tin giao dịch.

VPBank T2P có đầy đủ các tính năng hỗ trợ tra soát giao dịch và quản lý doanh thu cho cửa hàng bao gồm hủy giao dịch, kết toán tổng kết và truy vấn lịch sử giao dịch, xuất hóa đơn điện tử lập tức qua email cho người mua để hoàn tất giao dịch.

Nhờ sử dụng điện thoại có sẵn, chủ cửa hàng không cần tốn chi phí mua hoặc thuê máy POS, tiết kiệm được chi phí bảo trì bảo dưỡng, vận hành, in hóa đơn giấy… Nhằm tối ưu hóa việc sử dụng, VPBank T2P còn cho phép một cửa hàng đăng ký nhiều user truy cập cho nhân viên sử dụng ứng dụng trên chính điện thoại của họ hoặc đăng nhập theo ca để nhận thanh toán, giúp giảm chi phí đầu tư thêm thiết bị mà vẫn thuận tiện quản lý doanh thu bán hàng.

Đại diện VPBank nhấn mạnh, giải pháp Tap2Phone nằm trong chiến lược nâng cao năng lực thanh toán hiện đại của ngân hàng, góp phần quan trọng trong chủ trương tăng trưởng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ hiện nay, đồng thời mang tới những cải thiện mạnh mẽ về trải nghiệm thanh toán cho các khách hàng của VPBank

Trong thời gian ra mắt, VPBank có chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng kinh doanh bằng việc miễn phí quản lý dịch vụ thanh toán trong 1 năm đầu tiên, nhằm đẩy mạnh ứng dụng thanh toán Tap2Phone cũng như phổ biến hơn hình thức thanh toán Contactless thông qua NFC trên phạm vi toàn quốc.

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho thấy, tính đến cuối tháng 1/2024, Việt Nam có 554.580 POS, tăng 32,68% so cùng kỳ năm 2023. Còn báo cáo của Statista (2022) ước tính đến năm 2025, số lượng người dùng trong phân khúc này sẽ tăng lên 70,9 triệu. Số lượng người dùng thanh toán qua POS di động cùng lúc sẽ tăng từ 28,6 triệu lên khoảng 34,6 triệu.

Có thể thấy, thị trường thanh toán điện tử tại Việt Nam còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Việc tăng cường sử dụng các dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, sẽ giúp Việt Nam nhanh chóng khai phá tiềm năng thị trường trong lĩnh vực này.

  • VCBNeo tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025

    VCBNeo tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025

    Cuối tuần qua, ngày 04/10/2025, VCBNeo đã tổ chức “Hội nghị Sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2025” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại hai điểm cầu TP. Hà Nội và TP.HCM.

  • Kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam

    Kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam

    Chiều 15/10, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng Tổ chức SWIFT tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm SWIFT hiện diện tại Việt Nam. Phát biểu tại sự kiện, Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà nhấn mạnh, đây là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường gắn kết dài lâu giữa cộng đồng ngân hàng trong nước với hệ thống tài chính quốc tế qua mạng lưới SWIFT, khẳng định nền kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu.

  • Vinh danh “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”

    Vinh danh “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”

    Nữ Phó Tổng Giám đốc BIDV Nguyễn Thị Quỳnh Giao sẽ được trao giải thưởng “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”.

  • Sacombank 3 năm liền được vinh danh "Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

    Sacombank 3 năm liền được vinh danh "Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

    Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho hệ thống giao thông công cộng TP.HCM và ứng dụng Sacombank Pay của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trao danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2025. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được vinh danh, ghi nhận những nỗ lực nổi bật của ngân hàng trong thúc đẩy tiêu dùng, chuyển đổi số và phát triển kinh tế Thành phố.

  • Trần Hùng Huy "Nhạc trưởng" của ACB trên sân khấu hội nhập thoàn cầu

    Trần Hùng Huy "Nhạc trưởng" của ACB trên sân khấu hội nhập thoàn cầu

    Trong bức tranh ngân hàng tư nhân Việt Nam, ACB là biểu tượng của ổn định và kỷ luật. Ngay cả trong bối cảnh hội nhập đầy biến động, ngân hàng vẫn giữ vững nhịp điệu tăng trưởng dựa trên năng lực vận hành và tin cậy dài hạn. Dấu ấn chiến lược thuộc về "Nhạc trưởng" Trần Hùng Huy, người kiên quyết áp dụng công thức "an toàn hệ thống" song hành cùng "hiệu quả kinh doanh", khẳng định vị thế trên sân khấu toàn cầu.

  • Eximbank nhận hai giải thưởng quốc tế tại APEA 2025

    Eximbank nhận hai giải thưởng quốc tế tại APEA 2025

    Tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự nhận hai giải thưởng quan trọng là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh - Fast Enterprise Award. Đây là minh chứng cho vị thế vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.

  • PVcomBank đồng hành chiến dịch “Không một mình” - Vì an toàn cho thế hệ trẻ

    PVcomBank đồng hành chiến dịch “Không một mình” - Vì an toàn cho thế hệ trẻ

    Hưởng ứng tinh thần trách nhiệm xã hội và mục tiêu phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia Chiến dịch quốc gia “Không một mình”, nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên trên không gian mạng và xây dựng môi trường số an toàn, nhân văn cho thế hệ tương lai.

  • Khẳng định vai trò tham mưu chiến lược của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy trong Đảng bộ Agribank

    Khẳng định vai trò tham mưu chiến lược của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy trong Đảng bộ Agribank

    Tháng Mười lịch sử, toàn Đảng, toàn dân cùng ôn lại 95 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2025), ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2025) và Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2025) và 77 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2025).

  • BVBank đồng hành ngày Thẻ Việt Nam 2025 - “Một chạm, vạn tiện ích”

    BVBank đồng hành ngày Thẻ Việt Nam 2025 - “Một chạm, vạn tiện ích”

    Là một trong những ngân hàng tích cực hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) tiếp tục đồng hành cùng ngày Thẻ Việt Nam 2025 với chuỗi hoạt động sôi nổi và không gian trải nghiệm hiện đại, mang đến cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ cùng cơ hội khám phá cuộc sống số năng động, tiện ích và thông minh.

  • Công đoàn Co-opBank ủng hộ 350 triệu đồng giúp đồng bào bị bão số 10

    Công đoàn Co-opBank ủng hộ 350 triệu đồng giúp đồng bào bị bão số 10

    Chiều 9/10/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã trao 350 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do bão số 10.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay