Thứ ba, 16/07/2024
   

VPBank được IFC trao giải “Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu khu vực Đông Á - Thái Bình Dương 2022”

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC trao tặng giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2022”, ở hạng mục “Tổ chức tài chính đạt được Mục tiêu Khí hậu cao nhất trong năm tài chính”. Đây là ngân hàng duy nhất

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC trao tặng giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2022”, ở hạng mục “Tổ chức tài chính đạt được Mục tiêu Khí hậu cao nhất trong năm tài chính”. Đây là ngân hàng duy nhất trong khu vực được trao giải trong hạng mục này.

“Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu” (Climate Financing Leadership) là giải thưởng danh giá, được tổ chức thường niên, bắt đầu từ năm 2021, dành cho các tổ chức tài chính tham gia thúc đẩy tài chính xanh và báo cáo minh bạch dữ liệu khoản vay xanh thông qua công cụ Đánh giá Khí hậu cho các tổ chức tài chính (CAFI) do IFC phát triển.

Trong năm tài chính vừa qua, có 94 tổ chức tài chính trên thế giới đã được IFC đánh giá, trong đó có 13 ngân hàng giành được giải thưởng ở các hạng mục khác nhau cho các khu vực địa lý khác nhau. VPBank là ngân hàng duy nhất tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương giành được giải thưởng này cho hạng mục Tổ chức tài chính đạt được Mục tiêu Khí hậu cao nhất trong năm tài chính (Highest achievement of climate targets in a fiscal year).

Phát biểu tại lễ trao giải, đại diện VPBank cho biết, tại Hội nghị các Bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP26), Chính Phủ Việt Nam đã tuyên bố cam kết cắt giảm 30% lượng khí thải metan vào năm 2030 và đạt mức phát thải carbon bằng 0 vào năm 2050 để giảm tác động của biến đổi khí hậu. Trong vai trò đồng hành cùng với Chính phủ, hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục là trung tâm của mọi hành động xoay quanh chống biến đổi khí hậu và thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững.

VPBank duocc IFC trao giai 2

Bà Kim-See Lim, Giám đốc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương của IFC, trao tặng giải thưởng cho đại diện của VPBank

“Giải thưởng vinh danh Ngân hàng dẫn đầu về Tài chính Khí hậu trong khu vực Đông Á và Thái Bình Dương năm 2022 được trao bởi tổ chức quốc tế lớn như IFC đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của VPBank trong việc cụ thể hóa chiến lược dài hạn về phát triển bền vững của ngân hàng. Trong thời gian tới, VPBank sẽ tập trung các nguồn lực để thúc đẩy đồng bộ các giải pháp tài chính xanh, tài chính xã hội nhằm góp phần đạt được các mục tiêu về khí hậu và bền vững tại Việt Nam”, đại diện ngân hàng cho biết.

Đại diện IFC khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cũng nhấn mạnh, IFC ghi nhận những đóng góp tích cực của VPBank trong nỗ lực giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu. Đại diện IFC chia sẻ: “Các tổ chức tài chính là khách hàng của IFC đang dịch chuyển nhanh chóng để làm cho danh mục đầu tư của họ xanh hơn và IFC ghi nhận thành tích của những tổ chức tài chính này thông qua giải thưởng tài chính khí hậu được trao hàng năm. Chúng tôi cũng hy vọng, giải thưởng sẽ góp phần thúc đẩy các tổ chức tài chính khác nỗ lực hơn nữa để đảo ngược tác hại tiêu động của biến đổi khí hậu và đảm bảo một ngày mai tốt đẹp hơn”.

Tài chính khí hậu là kênh tài chính mà các nước phát triển sử dụng để đầu tư, tài trợ cho các dự án phát triển bền vững, hỗ trợ ứng phó, giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu tại các nước đang phát triển, mới nổi. Nguồn tài trợ này có thể được ủy thác qua các tổ chức phi chính phủ, chính phủ hoặc đầu tư tư nhân.

Năm 2020, VPBank trở thành tổ chức tài chính đầu tiên tại Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn quốc tế toàn diện về Tài chính xanh/Tài chính khí hậu theo Nguyên tắc cho vay xanh (Green Loan Principles 2020) do Hiệp hội Thị trường tín dụng (Loan Market Association) ban hành. Thông qua Khung chính sách Tài chính xanh (VPBank’s Green Finance Framework), VPBank đã huy động thành công tổng cộng 262,5 triệu USD từ IFC và Công ty Tài chính Proparco thuộc Cơ quan Phát triển Pháp và các nhà đồng tài trợ quốc tế khác. Nguồn vốn xanh này được VPBank hỗ trợ cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực giảm nhẹ biến đối khí hậu, bao gồm năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng hiệu quả, quản lý nước bền vững, kinh tế tuần hoàn, giao thông bền vững, công trình xanh, nông - lâm nghiệp bền vững…, và thuộc các lĩnh vực tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu.

“VPBank đặt mục tiêu huy động tối thiểu 1 tỷ USD tài chính bền vững vào năm 2030 để hỗ trợ các nỗ lực chuyển đổi của khách hàng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu”, đại diện ngân hàng chia sẻ thêm.

  • BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Sáng 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính,Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ tám của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) là một điển hình thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

  • PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    Ngày 9/7/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh. tại văn phòng Điện lực Long An.

  • Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng

  • Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Ngày 15/7/2024, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp Ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Ban lãnh đạo Ngân hàng AIIB, còn có Quyền Phó Chủ tịch phụ trách đầu tư, Ông Rajat Misra, và các nhân sự chủ chốt khác của AIIB. Tham dự buổi tiếp Đoàn AIIB, về phía NHNN có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan của NHNN.

  • NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký hợp tác triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus của Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

  • VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    Hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp cà phê của VPBank và IFC kỳ vọng đáp ứng không chỉ nhu cầu về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nội địa.

  • Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Từ 01/07/2024 đến hết 15/08/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) kết hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt - VietUnion (Payoo) chính thức triển khai chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ do ngân hàng phát hành tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart.

  • VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần TNTECH để trang bị hệ thống phần mềm phòng chống rửa tiền (AML) mới thay cho hệ thống cũ đang sử dụng theo mục tiêu áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

  • Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của OCB từ ngày 16/7/2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay