Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (mobile money), VNPT với thế mạnh về công nghệ, hạ tầng, mạng lưới kinh doanh đã sẵn sàng thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ xin cấp phép để cung cấp dịch vụ ra thị trường.
Chung vai sát cánh cùng Tập đoàn và giữ trọng trách vô cùng quan trọng trong việc phát triển dịch vụ mobile money, Tổng công ty Truyền thông VNPT Media đã và đang nỗ lực triển khai kế hoạch bài bản, chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo đem tới khách hàng dịch vụ có chất lượng tốt nhất.
Không thể phủ nhận cơ hội mà mobile money mang lại cho người dân, góp phần “bình dân hoá” dịch vụ tài chính số, với nhiều tiện ích trong giao dịch, thanh toán trên mọi vùng miền, đặc biệt các vùng sâu vùng xa. Kế thừa kinh nghiệm triển khai hạ tầng kỹ thuật kinh doanh trên phạm vi toàn quốc, VNPT đặc biệt chú trọng và không ngừng đầu tư, ứng dụng các giải pháp công nghệ mới nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe trong quá trình triển khai dịch vụ mobile money nhằm nâng cao tối đa trải nghiệm khách hàng và đảm bảo độ an toàn trong sử dụng dịch vụ.Mobile Money là một xu hướng mà nhiều nhà mạng viễn thông trên thế giới đã triển khai thành công. Việc triển khai Mobile Money sẽ góp phần thúc đẩy chuyển đổi cách thức khách hàng sử dụng điện thoại và tiêu dùng trong tương lai cũng như thay đổi được toàn bộ hệ thống bán hàng của VNPT, mở ra những cơ hội ngành nghề mới, phù hợp với xu hướng của nền kinh tế số, xã hội số.
Sát cánh cùng Tập đoàn, Tổng công ty Truyền thông VNPT Media chịu trách nhiệm toàn trình trong việc triển khai dịch vụ Mobile Money, phối hợp kết nối các đơn vị; Xây dựng kế hoạch, định hướng, vận hành, kiểm soát rủi ro; đảm bảo trải nghiệm khách hàng và chất lượng dịch vụ; Kiểm soát giao dịch.
Mobile Money là dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động, khách hàng chỉ cần số điện thoại di động để đăng ký tài khoản và thực hiện các giao dịch nạp, rút, chuyển tiền, thanh toán dịch vụ như một tài khoản ngân hàng. Với dịch vụ này, khách hàng dễ dàng chuyển tiền, nạp rút tiền tại các điểm giao dịch của VinaPhone tại 63 tỉnh thành phố (phủ xuống tận cấp huyện, xã) mà không cần tài khoản ngân hang; Thanh toán thuận tiện qua điện thoại di động (bao gồm cả điện thoại bình dân và điện thoại smartphone), không phụ thuộc kết nối Internet; Hạn mức thanh toán, chuyển tiền lên đến 10.000.000đ/tháng.Để sẵn sàng tiềm lực cho “cuộc chơi lớn” này VNPT Media đã mang đến các giải pháp công nghệ mới nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe trong quá trình triển khai dịch vụ Mobile Money. Ngoài ra, với kinh nghiệm phát triển ví điện tử VNPT Pay, VNPT Media xây dựng và liên kết được một hệ thống lớn lên đến khoảng 100.000 điểm chấp nhận thanh toán và đang không ngừng mở rộng về cả phạm vi và số lượng. Các khách hàng khi sử dụng Mobile Money của VNPT sẽ dễ dàng thực hiện giao dịch tại các điểm chấp nhận thanh toán này, giúp khách hàng nhanh chóng làm quen, từ đó gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ.
Như vậy, Mobile Money giúp khách hàng được trải nghiệm các dịch vụ hiện đại như thanh toán trực tuyến các dịch vụ công, dịch vụ thiết yếu, các tiện ích thường ngày trong cuộc sống bao gồm cả mua sắm hàng hóa dịch vụ ngay cả khi không có tài khoản ngân hàng. Các giao dịch đều có tính bảo mật cao, được thể hiện minh bạch và rõ ràng, với mục tiêu cao nhất là giảm thiểu việc sử dụng tiền mặt trong cuộc sống hàng ngày.
Với những cố gắng không ngừng, Tập đoàn VNPT nói chung và Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media nói riêng đã xác định đây chính là cơ hội chuyển mạch tài chính, khẳng định vị thế trong hành trình số tại Việt Nam, vậy nên việc thí điểm Mobile Money trên toàn Tập đoàn sẽ là tiền đề và nền tảng vững chắc để chúng ta có thể chiếm lĩnh thị phần xã hội nhanh chóng. Các CBNV toàn Tập đoàn ngay lúc này cùng chung tay, sát cánh trải nghiệm dịch vụ, đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện sản phẩm để có thể đem tới một dịch vụ có chất lượng cao nhất cho khách hàng và toàn xã hội.