Thứ tư, 31/07/2024
   

VNBA mời hội viên góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 62/2015/NĐ-CP

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa có công văn gửi Tổng Giám đốc các tổ chức hội viên mời góp ý đối với dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 62/2015/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự.

Hiện nay, Bộ Tư pháp đã xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự (THADS).

- Mục đích của dự thảo nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 62/2015/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung được Luật Thi hành án dân sự giao Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mang tính cấp thiết trong quá trình tổ chức thi hành án dân sự; theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ "khó khăn ở đâu tháo gỡ ở đó, vướng mắc ở cấp nào thì cấp đó giải quyết"; những vấn đề còn nhiều ý kiến, chưa thống nhất cần tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện trong quá trình xây dựng Luật thi hành án dân sự.

- Dự thảo này cũng bảo đảm phù hợp với quy định của Luật Ban hành VBQPPL năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2020) và thẩm quyền của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật; bảo đảm tính hợp Hiến, hợp pháp; tính khả thi, thống nhất, đồng bộ với các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành có liên quan đến công tác thi hành án dân sự.

Chi tiết dự thảo tờ trình và bản thuyết minh quý hội viên xem tại đây. Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đề nghị các Tổ chức hội viên tham gia ý kiến đối với Dự thảo Nghị định này.

Văn bản góp ý của quý hội viên (bao gồm cả file word) xin gửi về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam theo địa chỉ email: minhthu300999@gmail.com trước ngày 10/08/2024 để tổng hợp gửi Cơ quan có thẩm quyền (Điện thoại liên hệ: 0339120916 – Minh Thu).

Rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của quý hội viên.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay