Thứ tư, 17/12/2025
   

Vietnam Post ứng dụng bộ ba giải pháp để số hóa dịch vụ bưu chính chuyển phát

Để đảm bảo thông suốt dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu của nền kinh tế số, đồng thời từng bước thực hiện mục tiêu số hóa bưu chính trong thời gian sớm nhất,Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang tập trung triển khai Bộ giải pháp đặc biệt nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách

Để đảm bảo thông suốt dòng chảy vật chất bên cạnh dòng chảy dữ liệu của nền kinh tế số, đồng thời từng bước thực hiện mục tiêu số hóa bưu chính trong thời gian sớm nhất,Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đang tập trung triển khai Bộ giải pháp đặc biệt nhằm tối ưu hóa tiện ích cho khách hàng trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát.

Bộ giải pháp chấp nhận dịch vụ bưu chính chuyên biệt CAS (KHL/DVBC) là nền tảng thuộc dự án“Hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin Bưu chính Việt Nam - MPITS” của Vietnam Post. Hiện tất cả các điểm phục vụ của Vietnam Post trên toàn quốc đều đang ứng dụng nền tảng này trong việc quản lý và chấp nhận dịch vụ bưu chính chuyển phát. Với giải pháp này, các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát không phân biệt số lượng bưu gửi ở mỗi lần giao dịch đặc biệt là khách hàng Thương mại điện tử sẽ rút ngắn đáng kể thời gian tác nghiệp bởi các dữ liệu đều được tự động cập nhật theo thời gian thực nên tính chính xác, tiện lợi được đảm bảo tối đa.     

Bộ giải pháp Chấp nhận dịch vụ bưu chính chuyên biệt gồm 3 ứng dụng là chấp nhận dịch vụ bưu chính (CAS-PortalKHL), hỗ trợ khách hàng (CAS-HTKH) và tính cước tập trung (CAS-HTTC). Bộ ba ứng dụng này không chỉ giúp Bưu điện Việt Nam quản lý hồ sơ khách hàng, các hợp đồng cung ứng dịch vụ cũng như sản phẩm dịch vụ và hệ thống cước phí dịch vụ chặt chẽ, minh bạch mà còn hỗ trợ tối đa cho các khách hàng khi có nhu cầu tiếp cận và sử dụng dịch vụ cũng như có thể tính toán quy đổi giá thành sản phẩm khi cung cấp hàng hóa qua các kênh bán hàng số chuyên biệt đến khách hàng của mình. Ứng dụng chấp nhận dịch vụ bưu chính sẽ cho phép tất cả các điểm phục vụ của Bưu điện Việt Nam chấp nhận cùng lúc hàng triệu bưu phẩm, bưu kiện, chuyển phát nhanh với nhiều phương thức ghi nhận dữ liệu đầu vào theo yêu cầu của khách hàng như: kết nối API với các sàn TMĐT, các phần mềm bán hàng, các kênh bán chuyên biệt của khách hàng, website bán hàng hay đơn giản từ file dữ liệu của khách hàng TMĐT cung cấp. Đặc biệt, khách hàng sẽ chủ động tạo đơn trên app/web My VietnamPost hoặc website riêng của khách hàng.

Ngoài ra, nền tảng có tính kết nối chặt chẽ, tự động với các phần mềm quản lý kho hàng giúp dễ dàng triển khai các giải pháp hậu cần Thương mai điện tử nhằm thực hiện công đoạn hoàn tất đơn hàng ở chặng cuối cùng trong giao dịch TMĐT gồm: Nhập hàng vào kho, quản lý hàng hóa và lưu kho, xuất kho theo đơn yêu cầu và chuyển đơn hàng đến tay người nhận bằng dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS  fulfillment) hoặc chuyển phát nhanh tiết kiệm.

Việc theo dõi trạng thái đơn hàng, thay đổi thông tin phát cũng được thực hiện đơn giản, nhanh chóng hơn trước. Đặc biệt, việc kết nối liên thông thông tin bưu gửi từ khâu chấp nhận đến khâu phát qua các ứng dụng app, mobile giúp chất lượng phát được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ phát thành công của Vietnam Post hiện nay lên tới 98% ở một số dịch vụ chất lượng cao và trung bình đạt 94% ở tất cả các mảng dịch vụ Bưu chính. Đến nay, trung bình mỗi tháng CAS-PortalKHL đã tiếp nhận thành công trên 35 triệu bưu gửi, chủ yếu là từ khách hàng TMĐT.

Vietnam Post ung dung bo ba giai phap de so hoa 2CAS(KHL/DVBC) được kết nối chặt chẽ với các nền tảng sẵn có tạo ra một nền tảng đồng nhất giúp tối ưu quy trình sản xuất, đổi mới cách thức quản lý

Với ứng dụng hỗ trợ khách hàng và tính cước tập trung và tự động, các giao dịch sẽ được thực hiện nhanh gọn và giao dịch viên, nhân viên kinh doanh không cần phải nhớ hoặc tra cứu đối với hệ thống hơn 7.400 loại cước khác nhau đang áp dụng cho từng nấc, từng loại dịch vụ hiện nay. Nổi trội hơn là khách hàng của Bưu điện có thể tự tính cước và xuất báo cáo cước đối với từng bưu gửi hoặc nhóm bưu gửi qua một vài click chuột, qua đó nhanh chóng đưa ra quyết định giá bán sản phẩm, các chính sách khuyến mại hay các giải pháp hỗ trợ khách hàng của mình khi mua hàng trên các nền tảng khác nhau, phương thức giao hàng khác nhau. Đặc biệt, các yêu cầu điều chỉnh về thông tin người nhận, các thay đổi khác theo yêu cầu hoặc phát sinh khiếu nại của khách hàng đều được giải quyết một cách nhanh nhất thông qua các giao thức số trên phần mềm khác. Ứng dụng sẽ được kết nối như điều tin PacknSend và phần mềm phát Ding dong trên điện thoại di động của Bưu tá và CRM của hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh của Vietnam Post. Bên cạnh đó, ứng dụng có tính bảo mật cao nên việc quản lý tệp data người nhận, người gửi, quản lý doanh thu, sản lượng, số lượng khách hàng được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Việc quản lý theo Mã của CAS (KHL/DVBC) cho phép Vietnam Post áp dụng cơ chế, chính sách  riêng đối với từng khách hàng theo quy mô, doanh số hay theo từng chương trình khuyến mại, chăm sóc khách hàng riêng biệt theo giai đoạn hay chăm sóc thường xuyên.

Đại diện Bưu điện Việt Nam cho biết cũng như các nền tảng khác, CAS (KHL/DVBC) được kết nối chặt chẽ với các nền tảng sẵn có tạo ra một nền tảng đồng nhất và cơ hộ phát triển, mở rộng thêm dịch vụ mới, tạo nên một hệ sinh thái Bưu chính số năng động, chủ động, tiện ích, thông minh và khép kín từ định danh xác thực điện tử PostID - CAS - địa chỉ số Vpostcode vào chuyển phát - PostPay vào thanh toán không dùng tiền mặt… Qua đó, giúp Bưu điện Việt Nam tối ưu hóa quy trình sản xuất, đổi mới cách thức quản lý, hình thành các Trung tâm phục vụ Dịch vụ Bưu chính thông minh trên toàn quốc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế doanh nghiệp Bưu chính quốc gia tiên phong trong Chuyển đổi số.

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay