Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đảm bảo duy trì ổn định các dịch vụ bưu chính, thông suốt bưu gửi, hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thông qua luồng “ưu tiên đặc biệt” trong điều kiện giãn cách, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Ngay từ khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên đia bàn thành phố, Vietnam Post nói chung và Bưu điện TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã khẩn trương xây dựng các phương án tổ chức sản xuất, tăng cường tối đa công suất các phương tiện, điều hướng bưu gửi, khớp nối các tuyến đường thư, linh hoạt bố trí nhân sự tại các bộ phận theo các kịch bản dịch nhằm giữ vững nhịp vận chuyển, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và các cấp chính quyền dù trong bất cứ tình huống nào.
Tính đến thời điểm hiện tại, khi TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện thành phố vẫn tổ chức tốt luồng chuyển phát thư tín, hàng hóa, chưa để xảy ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng bưu gửi ở bất cứ bưu cục hay sàn khai thác nào. Các phương tiện vận chuyển mang thương hiệu của Vietnam Post được ưu tiên lưu thông trong “luồng xanh” mà không cần dán thẻ nhận diện, tạo thuận lợi cho việc chuyển phát hàng hóa cũng như phân phối, cung ứng các mặt hàng thiết yếu đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời.
Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết: Mọi phương án tổ chức vận chuyển của Bưu điện thành phố đều bám sát các chỉ đạo của chính quyền địa phương nhằm đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh. Đơn vị cũng đã trang bị đầy đủ các điều kiện, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch. Bên cạnh việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng, tăng cường sử dụng các công cụ trực tuyến để trao đổi, thực hiện công việc, Bưu điện thành phố cũng hướng dẫn, đào tạo cho tất cả cán bộ công nhân viên và người lao động về các phương án đảm bảo an toàn, đảm bảo tổ chức sản xuất kinh doanh để sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất.
Đảm bảo lưu thoát hàng hóa không để xảy ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng bưu gửi ở bưu cục hay sàn khai thác
“Đơn vị đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 5.400 cán bộ công nhân viên và người lao động, đặc biệt là lực lượng bưu tá, lái xe, giao dịch viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh cao. Hơn bao giờ hết, nhiệm vụ được đặt lên ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên và cam kết duy trì ổn định nhịp chuyển phát hàng hóa”, bà Vân chia sẻ.
Trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Vietnam post cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post cũng như các phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với bưu điện để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà nhằm hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16.
Song song với việc đảm bảo thông suốt luồng vận chuyển, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với một số cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa bán lẻ uy tín để cung ứng thực phẩm, mặt hàng thiết yếu kịp thời cho người dân trong điều kiện giãn cách xã hội. Người dân có thể đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn hoặc đến các điểm bưu cục của Vietnam Post trên địa bàn thành phố.