Thứ ba, 16/12/2025
   

Vietnam Post TP. Hồ Chí Minh: Vận chuyển ổn định qua “luồng xanh”

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đảm bảo duy trì ổn định các dịch vụ bưu chính, thông suốt bưu gửi, hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thông qua luồng “ưu tiên đặc biệt” trong điều kiện giãn cách, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đảm bảo duy trì ổn định các dịch vụ bưu chính, thông suốt bưu gửi, hàng hóa trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thông qua luồng “ưu tiên đặc biệt” trong điều kiện giãn cách, phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp trên đia bàn thành phố, Vietnam Post nói chung và Bưu điện TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã khẩn trương xây dựng các phương án tổ chức sản xuất, tăng cường tối đa công suất các phương tiện, điều hướng bưu gửi, khớp nối các tuyến đường thư, linh hoạt bố trí nhân sự tại các bộ phận theo các kịch bản dịch nhằm giữ vững nhịp vận chuyển, phục vụ tối đa nhu cầu của người dân và các cấp chính quyền dù trong bất cứ tình huống nào.

Tính đến thời điểm hiện tại, khi TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ, Bưu điện thành phố vẫn tổ chức tốt luồng chuyển phát thư tín, hàng hóa, chưa để xảy ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng bưu gửi ở bất cứ bưu cục hay sàn khai thác nào. Các phương tiện vận chuyển mang thương hiệu của Vietnam Post được ưu tiên lưu thông trong “luồng xanh” mà không cần dán thẻ nhận diện, tạo thuận lợi cho việc chuyển phát hàng hóa cũng như phân phối, cung ứng các mặt hàng thiết yếu đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Giám đốc Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cho biết: Mọi phương án tổ chức vận chuyển của Bưu điện thành phố đều bám sát các chỉ đạo của chính quyền địa phương nhằm đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh. Đơn vị cũng đã trang bị đầy đủ các điều kiện, trang thiết bị đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch. Bên cạnh việc đeo khẩu trang, khử khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng, tăng cường sử dụng các công cụ trực tuyến để trao đổi, thực hiện công việc, Bưu điện thành phố cũng hướng dẫn, đào tạo cho tất cả cán bộ công nhân viên và người lao động về các phương án đảm bảo an toàn, đảm bảo tổ chức sản xuất kinh doanh để sẵn sàng cho những tình huống xấu nhất.

Vietnam Post TP Ho Chi Minh Van chuyen on dinh 2

Đảm bảo lưu thoát hàng hóa không để xảy ra tình trạng ùn ứ, tồn đọng bưu gửi ở bưu cục hay sàn khai thác

“Đơn vị đã thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 5.400 cán bộ công nhân viên và người lao động, đặc biệt là lực lượng bưu tá, lái xe, giao dịch viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và tiềm ẩn nguy cơ nhiễm bệnh cao. Hơn bao giờ hết, nhiệm vụ được đặt lên ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho khách hàng, nhân viên và cam kết duy trì ổn định nhịp chuyển phát hàng hóa”, bà Vân chia sẻ.

Trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Vietnam post cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post cũng như các phần mềm quản lý bán hàng có liên kết với bưu điện để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà nhằm hạn chế tối đa việc di chuyển, tiếp xúc, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16.

Song song với việc đảm bảo thông suốt luồng vận chuyển, Bưu điện Việt Nam cũng phối hợp với một số cơ quan nhà nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa bán lẻ uy tín để cung ứng thực phẩm, mặt hàng thiết yếu kịp thời cho người dân trong điều kiện giãn cách xã hội. Người dân có thể đặt mua hàng trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn hoặc đến các điểm bưu cục của Vietnam Post trên địa bàn thành phố.

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay