Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã huy động tối đa cơ sở vật chất và nhân lực để kết nối, vận chuyển, hỗ trợ người dân tại các vùng xảy ra dịch hoặc đang xảy ra tình trạng ùn ứ nông sản tiêu thụ hàng hóa, từ việc vận chuyển đến đưa hàng lên bán tại sàn thương mại điện tử.
Vietnam Post sẽ đưa giải pháp tận dụng triệt để lợi thế về mạng lưới trải rộng, nguồn nhân lực đông đảo và đặc biệt là hệ thống phương tiện thu gom, vận chuyển để phát nhanh chóng các sản phẩm. Qua đó vừa đảm bảo tối ưu hóa chi phí vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm tươi, sạch đến tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất.
Postmart triển khai đưa các sản phẩm nông sản đưa lên sàn TMĐT hiển thị trên sàn ưu tiên đưa các sản phẩm từ các nhà cung cấp tại TPHCM để người tiêu dùng tiếp cận được nhiều hơn và giúp nhà cung cấp tiêu thụ được các sản phẩm thiết yếu.
Postmart đã đề xuất hỗ trợ sản phẩm đươc hiển thị ưu tiên, các nhà cung cấp được miễn phí 100% phí duy trì gian hàng, khởi tạo gian hàng. Đội ngũ Postmart sẵn sàng tham gia hỗ trợ trực tiếp nông dân tiêu thụ nông sản qua các kênh truyền thống và kênh online bán hàng qua sàn TMĐT Postmart, hỗ trợ trực tiếp thu gom nhà cung cấp; đưa các mặt hàng nông sản lên sàn và thực hiện các chương trình giải cứu; hỗ trợ vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu đi các tỉnh, thành phố.
Đối với việc vận chuyển hàng hóa , nông sản đi các tỉnh, thành, mỗi ngày, Postmart cùng Bưu điện tỉnh sẽ bố trí các loại xe vận chuyển chuyên dụng của Bưu điện Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình nhanh chóng đưa hàng đến địa chỉ mua hàng. Thời gian vận chuyển hàng đối với TPHCM cũng được hỗ trợ tối đa, ngắn ngày để đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng của hàng hóa nông sản, hoa quả được hỗ trợ giải cứu. Ngoài ra nhân viên bưu điện khi hỗ trợ phải đảm bảo quy định 5K theo khuyến cáo bộ Y tế, 100% các xe vận chuyển đều được phun khử khuẩn, nên việc hỗ trợ tiếp cận người dân ở tỉnh được bảo đảm về mặt sức khỏe.
Các mặt hàng thiết yếu được đội ngũ vận hàng cập nhật kịp thời trên sàn Postmart
Đặc biệt, đối với việc mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm lên sàn TMĐT, Bưu điện tỉnh đã tăng cường bố trí nhân viên Bưu điện đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình để tư vấn, hướng dẫn đưa sản phẩm lên sàn Postmart.vn.Việc hướng dẫn được đảm bảo theo quy trình chi tiết, từng bước đơn giản và dễ hiểu nhất cho bà con nông dân, Đội ngũ Postmart biên soạn một số tài liệu: Bộ hướng dẫn cách thức đăng ký dành cho người bán trên sàn gồm các bước truy cập vào website postmart.vn, chọn Kênh bán hàng, chọn đăng ký gồm các trường thông tin: tên, số điện thoại, CMND/CCCD, tài khoản ngân hàng. Chỉ cần những trường thông tin đơn giản như trên và ấn Gửi đi, hệ thống Postmart sẽ gửi xác nhận lại cho người bán. Ngoài ra Vietnam Post, Bưu điện tỉnh và Postmart phối hợp cùng các kênh truyền thông báo đài, báo điện tử để thông báo về việc tổ chức hướng dẫn trên diện rộng cho các Bưu điện tỉnh và bà con nông dân nắm rõ cách thức tổ chức, hướng dẫn. Hỗ trợ thanh tuyến trực tuyến để người dân không phải thanh toán tiền mặt qua cổng thanh toán, tiện lợi nhanh chóng.
Điều phối đội ngũ đào tạo hướng dẫn trực tuyến nhà cung cấp để họ nắm được các quy trình khởi tạo gian hàng, bán hàng và ngoài ra có các chính sách miễn các loại phí cho họ, làm mẫu các thao tác mở website trên điện thoại, bấm mua thử các sản phẩm, cách theo dõi đơn vận chuyển và giao hàng đến cho khách hàng trên flow của phần mềm, trực quan sinh động giúp người dân hiểu rõ ràng, đơn giản, dễ làm.