Thứ ba, 16/12/2025
   

Vietnam Post cùng người dân các tỉnh phía Nam tiêu thụ nông sản

Chiều 29/7, diễn đàn “Kết nối cung cầu sản phẩm trồng trọt trong điều kiện giãn cách phòng, chống Covid-19” được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm đưa ra các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong thời gian cao điểm. Tiêu thụ nông sản qua Bưu điện là

Chiều 29/7, diễn đàn “Kết nối cung cầu sản phẩm trồng trọt trong điều kiện giãn cách phòng, chống Covid-19” được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tuyến nhằm đưa ra các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong thời gian cao điểm. Tiêu thụ nông sản qua Bưu điện là một trong những giải pháp được đưa ra tại Hội nghị.

Tại hội nghị Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn cho biết, mấu chốt lớn nhất hiện nay là bị đứt gãy chuỗi cung ứng, cả việc tiêu thụ trong nước và quốc tế. Do đó, trước mắt, cần giải quyết vấn đề về hàng thiết yếu, hiện đã được xử lý bằng việc thay 'hàng hóa thiết yếu' bằng “hàng hóa cấm lưu thông”. Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng cho rằng, càng siết chặt giãn cách, càng phải tạo điều kiện cho nhân viên giao hàng, shipper làm việc, kèm theo đó là quản lý chặt để ngăn chặn dịch.

Ngoài ra các tỉnh, cần chủ động tạo ra “vùng xanh” cho tiêu thụ nông sản của chính địa phương mình, điển hình như các làm của Bắc Giang: Cho xe nằm trong vùng thu hoạch, ra đến cửa ngõ sẽ có xe trung chuyển vận chuyển đi tiêu thụ.

Đặc biệt, tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết các doanh nghiệp bưu chính lớn của Việt Nam như Vietnam Post, Viettel Post có thể hiện đang tích cực tham gia vào quá trình cung cấp hàng hóa cho người dân thông qua các bưu cục, điểm giao dịch, Bưu điện Văn hóa xã. Ngoài ra hai doanh nghiệp cũng hỗ trợ bà con đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ sản phẩm, chủ đạo là sàn Postmart.vn và Vỏ sò.

“Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gửi UBND các tỉnh đang thực hiện giãn cách tại phía Nam về kế hoạch cung cung ứng hàng thiết yếu cho bà con nhân dân thông qua các điểm phục vụ của bưu chính. Các doanh nghiệp bưu chính lớn của Việt Nam hiện nay đang tham gia sâu vào việc cung cấp hàng thiết yếu, hàng bình ổn giá để phục vụ người dân tại địa phương. Đồng thời các doanh nghiệp bưu chính cũng đang tích cực hỗ trợ các hộ gia đình, để tiêu thụ nông sản trong dịch thông qua kênh bán hàng vật lý và kênh bán hàng số”, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cho biết.

Để hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, thời gian qua Vietnam Post đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ các đặc sản, nông sản theo mùa vụ. Điển hình như vải Bắc Giang, nhãn Hưng Yên, na Lạng Sơn…

Đối với các tỉnh phía Nam, hiện Vietnam Post cũng đang triển khai kênh tiêu thụ các mặt hàng trái cây qua mạng lưới Bưu điện, đặc biệt là hỗ trợ người dân đưa hàng lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Điển hình như tại Đồng Tháp, Vietnam Post đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, Sở Giao thông Vận tải và Hội nông dân tỉnh để tạo thuận lợi cho việc vận chuyển và tiêu thụ nhãn xuồng. Chỉ tính riêng ngày 29/7, Bưu điện tỉnh Đồng Tháp đã tiêu thụ 3,5 tấn nhãn tại 24 điểm bán hàng bình ổn giá.

Đặc biệt để mang được những trái nhãn xuồng cơm vàng của Tây Ninh và các nông sản khác đi xa hơn tới khách hàng trên cả nước, Bưu điện tỉnh đã triển khai bán hàng trên tất cả các nền tảng số, nhất là trên sàn TMĐT Postmart.vn. Mặc dù mới triển khai, nhưng trong ngày đầu tiên, Bưu điện tỉnh Tây Ninh đã tổ chức tiêu thụ gần 2 tấn nhãn. Trong quá trình chuyển phát, công tác an toàn phòng chống dịch luôn được đặt lên hàng đầu. Toàn bộ số trái cây khi chuyển đến người nhận đều rất an toàn và tươi ngon như khi vừa hái.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, khi đầu ra bị hạn chế, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, việc đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn TMĐT là cách khá hiệu quả. Hiện trên sàn Postmart.vn Bưu điện Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh hỗ trợ nhà cung cấp đưa các nông sản, nhất là trái cây mùa vụ để tiêu thụ nhanh hơn.

Với kinh nghiệm hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều trong khi địa phương này thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời phát huy lợi thế về hệ thống phương tiện chuyên dụng, mạng lưới trải rộng đến tận các xã, phường trên cả nước, Vietnam Post cam kết sẽ luôn đồng hành cùng bà con các tỉnh phía Nam để góp phần giảm bớt khó khăn trong giai đoạn giãn cách. Và xa hơn nữa, Vietnam Post sẽ cùng với người dân cả nước triển khai các phương thức kinh doanh mới hiệu quả và bền vững hơn trên môi trường số.

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay