Thứ ba, 16/12/2025
   

Vietnam Post chủ lực đưa nông dân lên sàn thương mại điện tử

Ngày 11/8, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến với các cơ quan, đơn vị liên quan tại 63 tỉnh, thành phố nhằm triển khai kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Ngày 11/8, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị trực tuyến với các cơ quan, đơn vị liên quan tại 63 tỉnh, thành phố nhằm triển khai kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Thực hiện nhiệm vụ Chính phủ giao tại Nghị quyết 78, từ ngày 21/7 Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch tại quyết định số 1034/QĐ-BTTT (kế hoạch 1034) về việc đưa hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Hai doanh nghiệp bưu chính lớn của Nhà nước được lựa chọn để tham gia chính vào việc triển khai kế hoạch là Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) với sàn TMĐT Postmart.vn và Tổng công ty ViettelPost với voso.vn. Việc hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT của ngành Thông tin và Truyền thông được kì vọng là cánh tay nối dài trong việc hỗ trợ bà con nông dân trên cả nước tiêu thụ và nâng cao giá trị nông sản.

Theo ông Phan Trọng Lê, Trưởng Ban Nghiên cứu và phát triển thương hiệu, triển khai kế hoạch 1034 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Vietnam Post đã thành lập Ban chỉ đạo, trong đó Tổng Giám đốc Chu Quang Hào là trưởng ban.

Vietnam Post sẽ triển khai theo 4 cấp gồm cấp Tổng công ty, các Bưu điện tỉnh, thành phố, các Bưu điện huyện và lực lượng triển khai tại xã.

Vietnam Post chu luc dua nong dan len san thuong mai dien tu 2

Bưu điện Việt Nam chung tay cùng bà con nông dân tiêu thụ nhãn Đồng Tháp

Hiện Vietnam Post cũng đã xây dựng kịch bản triển khai tại từng địa phương cho các nội dung chính là hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp đăng ký tài khoản, mở tài khoản thanh toán, đưa hàng nông sản lên giới thiệu, bán trên sàn TMĐT Postmart.vn. Ngoài ra Vietnam Post cũng đã có kế hoạch để hỗ trợ nông dân cả nước tiêu thụ nông sản thường xuyên và theo mùa vụ trong cả điều kiện bình thường và dịch bệnh. Xa hơn nữa sẽ tập trung tăng cường các thông tin, sản phẩm về nguyên vật liệu phục vụ các hộ sản xuất nông nghiệp như: giống cây trồng, phân bón, thuốc diệt sâu bệnh…

Bên cạnh sự hỗ trợ và chung tay của chính quyền địa phương các cấp, các tổ chức, đơn vị có mạng lưới trải rộng đến xã để tiếp cận với các hộ sản xuất nông nghiệp, đồng thời tổ chức truyền thông sâu rộng tới từng hộ gia đình về kênh tiêu thụ hàng hóa mới trên sàn TMĐT, Vietnam Post sẽ sản xuất các ấn phẩm truyền thông sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu phù hợp với người nông dân trên cả nước.

Ông Lê cũng cho biết tính đến thời điểm này sàn Postmart.vn đã có hơn 6.280 hộ nông dân tham gia vào sàn TMĐT, khoảng 8.200 hộ đã được đào tạo cách thức đưa thông tin, bán hàng trên sàn, gần 11.000 sản phẩm đã được bán trên sàn TMĐT Postmart.

Đặc biệt tại 19 tỉnh phía Nam, Bưu điện Việt Nam đã tiêu thụ hơn 85 tấn trái cây, trong đó chủ yếu là trái nhãn đang vào chính vụ cần tiêu thụ gấp.

Vietnam Post chu luc dua nong dan len san thuong mai dien tu 3

Nhân viên Bưu điện trực tiếp xuống các nhà vườn hỗ trợ ông nhân đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử

Dự kiến, đến hết năm 2021, 2 sàn TMĐT Postmart.vn và voso.vn sẽ đưa 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn và từng bước triển khai trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay