Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa cho biết, đã vinh dự nhận 2 giải thưởng tại Lễ vinh danh các ngân hàng thành viên tiêu biểu năm 2022 do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức ngày 18/11/2022.
Theo đó, VietinBank đã nhận được 2 giải thưởng là “Ngân hàng tiêu biểu của năm” và “Ngân hàng năng động nhất trong việc hợp tác, triển khai các dự án với Napas”. Việc VietinBank nhận được 2 giải thưởng này dựa trên những kết quả tích cực trong việc cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm, dịch vụ mới; cũng như nỗ lực cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ trong suốt những năm vừa qua. VietinBank đã cùng các ngân hàng thành viên đóng góp hiệu quả cho hoạt động thúc đẩy thanh toán điện tử, đa dạng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Theo công bố của Napas, việc xét duyệt, lựa chọn, trao danh hiệu Ngân hàng tiêu biểu năm 2022 dựa trên các tiêu chí về tổng số lượng giao dịch (SLGD) và tổng giá trị giao dịch (GTGD) (ở cả 2 chiều phát hành và thanh toán) của tất cả các dịch vụ xử lý qua hệ thống Napas. VietinBank là ngân hàng triển khai đa dạng các sản phẩm, dịch vụ với tiện ích vượt trội, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng, có đóng góp lớn về mặt tài chính cho hệ thống và mạng lưới Napas. Trong đó, tổng SLGD chiều phát hành của VietinBank chiếm tỷ trọng 10,4%, chiều thanh toán chiếm 11,3%; tổng GTGD chiều phát hành chiếm 11,5% và chiều thanh toán chiếm 11,6% tỷ trọng toàn hệ thống.
Được biết, trong năm 2022, VietinBank đã tích cực phối hợp và đưa vào chính thức các sản phẩm Thẻ quà tặng trả trước tới khách hàng; triển khai có hiệu quả nhiều dự án lớn cùng Napas: Chuyển tiền nhanh 247 bằng mã VietQR; thanh toán vé điện tử Vinbus, rút tiền bằng mã QR; ủy nhiệm thu Ngân sách Nhà nước và kết nối chuyển mạch quốc tế với BC Card Hàn Quốc - hỗ trợ chi tiêu bằng thẻ nội địa tại thị trường quốc tế.
Kết quả trên là minh chứng cho những nỗ lực của VietinBank trên hành trình mang lại giá trị và tiện ích cho người dùng dựa trên nền tảng Napas cung cấp. Đồng thời, đẩy mạnh sự phát triển của dịch vụ thẻ và thanh toán nội địa. Qua đó, góp phần hoàn thiện nền tảng thanh toán số, hướng tới trở thành “Điểm tựa vững tiến” trên mọi hành trình cuộc sống của người dân Việt Nam.