Chủ nhật, 29/09/2024
   

VietinBank Hồ Chí Minh tài trợ hơn 1.200 tỷ đồng cho 2 thành viên thuộc Indochina Kajima

Ngày 5/1/2023, Ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh (VietinBank Hồ Chí Minh) đã ký kết Hợp đồng tài trợ vốn đầu tư 2 dự án nhà xưởng xây sẵn và nhà kho xây sẵn, với 2 thành viên thuộc Indochina Kajima là Công ty TNHH Core5 Hải Phòng I và Công ty TNHH

Ngày 5/1/2023, Ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh (VietinBank Hồ Chí Minh) đã ký kết Hợp đồng tài trợ vốn đầu tư 2 dự án nhà xưởng xây sẵn và nhà kho xây sẵn, với 2 thành viên thuộc Indochina Kajima là Công ty TNHH Core5 Hải Phòng I và Công ty TNHH Core5 Hưng Yên I.

VietinBank Ho Chi Minh tai tro hon 1200 ty dong 1

Thực hiện nghi thức trao trao hợp đồng tài trợ vốn giữa VietinBank Hồ Chí Minh với 2 thành viên thuộc Indochina Kajima

Theo đó, nguồn vốn cho 2 dự án thuộc Indochina Kajima, có tổng số tiền tài trợ lên đến 1.284,5 tỷ đồng. Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng xây sẵn và nhà kho xây sẵn tại khu Công nghiệp Nam Đình Vũ - Hải Phòng với số tiền tài trợ 782,6 tỷ đồng và Dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng xây sẵn và nhà kho xây sẵn tại khu Công nghiệp Minh Đức - Hưng Yên với số tiền tài trợ 501,9 tỷ đồng.

Được biết, VietinBank Hồ Chí Minh và Indochina Kajima đã trở thành các đối tác tin cậy và quan trọng của nhau, kể từ năm 2019. Vì vậy, VietinBank Hồ Chí Minh đã đồng hành cùng tập đoàn trong hầu hết các dự án đầu tư xây dựng khách sạn mang thương hiệu Wink trên khắp Việt Nam.

Sự kiện ký kết lần này đánh dấu một trang mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên, bằng việc mở rộng sang lĩnh vực bất động sản công nghiệp dưới thương hiệu Core5 Việt Nam của Indochina Kajima. Có thể nói việc triển khai quan hệ hợp tác toàn diện giữa VietinBank và Indochina Kajima đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hỗ trợ thiết thực, hiệu quả trong việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hai bên theo đúng tinh thần tại Thỏa thuận hợp tác chiến lược đã ký kết ngày 22/4/2021.

VietinBank Ho Chi Minh tai tro hon 1200 ty dong 2

Đại diện Indochina Kajima và VietinBank Hồ Chí Minh tại buổi Lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký kết, đại diện Indochina Kajima ông Peter Raymond Ryder nhấn mạnh: “Lễ ký kết hôm nay đánh dấu một cột mốc mới trong mối quan hệ giữa VietinBank và Indochina Kajima khi 2 đơn vị lần đầu tiên hợp tác trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp, với hai dự án của chúng tôi tại Hải Phòng và Hưng Yên. Tôi tin tưởng rằng buổi lễ ký kết sẽ đặt nền móng cho sự hợp tác toàn diện và sâu rộng giữa Indochina Kajima và VietinBank trong các dự án tiếp theo của Core5 Việt Nam”.

Ông Phạm Hồng Tuyên - Giám đốc VietinBank TP. HCM cũng bày tỏ sự tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục được tăng cường, phát huy thế mạnh của mỗi bên, mang lại không chỉ những giá trị kinh tế mà ngày càng tạo ra nhiều công trình, dự án tầm cỡ, góp phần gia tăng tiện ích, lợi ích cho khách hàng của hai bên và xã hội.

Core5 là nền tảng bất động sản công nghiệp của Indochina Kajima, hiện sở hữu 80 bất động sản công nghiệp ở Hoa Kỳ và 40 bất động sản công nghiệp ở châu Âu. Tại Hoa Kỳ, Core5 cung cấp nhà xưởng, nhà kho cho các công ty hàng đầu thế giới như Amazon, Walmart, Home Depot, Duracell, UPS, và Toshiba. Thông qua liên doanh Indochina Kajima, Tập đoàn Kajima đã đưa thương hiệu Core5 đến Việt Nam, qua đó thể hiện cam kết thiết lập chuẩn mực mới về bất động sản công nghiệp tại Việt Nam. Tập đoàn cam kết đầu tư 1 tỷ USD vào bất động sản công nghiệp trong vòng 5 - 7 năm tới, khởi đầu bằng 2 dự án trọng điểm Core5 Hải Phòng và Core5 Hưng Yên.

Danh mục đầu tư hiện tại của Core5 Việt Nam có tổng diện tích khoảng 90 ha, bao gồm 7 dự án ở miền Bắc và 1 dự án ở miền Nam. Khi hoàn thành xây dựng, các dự án sẽ cung cấp cho thị trường khoảng 700.000m2 diện tích cho thuê với tổng chi phí đầu tư gần 450 triệu USD. Sau Hải Phòng và Hưng Yên, Core5 Việt Nam sẽ lần lượt khởi động các dự án tiếp theo tại Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và TP. HCM. Tổng diện tích đất cho 3 dự án đạt khoảng 45ha, dự kiến cung cấp hơn 430.000m2 nhà xưởng xây sẵn và nhà kho xây sẵn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay