Thứ sáu, 06/06/2025
   

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank - Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:

+ Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;

+ Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …);

+ Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH

+ Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.

+ Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.

+ Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.

+ Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

+ Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

+ Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.

+ Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

+ Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững - đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

  • Bac A Bank đồng hành phát triển nông nghiệp, nông thôn qua RDFIII

    Bac A Bank đồng hành phát triển nông nghiệp, nông thôn qua RDFIII

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) triển khai Dự án RDFIII do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, dưới sự điều phối của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), nhằm cung cấp vốn ưu đãi cho cá nhân, hợp tác xã và doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

  • Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Hiệp hội Quỹ tín dụng Nhân dân Việt Nam

    Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Hiệp hội Quỹ tín dụng Nhân dân Việt Nam

    Ngày 5/6/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Quỹ tín dụng nhân dân Việt Nam (VAPCF), nhằm tăng cường phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy hợp tác toàn diện trong nhiều lĩnh vực trọng yếu, hướng tới phát triển bền vững.

  • BIDV đồng hành xóa nhà tạm, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em vùng biên

    BIDV đồng hành xóa nhà tạm, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em vùng biên

    Tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong các hoạt động an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa triển khai loạt chương trình hỗ trợ ý nghĩa tại nhiều địa phương khó khăn trên cả nước, góp phần mang lại cuộc sống ổn định, điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn cho người dân.

  • Vietcombank bổ nhiệm nhân sự chủ chốt cấp phòng tại Trụ sở chính

    Vietcombank bổ nhiệm nhân sự chủ chốt cấp phòng tại Trụ sở chính

    Ngày 2/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố các quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp phòng tại Trụ sở chính, trong bối cảnh hệ thống đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi, tinh gọn bộ máy và tăng cường năng lực chuyên môn.

  • VPBank lần đầu công bố Báo cáo Bền vững vì “Thịnh vượng” lâu dài

    VPBank lần đầu công bố Báo cáo Bền vững vì “Thịnh vượng” lâu dài

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank, mã chứng khoán: VPB) vừa chính thức công bố Báo cáo Phát triển Bền vững lần đầu tiên, một dấu mốc quan trọng trong hành trình hướng đến mô hình ngân hàng hiện đại, gắn tăng trưởng với trách nhiệm xã hội và môi trường.

  • Agribank sẵn sàng nguồn lực cho phát triển TP. Hồ Chí Minh

    Agribank sẵn sàng nguồn lực cho phát triển TP. Hồ Chí Minh

    Chiều 29/5/2025, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được đã chủ trì buổi làm việc với các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

  • VietinBank hỗ trợ tài chính cho nhà thầu xây lắp đầu tư công

    VietinBank hỗ trợ tài chính cho nhà thầu xây lắp đầu tư công

    Trước nhu cầu vốn đầu tư công tăng cao, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chính thức ra mắt giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho các nhà thầu xây lắp - nhóm khách hàng trọng yếu trong phát triển hạ tầng quốc gia.

  • Nhiều ngân hàng thay đổi nhân sự cấp cao

    Nhiều ngân hàng thay đổi nhân sự cấp cao

    Nhiều ngân hàng đã công bố các quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm hoặc điều chuyển các vị trí như Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc, Thành viên Hội đồng Quản trị và các vị trí quản lý chủ chốt khác nhằm tinh gọn bộ máy, gia tăng hiệu quả vận hành trong điều kiện thị trường ngày càng cạnh tranh.

  • Vietbank được chấp thuận tăng vốn lên gần 10.920 tỷ đồng

    Vietbank được chấp thuận tăng vốn lên gần 10.920 tỷ đồng

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm tối đa 3.781 tỷ đồng, thông qua hai đợt phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.

  • Ngành Ngân hàng tăng tốc số hóa, đồng hành cùng kinh tế số

    Ngành Ngân hàng tăng tốc số hóa, đồng hành cùng kinh tế số

    Ngày 29/05/2025, tại Hà Nội, sự kiện “Ngày hội Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2025” đã diễn ra sôi động với sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng đông đảo đại diện các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp công nghệ và đối tác trong hệ sinh thái tài chính, ngân hàng số.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay