Thứ ba, 26/08/2025
   

VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024

Đây là lần thứ 2 liên tiếp VietinBank được tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng giải thưởng này. Giải thưởng vinh danh cho những đổi mới sáng tạo đột phá trong hoạt động chăm sóc khách hàng; được xem là minh chứng cho những thành tựu trong bước đi chiến lược để phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững cũng như đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
VietinBank đạt giải thưởng “Trung tâm dịch vụ khách hàng sáng tạo, đổi mới” 2024
Đẩy mạnh số hóa trong công tác chăm sóc khách hàng

Đẩy mạnh số hóa để chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược phát triển hàng đầu của Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank (VietinBank Contact Center). Ngân hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng (KH) và tạo ra những trải nghiệm dịch vụ khác biệt, vượt trội, tạo lợi thế cạnh tranh, tôn vinh giá trị, thương hiệu của VietinBank - Ngân hàng số tiên phong, dẫn đầu ngành ngân hàng Việt Nam.

Với mong muốn gia tăng năng lực phục vụ và nâng cao trải nghiệm KH khi liên hệ tới VietinBank Contact Center, VietinBank đã đồng thời triển khai nhiều sáng kiến cải tiến như:

+ Nâng cấp hệ thống tổng đài đa kênh đồng nhất (Omni- channel) với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tích cực cho công tác chăm sóc KH qua tổng đài;

+ Tối ưu hóa trải nghiệm KH trên cơ sở gia tăng tỷ lệ tự động hóa trong hoạt động hỗ trợ KH qua tổng đài (đưa Chat bot ứng dụng vào phục vụ 24/7, triển khai dịch vụ khóa thẻ tự động trên hệ thống tổng đài …);

+ Ứng dụng công nghệ để cải thiện chất lượng dịch vụ thông qua việc nâng cấp Cổng thông tin trở thành công cụ hữu hiệu trong việc tiếp nhận, lắng nghe ý kiến KH

+ Thực hiện phân luồng phục vụ theo phân khúc KH, xây dựng đầu số riêng cho KH ưu tiên, KH doanh nghiệp.

+ Triển khai dịch vụ Voice Brandname, mang lại sự an tâm, tin tưởng cho KH khi tiếp nhận cuộc gọi từ VietinBank Contact Center.

+ Quản lý tập trung khiếu nại phàn nàn với quy trình xử lý thống nhất, gia tăng sự hài lòng của KH, đóng góp hiệu quả trong công tác cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ VietinBank.

+ Triển khai cơ sở tại các địa phương nhằm mở rộng quy mô hoạt động, phục vụ KH theo đặc trưng, văn hóa vùng miền, từ đó góp phần tạo nên những dấu ấn riêng, đậm sắc văn hóa VietinBank

Thành tựu đổi mới sáng tạo

Với những nỗ lực không ngừng trong hoạt động cải tiến, ứng dụng công nghệ số hóa vào công tác chăm sóc khách hàng, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 năng lực phục vụ của VietinBank Contact Center tăng lên mạnh mẽ, tăng 148.2% so với cùng kỳ năm trước; tỷ lệ giải quyết vấn đề của KH ngay từ cuộc gọi đầu tiên (FCR) và mức độ hài lòng của KH về chất lượng dịch vụ (SCAT) đạt được ở mức cao và vượt xa tiêu chuẩn Benchmark quốc tế trong lĩnh vực tài chính Ngân hàng.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào phục vụ KH trong thời gian tới

Không dừng lại ở kết quả đã đạt được, VietinBank đã và đang không ngừng nỗ lực với mục tiêu tiếp tục ứng dụng công nghệ tiên tiến, trí tuệ nhận tạo AI vào công tác chăm sóc KH trong thời gian tới:

+ Voice Biometrics: Công nghệ sinh trắc học giọng nói giúp tự động nhận diện KH, có thể ứng dụng vào định danh KH, xác thực giao dịch qua giọng nói, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

+ Call Bot: Bot trợ lý ảo tự động phục vụ KH bằng giọng nói thông qua kịch bản được lập trình, giảm khối lượng công việc được thực hiện bởi con người, tăng năng lực phục vụ KH.

+ Chatbot AI: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tiên tiến nhất vào phục vụ KH qua Chatbot. AI sẽ giúp Chatbot hiểu và trả lời các câu hỏi của KH một cách tự nhiên, chính xác, giúp tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại, từ đó gia tăng trải nghiệm KH.

+ Virtual QC: Ứng dụng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing), chuyển đổi giọng nói thành văn bản (Speech to Text) trên nền tảng trí tuệ nhân tạo vào công tác giám sát chất lượng dịch vụ tại điểm chạm Contact Center VietinBank, để KH có thể trải nghiệm dịch vụ chăm sóc KH hoàn hảo nhất.

Giải thưởng “Trung tâm Dịch vụ khách hàng đổi mới, sáng tạo Việt Nam 2024” là minh chứng cho những thành tựu đổi mới, sáng tạo của VietinBank nói chung và VietinBank Contact Center nói riêng, khẳng định bước đi chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả, bền vững - đẩy mạnh chuyển đổi số của VietinBank.

  • NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    NCB ra mắt mở thẻ tín dụng siêu tốc trên iZiMobile, hoàn tiền 300.000 đồng

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa chính thức ra mắt tính năng mở thẻ tín dụng phê duyệt siêu tốc - Instant Credit trên ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile, mang đến trải nghiệm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn cho khách hàng.

  • Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Bac A Bank triển khai ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Bac A Bank - Tiếp sức hội nhập”, áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

  • Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Cake và hành trình kiến tạo niềm tin bằng công nghệ Việt

    Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số, có cơ hội bứt phá mạnh mẽ nhờ sự phát triển của công nghệ và internet.

  • Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Eximbank mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname

    Từ tháng 8/2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) chính thức triển khai mở rộng dịch vụ cuộc gọi thương hiệu - Voice Brandname, nhằm nâng cao trải nghiệm và tăng cường bảo mật cho khách hàng.

  • Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Giải pháp ngăn chặn gian lận bằng AI trong ngân hàng số

    Các giải pháp AI đang tạo ra cuộc cách mạng trong việc phát hiện gian lận trong lĩnh vực ngân hàng số bằng cách phân tích khối lượng lớn dữ liệu giao dịch theo thời gian thực, đồng thời nâng cao tính bảo mật và hiệu quả hoạt động.

  • VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    VietABank triển khai gói vay ưu đãi cho khách mua căn hộ Jade Square

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trên hành trình an cư, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) chính thức triển khai gói vay ưu đãi đặc biệt dành cho dự án bất động sản Jade Square - một trong những điểm sáng nổi bật trên thị trường hiện nay.

  • SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    SHB ưu đãi chi tiêu ngoại tệ, trả góp và nhiều quà tặng

    Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa du lịch và mua sắm cuối năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai loạt ưu đãi lớn dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, tập trung vào hai chương trình nổi bật là hoàn tiền chi tiêu ngoại tệ và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều phần thưởng hấp dẫn.

  • GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    GPBank triển khai gói vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi”

    Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu (GPBank) vừa công bố triển khai chương trình vay ưu đãi “Lãi Thảnh Thơi” dành cho khách hàng cá nhân. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/12/2025, hướng tới những khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ đời sống hoặc kinh doanh.

  • VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    VietinBank - Vươn mình cùng đất nước

    Trải qua hành trình 37 năm phát triển, VietinBank khẳng định vai trò trụ cột tài chính của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước. Từ ngân hàng bán lẻ hiện đại đến hoạt động kinh doanh vốn chuyên sâu, từ đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đến kết nối dòng chảy thương mại toàn cầu, VietinBank kiến tạo hệ sinh thái tài chính thông minh, hiện đại và bền vững - góp phần cùng đất nước vươn xa trong kỷ nguyên số.

  • MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    MBV tăng tốc hợp tác chiến lược, mở rộng hệ sinh thái tài chính số

    Trong tháng 8/2025, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện Đại (MBV) liên tiếp ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ và tài chính, khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng ngân hàng số đa tiện ích.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay