Thứ hai, 30/09/2024
   

VietinBank chung tay xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại tỉnh Lai Châu

Ngày 13/1/2023, tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đã diễn ra Lễ bàn giao 600 căn nhà tặng các hộ nghèo. 600 căn nhà này đã được khởi công từ tháng 11/2022, đến nay, 600 ngôi nhà khang trang, kiên cố đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo tính kỹ, mỹ thuật.

Ngày 13/1/2023, tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, đã diễn ra Lễ bàn giao 600 căn nhà tặng các hộ nghèo. 600 căn nhà này đã được khởi công từ tháng 11/2022, đến nay, 600 ngôi nhà khang trang, kiên cố đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo tính kỹ, mỹ thuật.

VietinBank chung tay xay dung nha o cho ho ngheo tai tinh Lai Chau 1

Ông Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an thực hiện nghi thức trao bảng tượng trưng tặng 600 căn nhà cho các hộ nghèo thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

Nhờ có Bộ Công an, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Lai Châu cùng các đơn vị tài trợ, trong đó có Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chung tay tài trợ kinh phí xây dựng 600 nhà ở tặng cho hộ nghèo huyện Phong Thổ kịp vui Xuân đón Tết Nguyên Đán 2023.

Với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, hoàn thành vượt tiến độ xây dựng 600 căn nhà ở cho hộ nghèo, nhân dịp này, Bộ Công an, UBND tỉnh Lai Châu cũng đã trao tặng bằng khen cho các đơn vị các nhân, có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án 645. Trong đó VietinBank Lai Châu vinh dự nhận bằng khen của UBND tỉnh Lai Châu.

Tại địa bàn tỉnh Lai Châu, tính đến nay, VietinBank đã dành tổng kinh phí 81 tỷ đồng để thực hiện xây dựng 230 căn nhà ở cho hộ nghèo, xây dựng 5 công trình nhà văn hóa, 1 công trình trường học, 1 trường trung cấp y tế, tặng 6 xe cứu thương, tặng quà Tết cho hộ nghèo…

Được biết, Phong Thổ là huyện vùng cao biên giới, nằm ở phía bắc tỉnh Lai Châu, có đường biên giáp với huyện Kim Bình (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) dài 97,229km, với 51 cột mốc biên giới, có cửa khẩu quốc tế Ma Lù Thàng. Đây là địa bàn an cư của đồng bào 14 dân tộc như Kinh, Mông, Thái, Dao, Giáy, Lô Lô, Hà Nhì... Những năm qua được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, diện mạo xã hội và đời sống nhân dân khu vực này được cải thiện rõ rệt. Tuy vậy do địa hình chia cắt, nhiều núi cao, đất đai cằn cỗi, lại thuộc tiểu vùng thời tiết khí hậu khắc nghiệt, nên đời sống dân sinh, kinh tế của Phong Thổ còn nhiều khó khăn. Trên địa bàn còn nhiều hộ nghèo sinh sống trong những căn nhà tạm bợ mùa khô gió lùa, mùa mưa nước dột.

VietinBank chung tay xay dung nha o cho ho ngheo tai tinh Lai Chau 2

Đại diện VietinBank cùng các đại biểu trao chìa khóa nhà ở tượng trưng cho đại diện các hộ

Phát biểu tại Lễ bàn giao, đồng chí Lương Tam Quang - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: Bộ Công an quyết liệt chỉ đạo các đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất mẫu nhà, cách thức, phương pháp làm nhà ở. Sau đó cùng với tỉnh Lai Châu giao Công an tỉnh Lai Châu chủ trì, chung tay cùng hệ thống chính trị cơ sở, các lực lượng tại địa bàn và nhân dân huyện Phong Thổ xây dựng, sửa chữa nhà ở. Hiện đã hoàn thành đề án xây dựng 600 căn nhà theo phương châm ba cứng: Nền cứng, tường cứng, mái cứng, bàn giao cho các bộ gia đình nghèo sử dụng, bảo đảm an toàn.

Đại diện cho 600 hộ được nhận nhà, chị Tẩn Thị Dung ở bản Na Sa Phìn, xã Huổi Luông bày tỏ niềm vui mừng và sự biết ơn Đảng, biết ơn Bộ Công an, các mạnh thường quân, đã quan tâm ủng hộ kinh phí, hỗ trợ ngày công giúp các hộ nghèo và gia đình chị có nhà ở khang trang, không còn sợ mưa, gió rét; từ nay gia đình chị ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay