Chủ nhật, 17/08/2025
   

VietCredit hợp tác triển khai sản phẩm mới “Mua trước Trả sau”

Ngày 27/08/2021, Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit) hợp tác cùng Công ty Fintech Kredivo (Indonesia) triển khai sản phẩm “Mua trước Trả sau” trên nền tảng công nghệ trực tuyến, giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, việc mua sắm online cũng trở nên

Ngày 27/08/2021, Công ty tài chính cổ phần Tín Việt (VietCredit) hợp tác cùng Công ty Fintech Kredivo (Indonesia) triển khai sản phẩm “Mua trước Trả sau” trên nền tảng công nghệ trực tuyến, giúp người tiêu dùng Việt dễ dàng tiếp cận các giải pháp tài chính hiện đại, việc mua sắm online cũng trở nên nhanh chóng và nhiều lựa chọn hơn.

Hiểu một cách cơ bản “Mua trước Trả sau” (Buy Now Pay Later - BNPL) là loại hình tài trợ tín dụng ngắn hạn cho phép khách hàng mua sắm hàng hoá ngay lập tức mà không phải trả toàn bộ chi phí một lần, chỉ cần chia nhỏ số tiền phải trả thành nhiều lần và thanh toán dần theo từng chu kỳ, thường kéo dài trong vòng một cho đến vài tháng mà không bị phát sinh thêm bất cứ chi phí nào nếu trả đúng hạn. Trước đây, người tiêu dùng đã quen với việc trả góp để mua hàng điện máy điện tử, xe máy,… hoặc mua sắm trực tuyến và thanh toán qua thẻ tín dụng, nhưng bây giờ khách hàng không có thẻ tín dụng thì vẫn có thể mua sắm trên các nền tảng trực tuyến thông qua mô hình BNPL.

Điểm nổi trội của BNPL chính là thủ tục đăng ký đơn giản, dễ thao tác và thuận tiện ngay trên thiết bị di động với danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng thiết thực nhu cầu sử dụng của khách hàng. BNPL còn hấp dẫn ở chỗ cho phép khách hàng mua sắm ngay lập tức mà không cần có thẻ tín dụng như trước đây, mở ra cơ hội cho những người chưa có hoặc không đủ điều kiện mở thẻ tín dụng vẫn trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. Khách hàng có thể mua một đôi giày, một bộ quần áo hay các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày với mức giá không quá cao thông qua hình thức BNPL. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng khoản vay BNPL để trả các hóa đơn hàng tháng như điện, nước, internet,…

Tại Việt Nam, mặc dù các hình thức BNPL vẫn còn khá mới mẻ nhưng dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới bởi đất nước có quy mô dân số đông, trong đó tỷ lệ người trẻ (Millennials 18 - 40 tuổi) đang chiếm ưu thế, tỷ lệ sử dụng thiết bị di động và internet cao, ngày càng ưa thích sử dụng các ứng dụng công nghệ để chi tiêu mua sắm.

Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi thói quen của người tiêu dùng từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến với tỷ lệ từ 68% - 76% người trẻ trong độ tuổi 20 - 40 có tần suất mua sắm trực tuyến từ 1 - 3 lần/ tháng thông qua các trang thương mại điện tử (Khảo sát người tiêu dùng Việt Nam của Deloitte (2020)). Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự báo từ năm 2021-2025 sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của thương mại điện tử với mức tăng trưởng bình quân có thể lên đến 29% so với 15% trong năm 2020, tiếp tục mở ra cơ hội cho các nền tảng bán hàng trực tuyến phát triển mạnh. Đây được xem là những đòn bẩy quan trọng thúc đẩy mô hình BNPL “trỗi dậy” mạnh mẽ và sớm được ưa chuộng tại Việt Nam.

Do đó, thông qua sự hợp tác với Kredivo tiên phong triển khai BNPL, VietCredit mong muốn sẽ góp phần giải quyết những nhu cầu tài chính cá nhân chưa được đáp ứng, đưa người tiêu dùng Việt đến gần hơn xu hướng tài chính tiên tiến tiếp theo, tối ưu hóa trải nghiệm tài chính số cho khách hàng một cách trọn vẹn và liền mạch, đặc biệt là các khách hàng trẻ trong thời đại số hiện nay, từ đó nâng cao lợi thế cạnh tranh của VietCredit trên thị trường.

Đồng thời, với quy trình chuyển đổi số, BNPL được đánh giá sẽ góp phần phổ biến, mở rộng các phương thức thanh toán điện tử hiện đại, bảo mật và tiện lợi tới nhiều nhóm khách hàng, từ đó đẩy mạnh các giao dịch không tiếp xúc, thanh toán không tiền mặt mà Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang quan tâm thúc đẩy.

Ông Hồ Minh Tâm, Tổng Giám đốc VietCredit chia sẻ: “Tận dụng công nghệ của Fintech tạo “cánh tay nối dài” tiếp cận khách hàng tiềm năng khẳng định sự nhạy bén của VietCredit trong việc chinh phục thị trường tài chính tiêu dùng với phần lớn khách hàng trẻ”.

Các sản phẩm dự kiến sẽ được triển khai theo từng giai đoạn, đầu tiên là cung cấp giải pháp thanh toán hóa đơn để đáp ứng nhu cầu hàng ngày và cho vay cá nhân. Vào quý 4/ 2021, ứng dụng thương mại điện tử BNPL sẽ chính thức hoạt động.

Có thể thấy, với một thị trường phát triển tiềm năng, mô hình BNPL sẽ sớm thịnh hành và thúc đẩy mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh mẽ, tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh cùng phương châm luôn đặt quyền lợi khách hàng làm trọng tâm, VietCredit luôn ưu tiên hướng dẫn khách hàng hiểu rõ về tài chính để tránh chi tiêu quá mức, đảm bảo sử dụng các khoản vay hiệu quả trong khả năng chi trả của mình.

  • MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (12/8/1991 - 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, như lời tri ân gửi tới những đối tác đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường phát triển bền vững.

  • ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    Từ tháng 7/2025, Nghị định 70 yêu cầu hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử, quản lý thuế theo chuẩn mới. Số hóa trở thành tiêu chuẩn chung, đòi hỏi giải pháp vừa tuân thủ quy định vừa minh bạch dòng tiền. ACB cung cấp bộ giải pháp tài chính tích hợp công nghệ, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm áp lực chi phí và kỹ thuật.

  • Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Từ nay đến hết tháng 10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh khi đăng ký và sử dụng thiết bị loa thanh toán - giải pháp hỗ trợ thông báo giao dịch bằng âm thanh theo thời gian thực, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay