Thứ hai, 12/05/2025
   

Vietcombank tổ chức tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng FDI bán buôn năm 2022

Ngày 12/08/2022, tại thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng FDI bán buôn năm 2022.

Ngày 12/08/2022, tại thành phố Hạ Long - tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng FDI bán buôn năm 2022.

Chương trình tập huấn được tổ chức thành 2 đợt: Đợt 1 (ngày 12/8/2022) tại Hạ Long và Đợt 2 (ngày 26/8/2022) tại Vũng Tàu. Nội dung chương trình được xây dựng với mục tiêu giúp cho các học viên nâng cao kỹ năng, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về các sản phẩm dịch vụ đặc thù dành cho khách hàng FDI cũng như tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa Trụ sở chính và Chi nhánh trong công tác phát triển khách hàng FDI. Các cán bộ sẽ được hoàn thiện toàn diện về kỹ năng và sản phẩm nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng FDI, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của Vietcombank, giữ thị phần số 1 so với các Tổ chức tín dụng trong nước trong giao dịch với các khách hàng FDI.

Tại tập huấn Đợt 1 ở Hạ Long dành cho các cán bộ của Trụ sở chính và các chi nhánh khu vực miền Bắc và miền Trung, các học viên đã có cơ hội lắng nghe các nội dung trình bày về thực trạng và giải pháp phát triển khách hàng FDI, mô hình quản lý bán và cơ chế phối hợp giữa Ban Khách hàng FDI và các Chi nhánh trong công tác phát triển khách hàng FDI, sản phẩm phái sinh, các sản phẩm thanh toán, chuyển tiền chuyên biệt dành cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, chia sẻ kinh nghiệm triển khai giải pháp VCB CashUp dành cho khách hàng FDI, cẩm nang dành cho cán bộ khách hàng FDI và bộ công cụ bán hàng (Sales Toolkit) trong giao dịch với khách hàng FDI.

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Thanh Thu - Giám đốc BanKhách hàng FDI cho biết trong công tác phát triển khách hàng FDI, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công. Khách hàng FDI đa số đến từ các quốc gia phát triển hơn Việt Nam với yêu cầu cao về dịch vụ tài chính ngân hàng như: sản phẩm dịch vụ được thiết kế, may đo riêng, nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến, bảo mật tuyệt đối, văn hoá giao dịch đa dạng theo quốc gia. Do đó, các cán bộ chuyên trách công tác phát triển khách hàng FDI tại TSC và Chi nhánh không chỉ cần am tường về nghiệp vụ, sản phẩm Ngân hàng, kiến thức vĩ mô mà còn cần trang bị kĩ năng giao tiếp, trình độ ngoại ngữ, tư duy linh hoạt và nhạy bén. Chương trình tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng FDI năm 2022 được tổ chức với kỳ vọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự phục vụ công tác phát triển khách hàng FDI, đồng thời góp phần tạo ra những bước đột phá trong công tác phát triển khách hàng FDI thời gian tới. Bên cạnh đó, Ban khách hàng FDI và các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ Sở chính luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các Chi nhánh trong công tác phát triển khách hàng FDI.

Buổi tập huấn đã thu hút nhiều câu hỏi xoay quanh các chủ đề được đào tạo, từ đó, giúp các học viên có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như nâng cao kỹ năng và kiến thức, phát huy hiệu quả làm việc. Không chỉ tích cực tham gia các nội dung thảo luận, các cán bộ phụ trách khách hàng FDI tại Trụ sở chính và các Chi nhánh được chia thành các nhóm làm việc đã thể hiện tính sáng tạo, sự tự tin và cách tiếp cận mới mẻ trong các phần trình diễn nhóm theo hình thức sân khấu hóa về các tình huống tiếp cận, phát triển khách hàng FDI mới và đáp ứng các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng FDI.

  • VIB hợp tác KAFI ra mắt tính năng giao dịch chứng khoán trên MyVIB

    VIB hợp tác KAFI ra mắt tính năng giao dịch chứng khoán trên MyVIB

    Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) vừa phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chứng khoán KAFI (KAFI) chính thức ra mắt tính năng giao dịch chứng khoán trực tuyến ngay trên nền tảng ngân hàng số - MyVIB.

  • VAMC chào bán đấu giá khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 697 tỷ đồng

    VAMC chào bán đấu giá khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 697 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 4) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 697 tỷ đồng.

  • Chuyển đổi xanh để thu hút đầu tư FDI và thúc đẩy xuất khẩu

    Chuyển đổi xanh để thu hút đầu tư FDI và thúc đẩy xuất khẩu

    Chuyển đổi xanh trong các khu công nghiệp (KCN) không chỉ là việc để phát triển, chuyển đổi cách thức kinh doanh; mà tối ưu hóa, hệ thống hóa các quy trình và mô hình kinh doanh. Đây là những chia sẻ của TS. Phùng Tấn Viết, Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, NguyênTrưởng Ban quản lý KCNC TP Đà Nẵng tại Hội thảo “Kết nối Tín dụng Xanh – Khu công nghiệp Xanh” do Thời báo Ngân hàng tổ chức ngày 9/5/2025.

  • Giải pháp để Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tham gia hiệu quả vào quá trình cơ cấu lại tổ chức tín dụng yếu kém

    Giải pháp để Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tham gia hiệu quả vào quá trình cơ cấu lại tổ chức tín dụng yếu kém

    Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi), trong đó có nội dung hoàn thiện quy định pháp luật để Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN) tham gia vào quá trình tái cơ cấu tổ chức tín dụng (TCTD) yếu kém. Nếu Luật BHTG được sửa đổi kịp thời, đây là bước tiến giúp BHTGVN đóng góp hiệu quả hơn vào quá trình cơ cấu lại TCTD, bảo vệ quyền lợi người gửi tiền và đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng.

  • Kết nối tín dụng xanh - nền tảng phát triển khu công nghiệp bền vững

    Kết nối tín dụng xanh - nền tảng phát triển khu công nghiệp bền vững

    Ngày 9/5/2025, tại TP. Đà Nẵng, Thời báo Ngân hàng tổ chức Diễn đàn “Tín dụng Xanh – Khu công nghiệp Xanh”. Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

  • Sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm tiền gửi

    Sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm tiền gửi

    25 năm hình thành và phát triển của tổ chức bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam cũng là 25 năm chính sách bảo hiểm tiền gửi đi vào cuộc sống với mục đích nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng, bảo đảm sự phát triển an toàn, lành mạnh của hoạt động ngân hàng.

  • KienlongBank Pay được triển khai tại Cao đẳng Đồng Tháp

    KienlongBank Pay được triển khai tại Cao đẳng Đồng Tháp

    Ngày 7/5/2025, tại Đồng Tháp, Ngân hàng TMCP Kiên Long - Chi nhánh Đồng Tháp (KienlongBank Đồng Tháp) và trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp (Cao đẳng Đồng Tháp) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ học phí thông qua giải pháp thanh toán số - KienlongBank Pay.

  • Eximbank chính thức công bố giải chạy đêm TP. Hồ Chí Minh 2025

    Eximbank chính thức công bố giải chạy đêm TP. Hồ Chí Minh 2025

    Chiều 8/5/2025, tại khách sạn Novotel Saigon Centre, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cùng Ban tổ chức chính thức công bố Giải Chạy Đêm TP. Hồ Chí Minh - Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2025 lần thứ 4.

  • Agribank tài trợ hệ thống chụp cắt lớp cho Trung tâm Y tế Giao Thủy

    Agribank tài trợ hệ thống chụp cắt lớp cho Trung tâm Y tế Giao Thủy

    Chiều 8/5/2025, Trung tâm Y tế huyện Giao Thủy, Nam Định tổ chức lễ khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính 32 lát hiện đại, do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tài trợ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe địa phương.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam từ 28/4-09/5/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam từ 28/4-09/5/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam từ 28/4-09/5/2025 với các thông tin chính: Doanh thu nhiều ngân hàng tăng so với cùng kỳ năm trước, kết quả kinh doanh tăng trưởng cao; Một số hội viên nhận các giải thưởng danh giá...

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay