Ngày 27/08/2022, tại Vũng Tàu, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức chương trình tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng FDI bán buôn đợt 2 (Chương trình được tổ chức thành 2 đợt với quy mô trên toàn hệ thống), nhằm hướng tới việc khai thác tối đa tiềm năng từ phân khúc khách hàng FDI trong bối cảnh năm 2022 và các năm tiếp theo được dự báo sẽ thuận lợi cho việc thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sau giai đoạn chững lại do đại dịch COVID-19.
Học viên của chương trình tập huấn là các lãnh đạo và cán bộ Phòng Khách hàng/Khách hàng doanh nghiệp trực tiếp phụ trách công tác khách hàng FDI Bán buôn tại 30 chi nhánh tại khu vực Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Tp Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Thanh Thu - Giám đốc Ban Khách hàng FDI cho biết: trong 3 năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, phân khúc khách hàng FDI của Vietcombank đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng về tín dụng, huy động vốn và Thanh toán quốc tế - Tài trợ thương mại. Và trong công tác phát triển khách hàng FDI, nguồn nhân lực được đánh giá là yếu tố vô cùng quan trọng.
Chương trình tập huấn dành cho cán bộ phụ trách khách hàng FDI năm 2022 được tổ chức với kỳ vọng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự phục vụ công tác phát triển khách hàng FDI, đồng thời góp phần tạo ra những bước đột phá trong công tác phát triển khách hàng FDI thời gian tới. Bên cạnh đó, Ban khách hàng FDI và các Phòng/Ban/Trung tâm tại Trụ sở chính luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các Chi nhánh trong công tác phát triển nhóm khách hàng này.
Buổi tập huấn đã thu hút nhiều câu hỏi sôi nổi xoay quanh các chủ đề được đào tạo, từ đó, giúp các học viên có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cũng như nâng cao kỹ năng và kiến thức, phát huy hiệu quả làm việc. Đặc biệt tại buổi tập huấn, các học viên đã được tham gia các bài tập tình huống theo chủ đề trong giao dịch với KH FDI: đa dạng văn hóa, sản phẩm dịch vụ đặc thù, khó khăn vướng mắc và biện pháp ứng xử.
Theo đó, các cán bộ phụ trách khách hàng FDI tại Trụ sở chính và các Chi nhánh được chia thành các nhóm làm việc đã thể hiện tính sáng tạo, sự tự tin và cách tiếp cận mới mẻ trong các phần trình diễn nhóm theo hình thức sân khấu hóa về các tình huống tiếp cận, phát triển khách hàng FDI mới và đáp ứng các nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng FDI.
Sau 1 ngày nghiên cứu, trao đổi, học tập và chia sẻ kinh nghiệm với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, chương trình tập huấn đã hoàn thành tốt đẹp, đảm bảo yêu cầu đặt ra. Kết thúc chương trình tập huấn, học viên thực hiện bài kiểm tra cuối khóa của Trường đào tạo và phát triển Nguồn nhân lực Vietcombank.