Thứ năm, 30/01/2025
   

Văn hóa - nền tảng quan trọng để BIDV phát triển bền vững

Ngày 22/10/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Vòng chung kết Hội thi Đại sứ Văn hóa BIDV năm 2024 - một hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa doanh nghiệp của một định chế tài chính hàng đầu đất nước.
Văn hóa - nền tảng quan trọng để BIDV phát triển bền vững
Phó Thống đốc thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ban lãnh đạo BIDV chúc mừng các thí sinh đạt giải tại Hội thi

Trải qua hơn 67 năm phát triển, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, BIDV luôn nhận thức rõ tầm quan trọng và tập trung đẩy mạnh xây dựng, bồi đắp văn hóa doanh nghiệp, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Trong Chiến lược phát triển kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, BIDV xác định: “Nguồn nhân lực và Văn hóa doanh nghiệp” là 01 trong 03 trụ cột phát triển của ngân hàng. BIDV đã quy chuẩn Văn hóa doanh nghiệp, ban hành Sổ tay Văn hóa BIDV với 05 giá trị cốt lõi: Trí tuệ - Niềm tin - Liêm chính - Chuyên nghiệp - Khát vọng, được thể hiện qua cụm từ “iBIDV”, gắn với hình ảnh thương hiệu BIDV được định vị trong lòng khách hàng, công chúng là “Người đồng hành thông tuệ”.

Tháng 4/2024, BIDV đã khởi động Hội thi “Đại sứ văn hóa BIDV” nhằm hướng tới các mục tiêu: thúc đẩy phong trào thi đua học tập, thực hành và lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp BIDV; đưa các chuẩn mực văn hóa thành hành động thiết thực, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo phong cách, dấu ấn riêng có của BIDV; góp phần bồi đắp nền tảng văn hóa để thực hiện tốt sứ mệnh của BIDV là đem lại lợi ích tiện ích tốt nhất cho khách hàng, cổ đông, người lao động và cộng đồng xã hội.

Ông Trần Xuân Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT BIDV, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi cho biết: “Việc lan tỏa văn hóa BIDV không chỉ dừng lại ở phạm vi nội bộ, mà còn mở rộng ra cộng đồng, khách hàng và đối tác, để mỗi người, khi nhắc đến BIDV đều nghĩ đến một ngân hàng không chỉ vững mạnh, uy tín mà còn nhân văn, trách nhiệm và tận tâm với khách hàng. Các Đại sứ văn hóa BIDV sẽ đóng vai trò quan trọng để tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của BIDV, là cầu nối truyền cảm hứng để mỗi cán bộ BIDV thấm nhuần trong từng suy nghĩ và hành động, vượt qua mọi thử thách và đạt được những thành tựu mới, góp phần xây dựng BIDV ngày càng vững mạnh và phát triển bền vững, trường tồn”.

Trải qua một chặng đường sôi nổi và ý nghĩa với các vòng thi: vòng thi trực tuyến, vòng thi tại các đơn vị, vòng thi khu vực từ sự tham gia nhiệt tình của gần 22 nghìn cán bộ. Sau vòng thi cấp cơ sở, 857 thí sinh xuất sắc nhất đến từ 189 chi nhánh và 44 đơn vị Trụ sở chính đã tham gia tranh tài tại 9 khu vực trên toàn hệ thống. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 80 thí sinh xuất sắc để tham gia Vòng chung kết toàn hệ thống BIDV. Đây là những cá nhân tiêu biểu, không chỉ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mà còn hiểu biết sâu sắc về văn hóa BIDV, sẵn sàng và khát khao trở thành những đại sứ mang thông điệp và giá trị văn hóa của BIDV đến với đồng nghiệp, đối tác, khách hàng và cộng đồng.

Phần thi Kiến thức đòi hỏi tư duy, sự sáng tạo và nhạy bén của các thí sinh
Phần thi Kiến thức đòi hỏi tư duy, sự sáng tạo và nhạy bén của các thí sinh

Vòng chung kết Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV gồm có 3 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức và Ứng xử, được thiết kế để đánh giá toàn diện khả năng của các thí sinh. Sau các phần thi sôi nổi và kịch tính, Ban Tổ chức đã chọn được những thí sinh xuất sắc với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 09 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc; đồng thời công bố 6 Đại sứ văn hóa của hệ thống BIDV. Các đại sứ sẽ mang sứ mệnh truyền cảm hứng, lan tỏa văn hóa BIDV trong toàn hệ thống, đưa các giá trị văn hóa thành suy nghĩ, hành động và thói quen của mỗi cán bộ BIDV.

Hội thi Đại sứ văn hóa BIDV năm 2024 là dấu mốc mới trên hành trình lan tỏa, bồi đắp văn hóa BIDV - nền tảng quan trọng để BIDV phát triển bền vững, hướng đến hiện thực hóa Tầm nhìn đến năm 2030 của BIDV là “Trở thành định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, phấn đấu thuộc nhóm 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á”.

  • VPBank dành 25 tỷ đồng tặng quà cho khách hàng dịp Tết 2025

    VPBank dành 25 tỷ đồng tặng quà cho khách hàng dịp Tết 2025

    Từ 15/1 đến 31/3/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức triển khai chương trình “Phiên Tết Thịnh Vượng- Lộc xuân như ý”, với hàng triệu quà tặng ưu đãi có tổng trị giá lên tới 25 tỷ đồng dành cho khách hàng dịp Tết 2025.

  • KienlongBank dành 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay lãi suất từ 5,8%

    KienlongBank dành 5.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp vay lãi suất từ 5,8%

    Từ 03/02 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) sẽ chính thức triển khai gói tín dụng “Vay vốn liền tay - Nhận ngay ưu đãi”, có quy mô 5.000 tỷ đồng dành cho khách hàng doanh nghiệp với lãi suất vay chỉ từ 5,8%/năm.

  • Vietinbank thông báo lịch giải ngân online dịp Tết Nguyên đán

    Vietinbank thông báo lịch giải ngân online dịp Tết Nguyên đán

    VietinBank thông báo về thời gian hoạt động của tính năng giải ngân online dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ trên ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile.

  • BAOVIET Bank dành 600 tỷ đồng cho khách hàng vay ưu đãi lãi suất từ 3%/năm

    BAOVIET Bank dành 600 tỷ đồng cho khách hàng vay ưu đãi lãi suất từ 3%/năm

    Từ 2/1 - 30/06/2025, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi “Vay an tâm - Nâng tầm cuộc sống”, có tổng hạn mức 600 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân vay vốn có tài sản bảo đảm, với lãi suất chỉ từ 3%/năm.

  • VPBank: Năm 2024, tín dụng bứt phá, đưa lợi nhuận tăng cao

    VPBank: Năm 2024, tín dụng bứt phá, đưa lợi nhuận tăng cao

    Tận dụng các chuyển biến tích cực của nền kinh tế trong giai đoạn cuối năm, VPBank tăng tốc bứt phá mở rộng quy mô tín dụng tại các phân khúc chiến lược trong quý 4, góp phần đưa lợi nhuận cả năm tăng trưởng vượt trội 85%. Ngân hàng đã và đang tiếp tục kiện toàn nền tảng, mở rộng hệ sinh thái, tạo bệ phóng vững chắc cho chiến lược tăng trưởng bền vững trong trung-dài hạn.

  • SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2024

    SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2024

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, với lợi nhuận trước thuế hơn 11.543 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước và vượt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua.

  • Bac A Bank chốt ngày phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

    Bac A Bank chốt ngày phát hành cổ phiếu để trả cổ tức

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank, mã chứng khoán: BAB) vừa có thông báo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, với ngày 05/02/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu theo tỷ lệ 6,93%.

  • ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả và an toàn cao trong năm 2024

    ACB tiếp tục gia tăng thị phần, duy trì các chỉ số hiệu quả và an toàn cao trong năm 2024

    Năm 2024, ACB đã tập trung thực hiện chiến lược gia tăng quy mô và thị phần, đem đến một số thay đổi nhằm tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng mạnh trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần. Sự tăng trưởng đồng bộ cả về tín dụng và huy động đã góp phần củng cố hiệu quả kinh doanh cũng như cho thấy mức độ an toàn trong các chỉ số tài chính của ngân hàng.

  • Ngân hàng tăng cường gia cố bộ đệm vốn

    Ngân hàng tăng cường gia cố bộ đệm vốn

    Theo số liệu mới nhất từ NHNN, tính đến cuối tháng 10/2024, vốn điều lệ của khối NHTM Nhà nước đạt 218,2 nghìn tỷ đồng, tổng tài sản đạt 8.878 tỷ đồng. Cùng thời điểm, vốn điều lệ của khối các NHTMCP đạt 614 nghìn tỷ đồng. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2024 và đầu năm 2025, nhiều ngân hàng đã công bố kế hoạch tăng vốn để củng cố bộ đệm tài chính, tạo nền tảng vững chắc cho hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững trong tương lai.

  • VIB đạt tăng trưởng tín dụng 22% trong năm 2024

    VIB đạt tăng trưởng tín dụng 22% trong năm 2024

    Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2024, với tăng trưởng tín dụng ấn tượng 22%, thuộc nhóm cao nhất ngành.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay