Thứ năm, 28/08/2025
   

TPBank nằm trong Top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu

Ngày 27/10/2022, tại Hội nghị thương hiệu 2022 do Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) được vinh danh trong Top 10 trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 của Forbes. Cụ thể, TPBank được Forbes Việt Nam định giá trị thương hiệu ở mức 115 triệu USD.

Ngày 27/10/2022, tại Hội nghị thương hiệu 2022 do Tạp chí Forbes Việt Nam tổ chức, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) được vinh danh trong Top 10 trong danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 của Forbes. Cụ thể, TPBank được Forbes Việt Nam định giá trị thương hiệu ở mức 115 triệu USD.

Được biết, thời điểm 10 năm trước, TPBank là một ngân hàng trong diện phải tái cơ cấu của Ngân hàng Nhà nước. Quyết định đi theo số hóa toàn diện đã khiến TPBank trở nên lột xác sau 10 năm với hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật. Công nghệ 4.0 đã được ứng dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ ngân hàng cốt lõi (thanh toán, tín dụng, tiền gửi), thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh hàng năm. TPBank đang sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thiết lập việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với nhiều dịch vụ khác mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích to lớn cho người sử dụng trên không gian số.

Thời điểm dịch bệnh Covid - 19 và giãn cách xã hội kéo dài đã nhanh chóng thay đổi hành vi của người dùng và đó là bước đệm mạnh mẽ để những ứng dụng công nghệ đưa TPBank đến gần hơn với khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong mọi thời điểm dù ngày hay đêm. Cho đến thời điểm hiện tại, ở các ngân hàng tại Việt Nam đã ghi nhận tỷ lệ hơn 90% giao dịch của khách hàng được thực hiện qua kênh số. TPBank cũng đang dẫn đầu với tỷ lệ lên tới 95%, tương đương với gần 7 triệu khách hàng giao dịch trên kênh số.

Không chỉ vậy, TPBank liên tục xây dựng thương hiệu theo nhiều nét riêng biệt, nổi bật khi nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu. Bộ sưu tập năm tính năng cá nhân vừa được trình làng đem đến nhiều trải nghiệm công nghệ mới lạ, để lại ấn tượng đặc biệt trên hành trình khám phá chất Tôi trong một ứng dụng ngân hàng số. Bộ sưu tập quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank gồm Voicepay - Thanh toán bằng giọng nói, Facepay - thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname - Tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone - thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay - chuyển tiền dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: "TPBank luôn mong muốn khách hàng được chia sẻ, được thấu hiểu và được đáp ứng với từng nhu cầu cá nhân riêng biệt. Việc tự do theo đuổi chất riêng sẽ khiến mỗi giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời cũng là cơ hội để khách hàng lựa chọn gắn bó với thương hiệu TPBank. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe và đồng hành cùng với khách hàng trên nhiều chặng đường sau này."

Forbes Việt Nam cũng đánh giá cao sự nỗ lực của TPBank trong nhiều năm qua, đồng thời chia sẻ góc nhìn thị trường "Thực tế đại dịch đã đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng. Các thương hiệu lâu năm đứng trước sức ép sáng tạo, tạo cảm xúc mới để giữ chân khách hàng truyền thống. Trong khi đó, các thương hiệu non trẻ với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước". Và TPBank là một ví dụ điển hình của các thương hiệu trẻ tuổi nhưng có một hướng đi phù hợp và đạt được những thành tựu đáng kể.

Với sự hỗ trợ của Finn Group, Forbes Việt Nam tính toán định lượng giá trị của danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính, thông qua những số liệu tài chính, khả năng tạo ra lợi nhuận của các thương hiệu, dựa trên phương pháp của riêng Forbes (Mỹ), áp dụng thống nhất cho toàn cầu.

  • SaiGonBank đồng hành “Gala Chuông vàng vọng cổ lần thứ 20, năm 2025”

    SaiGonBank đồng hành “Gala Chuông vàng vọng cổ lần thứ 20, năm 2025”

    Là nhà tài trợ chính của Chuông Vàng vọng cổ 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) đồng hành bền bỉ 20 năm nghĩa tình, góp phần tạo nên một sân chơi giàu ý nghĩa, gắn liền với niềm tin yêu của công chúng dành cho nghệ thuật truyền thống

  • BIDV và ACV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030

    BIDV và ACV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030

    Ngày 22/8/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị.

  • HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu năm 2025

    HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu năm 2025

    Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam 2025, tôn vinh những doanh nghiệp có hiệu quả tăng trưởng bền vững, quản trị minh bạch và sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Trong đó, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tiếp tục góp mặt, khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng niêm yết hàng đầu.

  • Agribank mở đường tín chỉ carbon Việt ra thị trường quốc tế

    Agribank mở đường tín chỉ carbon Việt ra thị trường quốc tế

    Trong bối cảnh kinh tế xanh là xu thế toàn cầu, tín chỉ carbon ngày càng được coi như “tài sản xanh” có giá trị. Để khai thác hiệu quả tiềm năng này, doanh nghiệp Việt Nam cần nguồn lực tài chính bền vững và sự kết nối quốc tế.

  • Sacombank tiếp nối hành trình “Chia sẻ từ trái tim” năm 2025

    Sacombank tiếp nối hành trình “Chia sẻ từ trái tim” năm 2025

    Ngày 22/8/2025, tại Hội sở TP.HCM, hơn 500 cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Chia sẻ từ trái tim” lần thứ 13.

  • Quy định kỹ thuật về phần mềm ký và kiểm tra chữ ký số

    Quy định kỹ thuật về phần mềm ký và kiểm tra chữ ký số

    Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư số 15/2025/TT-BKHCN, quy định yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số và Cổng kết nối dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/8/2025.

  • VietinBank phát động chương trình hiến máu năm 2025

    VietinBank phát động chương trình hiến máu năm 2025

    Ngày 23/8/2025, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phát động Chương trình hiến máu tình nguyện toàn hệ thống với chủ đề “VietinBank - Trao giọt máu hồng, sẻ chia sự sống”. Hoạt động thiết thực này nằm trong chuỗi thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ VietinBank lần thứ XI (nhiệm kỳ 2025-2030).

  • EVF ra mắt logo mới, khẳng định khát vọng dẫn đầu

    EVF ra mắt logo mới, khẳng định khát vọng dẫn đầu

    Ngày 23/8/2025, tại Quảng Ninh, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 17 năm thành lập và ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện đánh dấu sự trưởng thành và khẳng định khát vọng trở thành định chế tài ch

  • Sacombank bắt tay MISA cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng

    Sacombank bắt tay MISA cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Cổ phần MISA vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp các giải pháp tài chính - công nghệ toàn diện cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh và doanh nghiệp.

  • SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

    SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

    Ngày 16/8/2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay