Thứ hai, 17/06/2024
   

TPBank được chấp thuận mua cổ phần Công ty Quản lý quỹ Việt Cát

Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho TPBank góp vốn, mua cổ phần để mua lại CTCP Quản lý quỹ Việt Cát với số tiền tối đa 125 tỷ đồng
mua cổ phần
Hinh ảnh trụ sở Ngân hàng TPBank

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank – mã TPB) vừa thông báo được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc góp vốn, mua cổ phần để mua lại CTCP Quản lý quỹ Việt Cát.

Cụ thể, ngày 22/11/2023, Ngân hàng Nhà nước đã chấp thuận cho TPBank góp vốn, mua cổ phần để mua lại CTCP Quản lý quỹ Việt Cát với số tiền tối đa 125 tỷ đồng, TPBank phải hoàn tất việc góp vốn, mua cổ phần này trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày được chấp thuận.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của TPBank đã thông qua chủ trương góp vốn, mua cổ phần để mua lại công ty con hoạt động trong lĩnh vực quản lý quỹ. Theo đó, việc mua lại công ty quản lý quỹ nằm trong chiến lược phát triển TPBank giai đoạn 2023 – 2028 và tầm nhìn đến 2035, hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn tài chính hiện đại có độ bao phủ ở các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán, dịch vụ trung gian thanh toán, cung ứng sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến, đem đến những lợi ích và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

PV
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay