Thứ bảy, 29/06/2024
   

Tổng Thư ký tiếp đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới

Ngày 22/3/2023, tại Hà Nội, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA). Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi tiếp. Tiếp đoàn Ngân hàng Thế giới còn có một số lãnh đạo Ban, đơn vị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Ngày 22/3/2023, tại Hà Nội, đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA). Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chủ trì buổi tiếp. Tiếp đoàn Ngân hàng Thế giới còn có một số lãnh đạo Ban, đơn vị của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

> Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam làm việc với Nhóm công tác Ngân hàng nước ngoài

>Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Tổ chức tài chính quốc tế IFC

>Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với đại diện Visa Việt Nam

>Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Toyota (TFSC)

TTK Nguyen Quoc Hung WB

TS. Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chào đón và cảm ơn đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới đã có buổi làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để cùng nhau thảo luận một số vấn đề “nóng” của ngành ngân hàng, trong đó có việc nâng cao hiệu quả tín dụng, tài chính toàn diện.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, thời gian qua, việc nâng cao hiệu quả tín dụng, trong đó có tăng trưởng tín dụng luôn được các tổ chức tín dụng hết sức quan tâm và luôn có các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn hệ thống.

Vấn đề tăng trưởng GDP vừa qua được đánh giá là thấp hơn tăng trưởng tín dụng, hay tốc độ huy động vốn thấp hơn tốc độ tăng trưởng tín dụng cũng là vấn đề mà ngành ngân hàng rất quan tâm. Với vai trò là tổ chức bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho các hội viên, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam luôn nắm bắt và hỗ trợ kịp thời các hoạt động của các tổ chức tín dụng hội viên nhằm nâng cao hiệu quả tín dụng, đáp ứng được tỷ lệ an toàn vốn và đảm bảo tỷ lệ nợ xấu….

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ tới tình hình nợ xấu của ngành ngân hàng, điều đó ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng. Đây cũng là thách thức đặt ra với ngành ngân hàng nói chung và các tổ chức tín dụng nói riêng.

Đối với tài chính toàn diện là vấn đề mà Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước rất quan tâm, nhằm tạo cơ hội tiếp cận các dịch vụ tài chính với chi phí hợp lý cho người dân. Tuy nhiên thời gian qua mức độ phát triển chưa được như kỳ vọng do nhiều nguyên nhân khách quan… cũng như hoạt động của các tổ chức tài chính vi mô còn hạn chế, hoạt động tài chính tiêu dùng gặp khó khăn trong việc thu hồi nợ…. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng tiền mặt còn cao, đặc biệt là khu vực nông thôn dẫn tới việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt gặp không ít khó khăn.

Toan canh cuoc hop 22032023

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng, những vướng mắc trên nếu được Ngân hàng Thế giới quan tâm, hỗ trợ thì là cơ hội tốt cho các tổ chức tín dụng.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Ngân hàng Thế giới bày tỏ cảm ơn tới Hiệp hội Ngân hàng và Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã dành thời gian tiếp đoàn, cùng thảo luận những vấn đề mà cả 2 cùng quan tâm.

Chup anh luu niem 220323

Đại diện lãnh đạo ban, đơn vị của VNBA và WB chụp hình lưu niệm 

VNBA News

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay