Thứ hai, 01/07/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với đại diện Visa Việt Nam

Ngày 13/2/2023, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi tiếp, làm việc với bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Quốc gia Visa Việt Nam và Lào nhằm trao đổi một số nội dung liên quan tới vấn đề phí thẻ Visa.

Ngày 13/2/2023, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng đã có buổi tiếp, làm việc với bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Quốc gia Visa Việt Nam và Lào nhằm trao đổi một số nội dung liên quan tới vấn đề phí thẻ Visa.

VNPAY - Visa thúc đẩy thanh toán số tại Việt Nam

Nhà mạng cần “vá lỗ hổng” bảo mật tin nhắn SMS dịch vụ ngân hàng

Chia sẻ về những hoạt động của Visa tại trường Việt Nam, bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Quốc gia Visa Việt Nam và Lào cho biết, Visa luôn có các chính sách chung cho khách hàng, trong đó có các tổ chức tín dụng hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và theo từng đặc thù khách hàng sẽ có những chính sách áp dụng phù hợp. Trong hoạt động kinh doanh, Visa cũng luôn quan tâm tới vấn đề quản trị rủi ro, đổi mới hạ tầng kỹ thuật và đồng hành với các khách hàng, tổ chức. Visa cũng đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ Việt Nam thanh toán không dùng tiền mặt.

Ong Hung 130223 2000

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tại buổi làm việc với đại diện Visa Việt Nam

Về những kiến nghị liên quan tới vấn đề phí thẻ, các tổ chức tín dụng cho rằng hiện nay Visa thu phí chưa hợp lý, nhiều loại phí, dẫn tới “phí chồng phí”. Việc này khiến các tổ chức tín dụng phải dành nhiều nguồn lực, thời gian, … trong việc quản trị, tra soát. Các tổ chức tín dụng đề nghị Visa cần có những giải thích rõ ràng về từng danh mục phí.

Đại diện Visa cho rằng mỗi loại phí đều có logic và cơ sở xây dựng áp dụng và khách hàng nên đặt trên tổng thể hợp tác và sẵn sàng trao đổi với từng tổ chức tín dụng về các loại phí.

Ba Dung Visa

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Quốc gia Visa Việt Nam và Lào

Tại buổi làm việc, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao sự thiện chí hợp tác của Visa Việt Nam, dành thời gian trao đổi thẳng thắn sau khi nhận được văn bản của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam liên quan tới vấn đề phí mà các tổ chức tín dụng hội viên phản ánh. Đồng thời đề nghị phía Visa cần tiếp tục rà soát lại các danh mục phí để điều chỉnh phù hợp. Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng cho rằng những chia sẻ tại buổi làm việc đã giúp Hiệp hội Ngân hàng hiểu thêm nhiều vấn đề về chính sách, chiến lược của Visa.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị Visa nghiên cứu tổ chức tọa đàm, hội thảo để chia sẻ rộng rãi tới các tổ chức tín dụng hội viên về cơ chế áp dụng phí, tạo sự đồng thuận cao. Bên cạnh đó, cần truyền thông rộng rãi những vấn đề trong phạm vi được công bố nhằm giúp công chúng, khách hàng hiểu rõ hơn về phí trên tinh thần bình đẳng, minh bạch.

Tổng Thư ký cũng đề nghị Visa phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng tổ chức đào tạo về quản trị rủi ro, cảnh báo giả mạo trong hoạt động thẻ cho khách hàng cũng như các tổ chức tín dụng hội viên.

Toan canh cuoc hop 13022023

Toàn cảnh buổi làm việc

VNBA News

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay