Thứ sáu, 30/08/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng dự phiên đối thoại CEO các định chế tài chính tại Indonesia

Ngày 30/3/2023, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng đã tham dự Phiên đối thoại CEO các Định chế Tài chính, trong khuôn khổ Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương các nước ASEAN (ACGM) diễn ra tại Bali, Indonesia từ ngày 28/3/2023 đến ngày 31/3/2023.

Theo đó, từ ngày 28/3/2023 đến ngày 31/3/2023, đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Thống đốc Ngân hàng trung ương và Bộ trưởng Tài chính ASEAN và các sự kiện có liên quan tại Bali, Indonesia. Đây là các sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ hợp tác tài chính – tiền tệ khu vực ASEAN năm 2023 do Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) và Bộ Tài chính Indonesia chủ trì.

Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam Nguyễn Quốc Hùng tham dự Phiên đối thoại CEO các Định chế Tài chính vào ngày 30/3/2023 nằm trong khuôn khổ Hội nghị theo lời mời của Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) và Hiệp hội Ngân hàng Indonesia.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng (Hàng 2, đứng thứ 2 từ phải sang) cùng các đại biểu tại Hội nghị Thống đốc Ngân hàng Trung ương và Bộ trưởng Tài chính ASEAN. Ảnh: TTXVN

Tham dự Hội nghị gồm các lãnh đạo đến từ Ngân hàng trung ương, Cơ quan Quản lý tiền tệ của các quốc gia thành viên ASEAN, đại diện Ban Thư ký ASEAN, lãnh đạo các tổ chức quốc tế và hiệp hội doanh nghiệp: Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Cơ quan Giám sát Kinh tế vĩ mô ASEAN+3 (AMRO), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC), Hội đồng kinh doanh Châu Âu – ASEAN (EU-ABC) và Hội đồng kinh doanh ASEAN (ABAC).

Tại hội nghị, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đánh giá cao các đề xuất của Ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính Indonesia để xử lý những vấn đề cấp bách mà các quốc gia đang phải đối mặt cũng như tiếp tục đưa ra định hướng dài hạn hướng tới tăng trưởng bền vững trong khu vực. Phó Thống đốc hoan nghênh các hoạt động và sáng kiến do Nhóm Công tác về Hệ thống thanh toán (WC-PSS) triển khai trong thời gian qua để xây dựng mạng lưới liên kết thanh toán xuyên biên giới cũng như nghiên cứu khả năng thiết lập cơ chế thanh toán đa phương trong khu vực ASEAN. Trong đó, Việt Nam đã hoàn thành kết nối thanh toán QR song phương với Thái Lan và đang phối hợp với Ngân hàng Trung ương Campuchia để thảo luận kế hoạch kết nối giữa hai nước. Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước đang nghiên cứu khả năng tham gia các dự án, sáng kiến kết nối đa phương trong khu vực.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng cùng đoàn công tác tại Indonesia. 

Tại Phiên đối thoại CEO các Định chế Tài chính, các đại biểu tập trung thảo luận và chia sẻ về một số vấn đề dữ liệu Liên thông ASEAN, giai đoạn 2 và 3; Kết nối thanh toán đa biên ASEAN; Khởi tạo xây dựng mạng lưới thanh toán thời gian thực ASEAN và Rà soát về giải pháp giảm thiểu rủi ro tài trợ thương mại… nhằm đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính ở Đông Nam Á cũng như sự ổn định về tài chính trong khu vực. Bên cạnh đó là một chuỗi cuộc họp ASEAN, Gala, Hội thảo cấp cao về chủ đề kinh tế vĩ mô, tài chính bao trùm, hệ thống thanh toán và tài chính bền vững.

VNBA News
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay