Thứ ba, 16/12/2025
   

Thương hiệu MB được xếp vị trí 168 trong top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.

Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược độc lập, có trụ sở tại London, Anh. Hàng năm, Brand Finance thực hiện hơn 6.000 đánh giá thương hiệu và công bố các báo cáo xếp hạng thương hiệu, bao gồm Báo cáo Top 500 Ngân hàng – xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất và mạnh nhất thế giới. Báo cáo này được theo dõi rộng rãi và được các phương tiện truyền thông quốc tế như Reuters và Financial Times quan tâm.

Kết quả mới nhất trên công bố bởi Brand Finance, công ty đầu tiên được các kiểm toán viên độc lập chứng nhận tuân thủ cả ISO 10668 và ISO 20671 trong phương pháp định giá thương hiệu, được xác nhận bởi Hội đồng Tiêu chuẩn Trách nhiệm Tiếp thị (MASB) tại Hoa Kỳ.

Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng. Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc agile và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến. Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Theo đó, ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý IV/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water). Cũng trong tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Ngân hàng Tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm TMCP và số 2 trong BXH Ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Decision Lab, thành lập năm 2017 tại Canada, là tổ chức nghiên cứu chuyên sâu về khoa học hành vi. Decision Lab áp dụng các phương pháp khoa học và công nghệ để hỗ trợ các tổ chức đưa ra quyết định thông minh, giải quyết vấn đề trong kinh doanh và xã hội.

Bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất của Decision Lab hàng năm được xây dựng dựa trên chỉ số thương hiệu YouGov BrandIndex, một công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu qua các yếu tố như Ấn tượng, Chất lượng, Giá trị, Hài lòng, Đề xuất và Danh tiếng. Các ngân hàng được xếp hạng dựa trên điểm số tổng hợp từ các yếu tố này, phản ánh mức độ nhận diện và tin tưởng của khách hàng vào ngân hàng. Bảng xếp hạng giúp đánh giá các ngân hàng hàng đầu và xu hướng cải thiện thương hiệu trong từng năm.

Định vị là ngân hàng thuộc Top các chỉ số về hiệu quả và an toàn, MB luôn nỗ lực tăng trưởng các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế hơn bình quân ngành – một ngân hàng vững vàng tin cậy, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Kết thúc năm 2024 trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thách thức, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27.6 ngàn tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% trong đầu năm 2024.

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay