Thứ tư, 24/12/2025
   

Techcombank tạo dấu ấn tại Smart Banking 2024: Giải pháp ngân hàng số “vượt trội” Techcombank Mobile

Ngày 29 tháng 10 năm 2024, Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024 do Ngân hàng Nhà nước chủ trì đã quy tụ nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành Ngân hàng. Tại sự kiện, Techcombank một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành với những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile.
Techcombank giới thiệu những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile tại  Hội thảo và triển lãm Smart Banking 2024
Techcombank giới thiệu những giải pháp số hóa đột phá trên nền tảng Techcombank Mobile

Nhờ áp dụng công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình cùng nền tảng số hóa vượt trội, Techcombank đã tạo nên hệ sinh thái tài chính thông minh, linh hoạt, cho phép khách hàng quản lý tài chính cá nhân, giao dịch và đầu tư mọi lúc mọi nơi. Những công nghệ này không chỉ tăng tiện ích mà còn tạo thế mạnh vững chắc làm nên sự khác biệt không dễ sao chép của Techcombank.

Tại diễn đàn, chuyên gia chuyển đổi số của Techcombank cũng chia sẻ hành trình Techcombank trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam, cùng những kinh nghiệm thực tiễn góp phần xây dựng chiến lược và giải pháp phát triển ngân hàng an toàn, bền vững trong tương lai số.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số Techcombank (thứ 2, từ trái sang) chia sẻ những kết quả nổi bật trong chuyển đổi số của ngân hàng.
Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số Techcombank (thứ 2, từ trái sang) chia sẻ những kết quả nổi bật trong chuyển đổi số của ngân hàng.

Ông Pranav Seth, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số của Techcombank nhấn mạnh “Techcombank coi công nghệ số như động lực chính để nâng cao doanh thu và lợi nhuận, từ đó góp phần thay đổi vị thế của ngân hàng. Những cải tiến trên nền tảng số của Techcombank đang góp phần mang đến trải nghiệm siêu cá nhân hóa dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng. Điều này cũng giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh.”

Ứng dụng Techcombank Mobile được giới thiệu tại sự kiện với loạt tính năng hấp dẫn
Ứng dụng Techcombank Mobile được giới thiệu tại sự kiện với loạt tính năng hấp dẫn

Cập nhật về những kết quả nổi bật trong chuyển đổi số của Techcombank tại diễn đàn Smart Banking 2024, Ông Pranav Seth khẳng định chuyển đổi số đã đóng góp một nguồn doanh thu mới với khoảng 35% đến từ khách hàng số và các giao dịch trên kênh số, giúp Techcombank tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh này. Tính riêng quý 3/2024, Techcombank đã thu hút thêm gần 500,000 khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ lên hơn 14,8 triệu. Trong đó, 57,4% khách hàng cá nhân gia nhập thông qua nền tảng số. Dựa trên dữ liệu và giao tiếp qua kênh số, Techcombank có thể mở rộng tương tác và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn, từ đó thay đổi cơ bản cách vận hành, và mang lại giá trị thực sự cho khách hàng.

Ứng dụng Techcombank Mobile được giới thiệu tại sự kiện với loạt tính năng hấp dẫn: Trợ thủ tài chính cá nhân, sinh lời tự động, đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards…Những ứng dụng từ trợ lý AI và công nghệ máy học (machine learning) đã tạo lập vị thế “người dẫn dắt” (game-changer) của Techcombank trong lĩnh vực quản lý gia sản với hơn 100 triệu lượt tiếp cận thông tin tư vấn trong năm 2023. Trong khi đó, “tiền tự sinh lời” đã giúp hơn 1 triệu khách hàng tối ưu 55,000 tỷ trong tài khoản và có thể sẽ phục vụ thêm 150,000 – 300,000 khách hàng mỗi tháng.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay