Thứ ba, 16/07/2024
   

Techcombank được The Asian Banker vinh danh với 4 giải thưởng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tạp chí The Asian Banker vinh danh với 4 giải thưởng, gồm: “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”; “Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất” tại Việt Nam; “Ngân hàng chuyển đổi lên cloud xuất sắc nhất”; “Mô hình Ngân hàng số tốt nhất” Châu Á- Thái Bình

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được tạp chí The Asian Banker vinh danh với 4 giải thưởng, gồm: “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”; “Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất” tại Việt Nam; “Ngân hàng chuyển đổi lên cloud xuất sắc nhất”; “Mô hình Ngân hàng số tốt nhất” Châu Á- Thái Bình Dương và Việt Nam.

Techcombank duoc The Asian Banker vinh danh voi 4 giai thuong

Đại diện Techcombank nhận giải thưởng

4 giải thưởng danh giá được The Asian Banker trao tặng Techcombank đã ghi nhận năng lực mạnh mẽ của ngân hàng trong trung và dài hạn, cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ về chuyển đổi số, cải tiến quy trình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ vượt trội đến 10,8 triệu khách hàng trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống”. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Darren Buckley - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank khẳng định: “Với việc gia tăng trải nghiệm khách hàng theo từng phân khúc như Inspire, Priority và mới đây nhất là Private Banking, chúng tôi mong muốn sẽ cung cấp các dịch vụ và trải nghiệm ngân hàng vượt trội, được cá nhân hóa theo nhu cầu khách hàng, và giữ vững vị thế “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất” tại Việt Nam”.

Best Retail Bank in Vietnam - Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất tại Việt Nam

Giải thưởng ghi nhận sự vượt trội của Techcombank so với các ngân hàng cùng ngành về công nghệ và quy trình ứng dụng, cũng như chiến lược 5 năm về dữ liệu toàn diện. Ứng dụng ngân hàng cá nhân dành cho thiết bị di động với trải nghiệm người dùng liền mạch đã giúp Techcombank đạt điểm chỉ số số NPS (tin tưởng và giới thiệu sử dụng thương hiệu) ở mức 76%, cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành và đứng đầu toàn ngành Quý 4/2022. 

Ngân hàng ghi nhận mức tăng trưởng tiền gửi bán lẻ là 10% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2022, một phần nhờ vào Tài khoản tiết kiệm mục tiêu đã chứng kiến sự tăng trưởng 187% về số lượng khách hàng chỉ ba tháng sau khi ra mắt. Dịch vụ ngân hàng số liền mạch của ngân hàng đã thúc đẩy tăng trưởng trong giao dịch và thanh toán nền tảng số lên 28%.

Best Private Retail Bank in Vietnam - Ngân hàng bán lẻ tư nhân xuất sắc nhất tại Việt Nam

Techcombank đứng đầu các ngân hàng tại Việt Nam về năng lực cung cấp dịch vụ và bán hàng trên kênh số hóa, đạt mức tăng trưởng 35%, cho thấy sự lành mạnh trong bảng cân đối doanh thu. Ngân hàng đã tiên phong thúc đẩy hành trình số hóa và đưa dữ liệu lên cloud trong các ngân hàng Việt Nam, nhằm cung cấp dịch vụ ngân hàng số tức thì, hiệu quả và bảo mật đến khách hàng cá nhân.

Cách tiếp cận sáng tạo và độc đáo của thương hiệu ngân hàng Inspire dành cho thế hệ trẻ “Why not”, ở độ tuổi từ 20 đến 30, đã tạo dấu ấn lan tỏa mạnh mẽ, với gần 3 triệu lượt tương tác trên các nền tảng truyền thông, khẳng định vị thế của Techcombank về bán lẻ.

Best Digital Business Model in APAC - Mô hình ngân hàng số tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương.

Mô hình kinh doanh số hóa vượt trội của ngân hàng, tối ưu hóa tương tác và trải nghiệm cá nhân, được hỗ trợ bằng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ và kế hoạch tiếp cận thị trường đáng tin cậy. Dẫn đầu về trải nghiệm công nghệ số trên ứng dụng Techcombank Mobile, các giải pháp của “Techcombank Inspire” được tích hợp với trải nghiệm trong tầm tay trên điện thoại thông minh, giúp khách hàng quản lý tài chính mọi lúc mọi nơi. 

Best Cloud Transformation in APAC - Ngân hàng Chuyển đổi số lên Cloud xuất sắc nhất Châu Á Thái Bình Dương.

Giải thưởng ghi nhận hành trình chuyển đổi dữ liệu lên đám mây giúp ngân hàng mở rộng quy mô kinh doanh, cải thiện vượt trội về an ninh mạng, tối ưu hóa hiệu quả và chi phí công nghệ. Techcombank đã bắt tay với Amazon Web Services (AWS) để khai thác tiềm năng của dữ liệu điện toán đám mây, giúp ngân hàng phát triển các sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng và đồng bộ trên toàn hệ thống.

Techcombank cũng đang triển khai nền tảng công nghệ tích hợp, nhằm phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng. Nhờ vậy, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được cá nhân hóa và số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra ngay lập.

Lễ trao giải đã diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Dịch vụ tài chính bán lẻ xuất sắc toàn cầu 2023” với chủ đề “Tương lai của ngành tài chính bán lẻ - từ tăng trưởng đến lợi nhuận bền vững” cuối tuần trước. Là một trong những giải thưởng thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính bán lẻ lâu đời (từ năm 2002) và uy tín nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, các chuyên gia của The Asian Banker xếp hạng các ngân hàng thông qua quy trình đánh giá toàn diện dựa trên 6 tiêu chí: Năng lực về quy mô, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, năng lực quản trị rủi ro, lợi nhuận, chất lượng tài sản và khả năng thanh khoản. 

(Nguồn: Techcombank)

  • BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Sáng 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính,Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ tám của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) là một điển hình thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

  • PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    Ngày 9/7/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh. tại văn phòng Điện lực Long An.

  • Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng

  • Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Ngày 15/7/2024, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp Ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Ban lãnh đạo Ngân hàng AIIB, còn có Quyền Phó Chủ tịch phụ trách đầu tư, Ông Rajat Misra, và các nhân sự chủ chốt khác của AIIB. Tham dự buổi tiếp Đoàn AIIB, về phía NHNN có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan của NHNN.

  • NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký hợp tác triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus của Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

  • VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    Hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp cà phê của VPBank và IFC kỳ vọng đáp ứng không chỉ nhu cầu về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nội địa.

  • Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Từ 01/07/2024 đến hết 15/08/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) kết hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt - VietUnion (Payoo) chính thức triển khai chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ do ngân hàng phát hành tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart.

  • VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần TNTECH để trang bị hệ thống phần mềm phòng chống rửa tiền (AML) mới thay cho hệ thống cũ đang sử dụng theo mục tiêu áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

  • Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của OCB từ ngày 16/7/2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay