Thứ ba, 25/06/2024
   

“Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” đến với Đại học Ngoại thương

Tiếp nối thành công của hội thảo đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 05/06/2024 vừa qua, SHBFinance đã mở rộng dự án tới Trường Đại học Ngoại thương (FTU) Hà Nội, thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên.

Tiếp nối thành công của hội thảo đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, ngày 05/06/2024 vừa qua, SHBFinance đã mở rộng dự án tới Hà Nội, với điểm đến là Trường Đại học Ngoại thương (FTU). Buổi hội thảo đã có sự tham gia của các đại diện đến từ SHBFinance, đối tác FTU bao gồm PGS. TS. Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm FIIS; ThS. Lê Thị Thu Hương - Trưởng Ban Ươm tạo, Giám đốc chương trình Ươm tạo khởi nghiệp FIIS cùng hơn 200 sinh viên.

Tại buổi hội thảo, bà Olena Khlon - Tổng Giám đốc SHBFinance đã chia sẻ, hướng dẫn các sinh viên về phương pháp, kinh nghiệm quản lý tài chính cá nhân chuyên nghiệp, với 4 trụ cột lớn bao gồm thu nhập, chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư. Phần chia sẻ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ sinh viên tham gia sự kiện, trong đó không chỉ bao gồm các sinh viên năm 3, năm 4 - đội ngũ sắp gia nhập thị trường lao động, mà còn có các cựu sinh viên FTU và sinh viên năm 1, năm 2 quan tâm tìm hiểu và mong muốn tối ưu phương pháp quản lý tài chính cá nhân.

tài chính
Đại diện SHBFinance chia sẻ các kinh nghiệm, kiến thức quản lý tài chính trong khuôn khổ sự kiện

Bà Olena Khlon chia sẻ: “Với vai trò công ty tài chính tiêu dùng top 8 tại Việt Nam, SHBFinance luôn tâm niệm phát triển kinh doanh và phát triển bền vững cần song hành với nhau. Để góp phần tạo nên một cộng đồng hiểu biết, bền vững về tài chính, chúng tôi tin rằng, kỹ năng và kiến thức về tài chính cá nhân cần phải được dạy từ khi còn nhỏ, bắt đầu từ trường học và tiếp tục đào sâu tại giảng đường đại học. SHBFinance đã, đang và sẽ tiếp tục nhân rộng các hoạt động trực tuyến và trực tiếp trong thời gian tới nhằm đạt được mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới 4 triệu người dân trong năm 2024”.

tài chính
Sinh viên Ngoại thương hào hứng tìm hiểu về quản lý tài chính cá nhân

Bà Lê Thị Thu Hương, Giám đốc chương trình Ươm tạo khởi nghiệp FIIS chia sẻ: “Quản lý tài chính cá nhân đã được nhắc tới trong những năm gần đây, nhưng hiện nay, chưa có tính thực tế, chuyên nghiệp trong việc quản lý tài chính cá nhân. Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến này của SHBFinance, bởi nó đem lại những giá trị về đổi mới sáng tạo, về tính ươm mầm, từ đó các bạn trẻ sẽ phát triển tư duy quản lý tài chính hiệu quả, ươm mầm cho những tài năng sau này trở thành những người làm chủ về kinh tế, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Chúng tôi rất sẵn sàng hợp tác với SHBFinance trong các dự án tiếp theo của doanh nghiệp”.

tài chính
Chương trình hướng tới tiếp cận và phổ cập tài chính cá nhân tới 4 triệu người dân

Chương trình hành động vì cộng đồng “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” được SHBFinance triển khai tháng 5/2024 tới hết năm 2026. Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, SHBFinance hướng tới tiếp cận và phổ cập tài chính cá nhân tới 4 triệu người dân bằng những nội dung đơn giản hóa, dễ dàng tiếp cận với chủ đề “Hiểu tiền thật dễ”.

Chiến dịch hướng tới không chỉ khách hàng trực tiếp của doanh nghiệp mà hướng tới nhiều nhóm cộng đồng trẻ hơn nhằm xây dựng một cộng đồng vững mạnh, trách nhiệm, và bền vững, trong đó học sinh, sinh viên và đội ngũ sắp gia nhập thị trường lao động là trọng tâm của chiến dịch. Các hoạt động xuyên suốt gồm đào tạo, chia sẻ kiến thức trực tiếp tại giảng đường, các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia.

Đặc biệt, trong chiến dịch này, câu lạc bộ “MentorS” cũng được thành lập nhằm trợ giúp các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc các dự án cần sự tư vấn từ các chuyên gia trong và ngoài nước của SHBFinance. Câu lạc bộ có sự đồng hành của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và các Giám đốc chuyên môn từ Tài chính, Marketing, Nhân sự, Vận hành,... sẵn sàng hỗ trợ không giới hạn và hoàn toàn không lợi nhuận.

Trong thời gian tới, SHBFinance sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng các hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm hiện thực hoá mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người, góp phần đóng góp những giá trị bền vững tới cộng đồng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay