Thứ ba, 18/11/2025
   

SHBFinance tăng tốc chuyển đổi, tăng cường chất lượng dịch vụ

Tài chính tiêu dùng Việt Nam đang nổi lên đầy sức hút trong khu vực với sự tham gia của nhiều loại hình kinh doanh. Mặc dù còn chiếm tỉ lệ rất nhỏ nhưng tài chính tiêu dùng đang phát triển với mức tăng trưởng nóng, được coi là kênh dẫn vốn tích cực trong nền kinh tế.

Tài chính tiêu dùng Việt Nam đang nổi lên đầy sức hút trong khu vực với sự tham gia của nhiều loại hình kinh doanh. Mặc dù còn chiếm tỉ lệ rất nhỏ nhưng tài chính tiêu dùng đang phát triển với mức tăng trưởng nóng, được coi là kênh dẫn vốn tích cực trong nền kinh tế.

SHBFinance tang toc chuyen doi tang cuong chat luong dich vu

Tại Việt Nam, có 16 công ty tài chính được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng nhưng đã cấp vốn tới hơn 30 triệu người dân với dư nợ bình quân 30 - 35 triệu/người. Tuy nhiên, sự tham gia nhanh chóng của các hình thức cho khác như Cầm đồ, vay qua app… cũng gây ra nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi các công ty phải chủ động thay đổi, đi trước đón đầu.

Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance), tiền thân là công ty con trực thuộc hệ sinh thái của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), cách đây hơn 1 năm đã tạo tiếng vang lớn khi thu hút sự quan tâm của ngân hàng ngoại và đã nhanh chóng trở thành cái tên đình đám khi đạt được thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn giữa 2 ngân hàng của Việt Nam và Thái Lan.

Thế lực của 2 “gã khổng lồ” đỡ đầu SHBFinance

Lễ công bố chủ sở hữu mới của SHBFinance diễn ra ngày 2/6, đã đánh dấu sự gia nhập chính thức của tập đoàn tài chính Krungsri Thái Lan vào Việt Nam, đến hiện tại, SHBFinance thuộc sở hữu 50% của SHB và 50% bởi Krungsri.

SHB vốn được biết đến thuộc top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam với 30 năm hình thành và phát triển. SHB hiện có hơn 9.500 cán bộ công nhân viên, 532 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Tính đến hết Quý I/2023, tổng tài sản của SHB đạt hơn 570 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2022. Vốn điều lệ của SHB đạt 30.674 tỷ đồng, duy trì vị trí trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất toàn hệ thống. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 408 nghìn tỷ đồng, Huy động vốn khách hàng đạt trên 440 nghìn tỷ đồng. Các chỉ số an toàn, thanh khoản, quản lý rủi ro của SHB đều đạt tốt hơn so với các mức quy định của Ngân hàng Nhà nước và theo các chuẩn mực quốc tế.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Trong gần 5 năm thành lập, nhờ sức mạnh của SHB, SHBFinance đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới, đạt tốc độ phát triển phi mã. Tính tới thời điểm hiện tại, SHBFinance cán mốc hơn 7000 nhân sự, giữ vị trí top 8 công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hoạt động tại 51 tỉnh thành toàn quốc.

Đối tác của SHB trong thương vụ chuyển vốn tại SHBFinance cũng là một trong những gã khổng lồ trong ngành tài chính Thái Lan. Tập đoàn tài chính Krungsri có 75 năm hình thành và phát triển, là thành viên chiến lược của Tập đoàn tài chính Nhật Bản MUFG, hiện mở rộng sự hiện diện tại 5 quốc gia trong khu vực. Krungsri được biết đến là nhà phát hành thẻ lớn nhất Thái lan, Công ty quản lý tài sản có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, nhà tiên phong trong dịch vụ tài chính cá nhân, dịch vụ tài chính xe cá nhân, thuộc top 5 tổ chức tài chính lớn nhất với 683 chi nhánh và hơn 33,461 điểm giao dịch toàn quốc.

Chiến lược tận dụng thế và lực của người khổng lồ

Chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm tiếp theo, SHBFinance đã có những nước đi cần thiết, cẩn trọng từ rất sớm. Tuyển dụng đội ngũ lãnh đạo cấp cao giàu kinh nghiệm quốc tế và am hiểu thị trường Việt Nam là bước đi chiến lược để SHBFinance tăng tốc chuyển đổi, tăng cường chất lượng dịch vụ.

Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm từ vận hành, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm, phát triển công nghệ, SHBFinance đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống sản phẩm gồm thẻ tín dụng, sản phẩm số trong quý 3.2023 và hướng tới đạt mốc tối thiểu 3 triệu khách hàng trong vòng 5 năm tới, trong đó 50% sử dụng ứng dụng số của SHBFinance, nằm trong top 4 công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất. SHBFinance cũng chia sẻ 5 hành động chiến lược mà công ty này đặt làm trọng tâm gồm: Xây dựng giá trị khách hàng và trải nghiệm người dùng, cải tiến công nghệ - quy trình, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, phát triển sản phẩm - mở rộng đối tác và phát triển đội ngũ.

Được cho là một chiến lược đầy tham vọng, Bà Olena Khlon, Phó Tổng giám đốc thường trực SHBFinance cho hay “Nói đúng hơn thì đây là một kế hoạch rất thách thức, tuy nhiên chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để nhanh chóng từng bước hiện thực hóa. Ngoài lợi thế về nguồn vốn, chúng tôi có sự hậu thuẫn của SHB với sự am hiểu thị trường Việt Nam cùng hệ sinh thái rộng lớn. Bên cạnh đó là sự tham gia chặt chẽ của các chuyên gia cao cấp của Krungsri cùng việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ từ tập đoàn mẹ.”

Hiện tại, SHBFinance đã ký kết hợp tác cùng các công ty thành viên trong hệ sinh thái SHB nhằm cung cấp chéo các sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó, việc mở rộng cung cấp dịch vụ trên các nền tảng số như VNPT, True Money, Vega Fintech cũng đã được triển khai nhằm cung cấp dịch vụ nhanh và thuận tiện nhất tới người dùng.

(Nguồn: SHBFinance)

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 11

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 11

    Mục tiêu năm 2026 phấn đấu GDP từ 10% trở lên, GDP bình quân đầu người đạt 5.400 - 5.500 USD; Việt Nam trở thành một trong số ít nền kinh tế châu Á được nâng dự báo tăng trưởng liên tục; Lãi suất huy động có xu hướng tăng ở hầu hết các kỳ hạn; Hạ tầng, tài chính và biến đổi khí hậu là những thách thức lớn với thương mại toàn cầu đến năm 2030; FED có thể không giảm lãi suất trong tháng 12/2025... Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 11/2025.

  • Ngân hàng Shinhan hợp tác cùng Visa triển khai nền tảng thanh toán giao dịch toàn cầu GTPP

    Ngân hàng Shinhan hợp tác cùng Visa triển khai nền tảng thanh toán giao dịch toàn cầu GTPP

    Ngày 17/11/2025, tại TPHCM, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) hợp tác cùng Visa triển khai Global Trade Payment Platform (GTPP) – nền tảng thanh toán giao dịch toàn cầu, giúp doanh nghiệp thanh toán xuyên biên giới bằng thẻ Shinhan một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đây là lần đầu tiên nền tảng GTPP được Visa ra mắt tại thị trường Việt Nam và Ngân hàng Shinhan cũng là ngân hàng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ nền tảng GTPP.

  • Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giải trình làm rõ một số nội dung đại biểu Quốc hội nêu về phí bảo hiểm tiền gửi

    Thống đốc Nguyễn Thị Hồng giải trình làm rõ một số nội dung đại biểu Quốc hội nêu về phí bảo hiểm tiền gửi

    Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, chiều 14/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Vũ Hồng Thanh, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Bảo hiểm tiền gửi (sửa đổi). Tham dự Phiên thảo luận, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng đã giải trình làm rõ một số nội dung đại biểu Quốc hội nêu về phí bảo hiểm tiền gửi, cơ chế phí bảo hiểm tiền gửi.

  • Đại hội Công đoàn Trụ sở chính Agribank nhiệm kỳ 2025-2030: Đổi mới - Sáng tạo - Đồng hành cùng phát triển

    Đại hội Công đoàn Trụ sở chính Agribank nhiệm kỳ 2025-2030: Đổi mới - Sáng tạo - Đồng hành cùng phát triển

    Ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, Công đoàn Trụ sở chính Agribank tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025–2030. Đại hội được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2023–2025; xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030 theo tinh thần đoàn kết, đổi mới, nhân văn; khẳng định vai trò, vị thế của Công đoàn trong hành trình phát triển bền vững của Agribank.

  • Học tài chính, săn quà “khủng” cùng S Challenge của Sacombank

    Học tài chính, săn quà “khủng” cùng S Challenge của Sacombank

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa chính thức ra mắt game “S Challenge - Thanh niên xanh, hành động nhanh”, được tích hợp trên Cổng thông tin tài chính số Thanh niên Xanh (https://www.thanhnienxanh.vn) và ứng dụng Sacombank Pay, mang đến cho sinh viên và giới trẻ một cách tiếp cận kiến thức tài chính hoàn toàn mới, vừa học, vừa chơi, vừa nhận thưởng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay