Chủ nhật, 17/08/2025
   

SHBFinance tăng tốc chuyển đổi, tăng cường chất lượng dịch vụ

Tài chính tiêu dùng Việt Nam đang nổi lên đầy sức hút trong khu vực với sự tham gia của nhiều loại hình kinh doanh. Mặc dù còn chiếm tỉ lệ rất nhỏ nhưng tài chính tiêu dùng đang phát triển với mức tăng trưởng nóng, được coi là kênh dẫn vốn tích cực trong nền kinh tế.

Tài chính tiêu dùng Việt Nam đang nổi lên đầy sức hút trong khu vực với sự tham gia của nhiều loại hình kinh doanh. Mặc dù còn chiếm tỉ lệ rất nhỏ nhưng tài chính tiêu dùng đang phát triển với mức tăng trưởng nóng, được coi là kênh dẫn vốn tích cực trong nền kinh tế.

SHBFinance tang toc chuyen doi tang cuong chat luong dich vu

Tại Việt Nam, có 16 công ty tài chính được Ngân hàng nhà nước cấp phép hoạt động theo luật các tổ chức tín dụng nhưng đã cấp vốn tới hơn 30 triệu người dân với dư nợ bình quân 30 - 35 triệu/người. Tuy nhiên, sự tham gia nhanh chóng của các hình thức cho khác như Cầm đồ, vay qua app… cũng gây ra nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi các công ty phải chủ động thay đổi, đi trước đón đầu.

Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHBFinance), tiền thân là công ty con trực thuộc hệ sinh thái của Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), cách đây hơn 1 năm đã tạo tiếng vang lớn khi thu hút sự quan tâm của ngân hàng ngoại và đã nhanh chóng trở thành cái tên đình đám khi đạt được thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn giữa 2 ngân hàng của Việt Nam và Thái Lan.

Thế lực của 2 “gã khổng lồ” đỡ đầu SHBFinance

Lễ công bố chủ sở hữu mới của SHBFinance diễn ra ngày 2/6, đã đánh dấu sự gia nhập chính thức của tập đoàn tài chính Krungsri Thái Lan vào Việt Nam, đến hiện tại, SHBFinance thuộc sở hữu 50% của SHB và 50% bởi Krungsri.

SHB vốn được biết đến thuộc top 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam với 30 năm hình thành và phát triển. SHB hiện có hơn 9.500 cán bộ công nhân viên, 532 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Tính đến hết Quý I/2023, tổng tài sản của SHB đạt hơn 570 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2022. Vốn điều lệ của SHB đạt 30.674 tỷ đồng, duy trì vị trí trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất toàn hệ thống. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 408 nghìn tỷ đồng, Huy động vốn khách hàng đạt trên 440 nghìn tỷ đồng. Các chỉ số an toàn, thanh khoản, quản lý rủi ro của SHB đều đạt tốt hơn so với các mức quy định của Ngân hàng Nhà nước và theo các chuẩn mực quốc tế.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Trong gần 5 năm thành lập, nhờ sức mạnh của SHB, SHBFinance đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới, đạt tốc độ phát triển phi mã. Tính tới thời điểm hiện tại, SHBFinance cán mốc hơn 7000 nhân sự, giữ vị trí top 8 công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hoạt động tại 51 tỉnh thành toàn quốc.

Đối tác của SHB trong thương vụ chuyển vốn tại SHBFinance cũng là một trong những gã khổng lồ trong ngành tài chính Thái Lan. Tập đoàn tài chính Krungsri có 75 năm hình thành và phát triển, là thành viên chiến lược của Tập đoàn tài chính Nhật Bản MUFG, hiện mở rộng sự hiện diện tại 5 quốc gia trong khu vực. Krungsri được biết đến là nhà phát hành thẻ lớn nhất Thái lan, Công ty quản lý tài sản có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, nhà tiên phong trong dịch vụ tài chính cá nhân, dịch vụ tài chính xe cá nhân, thuộc top 5 tổ chức tài chính lớn nhất với 683 chi nhánh và hơn 33,461 điểm giao dịch toàn quốc.

Chiến lược tận dụng thế và lực của người khổng lồ

Chuẩn bị cho kế hoạch 5 năm tiếp theo, SHBFinance đã có những nước đi cần thiết, cẩn trọng từ rất sớm. Tuyển dụng đội ngũ lãnh đạo cấp cao giàu kinh nghiệm quốc tế và am hiểu thị trường Việt Nam là bước đi chiến lược để SHBFinance tăng tốc chuyển đổi, tăng cường chất lượng dịch vụ.

Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm từ vận hành, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm, phát triển công nghệ, SHBFinance đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống sản phẩm gồm thẻ tín dụng, sản phẩm số trong quý 3.2023 và hướng tới đạt mốc tối thiểu 3 triệu khách hàng trong vòng 5 năm tới, trong đó 50% sử dụng ứng dụng số của SHBFinance, nằm trong top 4 công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, thương hiệu tuyển dụng được yêu thích nhất. SHBFinance cũng chia sẻ 5 hành động chiến lược mà công ty này đặt làm trọng tâm gồm: Xây dựng giá trị khách hàng và trải nghiệm người dùng, cải tiến công nghệ - quy trình, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo, phát triển sản phẩm - mở rộng đối tác và phát triển đội ngũ.

Được cho là một chiến lược đầy tham vọng, Bà Olena Khlon, Phó Tổng giám đốc thường trực SHBFinance cho hay “Nói đúng hơn thì đây là một kế hoạch rất thách thức, tuy nhiên chúng tôi hoàn toàn có cơ sở để nhanh chóng từng bước hiện thực hóa. Ngoài lợi thế về nguồn vốn, chúng tôi có sự hậu thuẫn của SHB với sự am hiểu thị trường Việt Nam cùng hệ sinh thái rộng lớn. Bên cạnh đó là sự tham gia chặt chẽ của các chuyên gia cao cấp của Krungsri cùng việc ứng dụng, chuyển giao công nghệ từ tập đoàn mẹ.”

Hiện tại, SHBFinance đã ký kết hợp tác cùng các công ty thành viên trong hệ sinh thái SHB nhằm cung cấp chéo các sản phẩm, dịch vụ. Cùng với đó, việc mở rộng cung cấp dịch vụ trên các nền tảng số như VNPT, True Money, Vega Fintech cũng đã được triển khai nhằm cung cấp dịch vụ nhanh và thuận tiện nhất tới người dùng.

(Nguồn: SHBFinance)

  • MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (12/8/1991 - 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, như lời tri ân gửi tới những đối tác đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường phát triển bền vững.

  • ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    Từ tháng 7/2025, Nghị định 70 yêu cầu hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử, quản lý thuế theo chuẩn mới. Số hóa trở thành tiêu chuẩn chung, đòi hỏi giải pháp vừa tuân thủ quy định vừa minh bạch dòng tiền. ACB cung cấp bộ giải pháp tài chính tích hợp công nghệ, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm áp lực chi phí và kỹ thuật.

  • Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Từ nay đến hết tháng 10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh khi đăng ký và sử dụng thiết bị loa thanh toán - giải pháp hỗ trợ thông báo giao dịch bằng âm thanh theo thời gian thực, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay