Thứ ba, 23/12/2025
   

SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (ngân hàng bán lẻ) và Wholesale Banking (ngân hàng bán buôn).

Những hạng mục này ghi nhận các sáng kiến tiêu biểu của SHB trong lĩnh vực y tế, phát triển bền vững và xây dựng văn hóa nội bộ, đồng thời khẳng định định hướng chiến lược và trách nhiệm xã hội mà ngân hàng kiên tâm triển khai trong suốt hành trình phát triển.

Cụ thể, tại hệ thống giải thưởng ABF Retail Banking Awards 2025, SHB được trao giải “Sáng kiến Ngân hàng vì Sức khỏe và Y tế tốt nhất” và “Sáng kiến Hoạt động Xã hội Nội bộ tốt nhất”. Trong khi đó, tại hệ thống ABF Wholesale Banking Awards 2025, ngân hàng tiếp tục được vinh danh ở hai hạng mục quan trọng là “Ngân hàng tốt nhất trong lĩnh vực Sức khỏe và Y tế” và “Chương trình ESG tiêu biểu nhất”. Các giải thưởng này được bình chọn bởi hội đồng giám khảo độc lập gồm các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, EY và Bain & Company.

Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán lẻ
Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán lẻ

Việc đồng thời được xướng tên ở cả hai hạng mục giải thưởng cho thấy những nỗ lực toàn diện và bền bỉ của SHB trong việc đổi mới sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và thể hiện tinh thần phụng sự cộng đồng bằng những hành động thiết thực.

Trong lĩnh vực y tế, SHB đã triển khai đồng bộ các giải pháp tài chính và công nghệ nhằm hỗ trợ các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh thông qua việc số hóa quy trình thu viện phí. Ngân hàng kết nối hệ thống ngân hàng trực tuyến (Internet Banking) với phần mềm kế toán và quản lý bệnh viện, giúp các đơn vị y tế tối ưu hóa dòng tiền, tiết kiệm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả quản lý và đặc biệt là cải thiện trải nghiệm thanh toán cho bệnh nhân. Tính đến cuối năm 2024, SHB đã trở thành đối tác chiến lược của 76 bệnh viện trên cả nước. Đặc biệt, SHB tài trợ một phần hoặc toàn bộ chi phí nâng cấp phần mềm thanh toán cho các bệnh viện, khẳng định cam kết đồng hành và phát triển.

Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán buôn
Hai giải thưởng SHB nhận được tại hạng mục Ngân hàng bán buôn

SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Chương trình ESG tiêu biểu nhất” nhờ những chương trình hành động cụ thể và có tác động thực chất đến cộng đồng. Sau bão Yagi cuối năm 2024 gây thiệt hại nặng nề tại miền Bắc, SHB đã kịp thời triển khai gói hỗ trợ toàn diện cho khách hàng bị ảnh hưởng. Ngân hàng giảm trung bình 50% lãi suất từ tháng 9 đến tháng 12/2024, đồng thời tung ra gói tín dụng lãi suất ưu đãi 4,5%/năm để hỗ trợ phục hồi sản xuất, đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các nhà máy thủy điện bị thiệt hại nghiêm trọng. Tổng số tiền SHB đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước tính lên đến 150 tỷ đồng.

SHB và Tập đoàn T&T cũng đồng hành cùng Bộ Công an triển khai chương trình xóa nhà tạm, hỗ trợ người nghèo trên khắp các tỉnh thành, bao gồm việc xây dựng 700 căn nhà cho người nghèo tỉnh Bạc Liêu; 150 căn nhà cho người dân và 1 điểm trường cho con em đồng bào miền núi tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ như: Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Điện Biên, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên…

SHB ủng hộ tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
SHB ủng hộ tỉnh Sóc Trăng 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Đặt con người là chủ thể - một trong 4 trụ cột quan trọng của SHB, ngân hàng tổ chức các hoạt động, chương trình gắn kết nội bộ quy mô lớn mang tên Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới”, tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Sự kiện quy tụ gần 6.500 cán bộ nhân viên đến từ khắp các tỉnh thành và các chi nhánh tại Lào, Campuchia – trở thành ngày hội lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử SHB.

Ngày hội Văn hóa 2025 được tổ chức vừa để tri ân, tăng cường sự gắn kết, gia tăng tình yêu và niềm tự hào về tổ chức của CBNV, tiếp thêm xung lực để cùng nhau chuẩn bị bước vào giai đoạn bứt phá dẫn đầu; vừa truyền đi thông điệp về tâm thế, khát vọng và tầm nhìn của SHB, sẵn sàng bước vào Kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Không chỉ đơn thuần là hoạt động kết nối, sự kiện khẳng định tầm nhìn xuyên suốt của SHB, đặt con người và văn hóa là nền tảng của sự chuyển đổi; lấy công nghệ số hóa làm động lực bứt phá dẫn đầu; và phát triển bền vững, ngân hàng xanh là mục tiêu dài hạn.

Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào của người SHB
Ngày hội Văn hóa “Vững bước vào kỷ nguyên mới” là niềm tự hào của người SHB

Hành trình kiến tạo và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại SHB được gọi tên là SHBilove - SHB I Live Our Values Everyday (Người SHB sống cùng giá trị cốt lõi mỗi ngày). SHBilove chính là cách mỗi người SHB khẳng định tình yêu với ngân hàng, thông qua việc sống với những giá trị cốt lõi mỗi ngày. Hành trình này mang một sứ mệnh đặc biệt, đưa văn hóa doanh nghiệp của SHB trở thành sức mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện.

Bốn giải thưởng từ ABF năm nay là minh chứng rõ nét cho hành trình phát triển, trên hành trình triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện dựa trên 4 trụ cột: Cải cách cơ chế, chính sách, quy định, quy trình; Con người là chủ thể; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Hiện đại hóa công nghệ thông tin và chuyển đổi số, với 6 giá trị cốt lõi Tâm - Tin - Tín - Tri - Trí - Tầm.

SHB đặt mục tiêu chiến lược trở thành Ngân hàng TOP 1 về hiệu quả; Ngân hàng Số được yêu thích nhất; Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất đồng thời là Ngân hàng TOP đầu cung ứng nguồn vốn, sản phẩm tài chính dịch vụ với khách hàng doanh nghiệp chiến lược tư nhân và Nhà nước, có chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị, hệ sinh thái, phát triển xanh.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

  • Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng chia sẻ hành trình chọn công nghệ và ESG làm nền tảng phát triển, giúp ngân hàng mở rộng quy mô, tối ưu chi phí và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay