Thứ tư, 26/06/2024
   

SeABank 30 năm vươn tầm vị thế

Trong hành trình 30 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tạo dựng nhiều dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn với đối tác, khách hàng, khẳng định được vị thế trên thị trường tài chính - ngân hàng.
Gia tăng quy mô, bứt tốc ngoạn mục

Ngày 24/3/1994, Ngân hàng TMCP Hải Phòng (tiền thân của SeABank) chính thức được thành lập tại Hải Phòng góp phần quan trọng trong việc lưu thông hàng hóa, khơi thông dòng tiền để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Từ một ngân hàng nhỏ, SeABank từng bước chuyển mình mạnh mẽ và hiện là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với vốn điều lệ gần 25.000 tỷ đồng, nằm trong nhóm 7 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán và gần 5.500 nhân viên, phục vụ hơn 3 triệu khách hàng tại 31 tỉnh thành trên toàn quốc.

Có thể nói, ngân hàng SeABank ngày nay đã trở thành một phiên bản vượt trội so với thời điểm mới thành lập của 30 năm trước. Xét về quy mô, Ngân hàng có sự bứt tốc ngoạn mục về vốn điều lệ, từ 5 tỷ đồng (năm 1994) lên 5.466 tỷ đồng (năm 2009) và đạt 24.957 tỷ đồng (năm 2023). Tổng tài sản của Ngân hàng cũng liên tục tăng nhanh qua từng năm, đạt hơn 266.000 tỷ đồng.

Về hoạt động kinh doanh, SeABank không ngừng lớn mạnh, duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, vượt mốc lợi nhuận nghìn tỷ đồng từ năm 2019 và đến năm 2023, con số này ghi nhận ở mức 4.616 tỷ đồng. Sự tăng trưởng ấn tượng này chính là nhờ quá trình không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tạo ra lợi thế cạnh tranh thu hút và giữ chân khách hàng.

Với chiến lược tập trung chuyển đổi số, cùng 181 điểm giao dịch và hệ thống máy ATM, POS trải rộng đã và đang phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng, SeABank đã được hơn 3 triệu khách hàng luôn luôn tin tưởng và đồng hành. Đặc biệt, việc triển khai ứng dụng ngân hàng số SeAMobile đã giúp các giao dịch của khách hàng nhanh chóng, thuận tiện, mọi nơi, mọi lúc không bị hạn chế với khoảng cách địa lý.

Năm 2021, mã cổ phiếu SSB của SeABank chính thức được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).
Năm 2021, mã cổ phiếu SSB của SeABank chính thức được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Năm 2021, mã cổ phiếu SSB của SeABank đã chính thức được niêm yết và giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE). Đặc biệt, năm 2023, cổ phiếu SSB được lựa chọn gia nhập vào rổ VN30 như một sự kiểm định về chất lượng và vị thế của cổ phiếu SSB trên HOSE.

Ghi dấu ấn với đối tác, khách hàng, cộng đồng

Những bước phát triển nhanh, bền vững trong hoạt động kinh doanh cùng sự lớn mạnh về quy mô giúp SeABank ngày càng tạo độ uy tín, sự tin cậy của đối tác, khách hàng và nhiều cơ quan quản lý nhà nước tin tưởng. Đáng chú ý, Ngân hàng còn nhận được khoản đầu tư gần 600 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế uy tín như Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ (DFC), Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và 5 quỹ tài đầu tư quốc tế để ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phát triển bền vững tại Việt Nam.

Uy tín thương hiệu của SeABank được khẳng định thông qua nhiều danh hiệu, giải thưởng danh giá của Nhà nước, Chính phủ, các Bộ/ban/Ngành,các tổ chức quốc tế và khách hàng. Tiêu biểu nhất là Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liên tiếp.

Ngân hàng SeABank được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia"
Ngân hàng SeABank được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia" 

SeABank cũng khẳng định thương hiệu uy tín với quốc tế thông qua các giải thưởng nổi bật như: Top 1000 Ngân hàng mạnh nhất thế giới (The Banker), Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (VCCI); Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (Vietnam Report), Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (Brand Finance), Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021 - 2023 (HR Asia)…

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 và đánh giá triển vọng Ổn định cho SeABank
Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3 và đánh giá triển vọng Ổn định cho SeABank

Cùng với phát triển kinh doanh hiệu quả, SeABank cũng luôn gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, cộng đồng. Lấy tôn chỉ hoạt động “Vì Cộng đồng” là một trong 5 giá trị cốt lõi và được truyền cảm hứng từ những người lãnh đạo “có Tâm, có Tầm”, gần 5.500 CBNV SeABank luôn thấm nhuần tinh thần sẻ chia, cho đi là còn mãi với ước nguyện hướng tới những giá trị tốt đẹp.

Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng SeABank trao tặng biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.000 ngôi nhà với số tiền 50 tỷ đồng cho Hà Tĩnh.
Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG, Phó Chủ tịch Thường trực Ngân hàng SeABank trao tặng biểu trưng hỗ trợ kinh phí xây dựng 1.000 ngôi nhà với số tiền 50 tỷ đồng cho Hà Tĩnh.

Hơn 200 tỷ đồng là số tiền mà SeABank đã đóng góp cho xã hội thông qua 4 quỹ từ thiện là One Day One Smile, SeALove, Ươm mầm Ước mơ, SeAGreen với nhiều hoạt động thiện nguyện thường niên (Xuân Yêu thương, SeABanker vì trẻ thơ, Ngày của yêu thương - Day of Love 7/9, Tuần lễ công dân, giải chạy SeABank Run For The Future…). Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống Covid, ủng hộ người nghèo, đặc biệt là ủng hộ gần 700 căn nhà tình nghĩa cho người có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng học bổng trọn đời phổ thông cho hơn 200 trẻ em nghèo.

Nhìn lại hành trình 30 năm với nhiều đổi thay, SeABank đã không ngừng nỗ lực, bứt phá thành công, khẳng định được vị thế trên thị trường tài chính - ngân hàng nhờ chiến lược kinh doanh bài bản, linh hoạt thích ứng với thị trường. Đích đến ngày hôm nay sẽ là khởi đầu cho một hành trình mới giúp SeABank tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu, mang lại sự thành công, hạnh phúc cho khách hàng, cổ đông, cộng đồng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay