Ngày 6/11, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) tiếp tục gửi thư ngỏ đến khách hàng về các vấn đề liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.
Theo đó, SCB đã bày tỏ đồng cảm, chia sẻ với lo lắng áp lực của khách hàng trong thời gian quà và cam kết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật, để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Cụ thể, SCB cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, Tổ chức phát hành, Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để trình bày các mong muốn, kiến nghị của khách hàng nhằm giải quyết các vấn đề trên cơ sở thượng tôn pháp luật và bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, SCB mong khách hàng bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi và lợi ích pháp của mình, đồng thời không gây trở ngại đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.
SCB cho biết luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của mỗi một khách hàng một cách đầy đủ, trật tự và cũng mong khách hàng hợp tác với SCB để bảo vệ quyền lợi của mình theo đúng quy định pháp luật, để góp phần bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội.
Trước đó, ngày 3/11, SCB cũng đã có thư ngỏ gửi tới khách hàng liên quan đến vấn đề trái phiếu doanh nghiệp.
Trong thư ngỏ, SCB cho biết, thời gian qua, có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua/bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán. Sau quá trình giới thiệu, các khách hàng tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp với các công ty chứng khoán.
SCB khẳng định ngân hàng chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.
Hiện SCB vẫn đang tích cực làm việc với các công ty chứng khoán và các bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Ngày 26/10/2022 vừa qua, SCB cũng đã tham gia cuộc họp 3 bên với Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đến nay, quá trình phối hợp với các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.