Chủ nhật, 17/08/2025
   

Sacombank đưa tài chính số đến sinh viên và thanh niên Việt

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa ký kết hợp tác với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam, phát động chiến dịch "Thanh niên xanh - Hành động nhanh" từ 2025 - 2028.
sinh viên
Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Anh Nguyễn Kim Quy (Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Mặt trận thanh niên Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) và Đại diện Sacombank - Ông Nguyễn Tấn Cường (Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Sacombank) thực hiện nghi thức ký kết hợp tác, nâng cao năng lực tài chính số cho thanh thiếu niên.

Đây là chiến dịch có nhiều hoạt động từ năm 2025 đến năm 2028, như: đào tạo và thực hành kiến thức; tổ chức các cuộc thi khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và đồng hành cùng cộng đồng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao nhận thức tài chính số, lan tỏa lối sống “Sống Xanh - Sống Khỏe - Sống Đẹp” cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Theo đó, Sacombank và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, sẽ cùng tập trung vào các hoạt động trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ Ngân hàng số; đào tạo kiến thức về tài chính số, đặc biệt là việc ứng dụng A.I trong quản lý tài chính; tăng cường hiểu biết về tài chính xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình khởi nghiệp gồm "Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp quốc gia", “Ngày hội tư vấn khởi nghiệp”, "Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn", nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo của thanh niên Việt Nam.

Ngoài ra, Sacombank còn đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong các dự án an sinh xã hội, góp phần xây dựng một cộng đồng gắn kết, nhân văn.

Cụ thể, Sacombank sẽ phối hợp triển khai chương trình "Thắp sáng đường biên” cho người dân, thanh thiếu nhi tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chương trình "Ngôi nhà hạnh phúc" hưởng ứng chủ trương xoá nhà tạm, nhà dột nát của Thủ tướng Chính phủ, mang đến những mái ấm nghĩa tình cho các hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, Sacombank và Hội Sinh viên Việt Nam sẽ cùng triển khai các hoạt động đào tạo, nâng cao kiến thức tài chính số và kỹ năng quản lý tài chính trong trường học, phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện.

Đặc biệt, ngân hàng sẽ xây dựng cổng thông tin Tài chính số; tổ chức các khóa học, hội thảo; ứng dụng phương pháp gamification vào đào tạo để tăng tính sinh động, trực quan cũng như triển khai cuộc thi "Hiểu về tài chính số", mang đến sân chơi thực tiễn giúp sinh viên tiếp cận và ứng dụng nhanh chóng các giải pháp tài chính hiện đại.

Thời gian tới, Sacombank sẽ phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam triển khai Quỹ Sống Khỏe, nhằm tổ chức các hoạt động cộng đồng, khuyến khích lối sống xanh và lành mạnh.

Đáng chú ý, với mỗi thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum O2, thẻ Mastercard Debit EcoGreen, tài khoản Sacombank Pay hoặc khoản vay tín dụng Xanh được mở mới thành công, Sacombank sẽ đóng góp từ 10.000 đến 50.000 đồng vào Quỹ. Đồng thời, ngân hàng cũng dự kiến phối hợp tổ chức các giải chạy bộ, khuyến khích thanh thiếu niên rèn luyện sức khỏe, đồng thời tiếp tục đóng góp vào Quỹ với mức 1.000 đồng/km mà vận động viên hoàn thành.

Trước đó, Sacombank đã đồng hành cùng thế hệ trẻ, lan tỏa giá trị sống tích cực và lành mạnh. Trong đó, ngân hàng đã triển khai hàng loạt chương trình thiết thực, tạo động lực để các thế hệ trẻ phát triển bản thân, góp phần xây dựng đất nước.

Tiêu biểu là chương trình "Những bước chân vì cộng đồng", được Sacombank phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức từ năm 2020. Chương trình có cách thức tổ chức độc đáo khi kết hợp giữa việc rèn luyện sức khỏe với mục tiêu thiện nguyện - đóng góp xây dựng nhà văn hóa cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Trải qua 16 chặng, chương trình đã thu hút hơn 166.000 lượt vận động viên tham gia, tích lũy hơn 16 triệu km và đóng góp hơn16 tỷ đồng cho việc xây dựng 16 nhà văn hóa, tạo nên những công trình mang ý nghĩa sâu sắc và lâu dài.

Đặc biệt, Sacombank đã nhiều năm liền tổ chức chương trình học bổng "Ươm mầm cho những ước mơ", tiếp sức cho các em học sinh - sinh viên vượt khó học giỏi. Chúng tôi đồng thời cũng tạo điều kiện cho các bạn sinh viên khối ngành Kinh tế có cơ hội trải nghiệm thực tế, ứng dụng kiến thức và khuyến khích cán bộ nhân viên tích cực sáng tạo, hăng say lao động, thực hành các lối sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng, xã hội.

  • MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    MSB ưu đãi M-Flex tri ân doanh nghiệp nhân dịp 34 năm thành lập

    Nhân kỷ niệm 34 năm thành lập (12/8/1991 - 12/8/2025), Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp, như lời tri ân gửi tới những đối tác đã đồng hành cùng ngân hàng suốt chặng đường phát triển bền vững.

  • ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    ACB: Giải pháp số hóa toàn diện cho hộ kinh doanh thích ứng giai đoạn mới

    Từ tháng 7/2025, Nghị định 70 yêu cầu hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử, quản lý thuế theo chuẩn mới. Số hóa trở thành tiêu chuẩn chung, đòi hỏi giải pháp vừa tuân thủ quy định vừa minh bạch dòng tiền. ACB cung cấp bộ giải pháp tài chính tích hợp công nghệ, hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, giảm áp lực chi phí và kỹ thuật.

  • Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Sacombank hoàn tiền 600.000 đồng cho khách hàng dùng loa thanh toán

    Từ nay đến hết tháng 10/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh khi đăng ký và sử dụng thiết bị loa thanh toán - giải pháp hỗ trợ thông báo giao dịch bằng âm thanh theo thời gian thực, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

  • VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    VietinBank tăng trưởng ấn tượng và đẩy mạnh chuyển đổi số quý II/2025

    Chiều 13/8/2025, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị cập nhật kết quả kinh doanh quý II/2025, ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng vượt trội, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị.

  • MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    MBV nâng cấp toàn diện sàn giao dịch: Chuẩn hóa không gian - Tối ưu trải nghiệm

    Khi trải nghiệm và tốc độ phục vụ trở thành tiêu chí then chốt, sự cạnh tranh trong ngành ngân hàng không chỉ còn là cuộc đua về sản phẩm. Với tầm nhìn chiến lược đó, Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) đã tiên phong thay đổi toàn diện không gian giao dịch và cách chăm sóc khách hàng, tạo ra chuẩn mực mới cho dịch vụ tài chính hiện đại.

  • MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    MB khẳng định vị thế Big 5, dẫn đầu về hiệu quả và chuyển đổi số

    Chiều 5-8, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) tổ chức Hội nghị Nhà đầu tư nhằm cập nhật kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 và định hướng 6 tháng cuối năm 2025. Thiếu tướng Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị MB chủ trì hội nghị.

  • PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    PVcomBank mở rộng giải pháp tài chính hỗ trợ sản xuất kinh doanh

    Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tư nhân và vai trò ngày càng quan trọng của hộ kinh doanh cá thể, tiểu thương trong nền kinh tế Việt Nam, các ngân hàng thương mại đang triển khai nhiều giải pháp tài chính đa dạng nhằm hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận nguồn vốn thuận lợi và mở rộng kinh doanh.

  • Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    Chủ tịch ACB gợi mở cơ hội từ biến động nhân khẩu học tại Diễn đàn APEC

    (TBTCO) - Ngày 11/8 vừa qua, tại Incheon, Hàn Quốc, ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) phát biểu tại phiên thảo luận của APEC Public‑Private Dialogue (PPD) với chủ đề “Xây dựng hệ thống bền vững thích ứng với biến động nhân khẩu học”.

  • MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    MB giữ vị trí top 2 thương hiệu ngân hàng Việt

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nằm trong top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2025, giữ vị trí thứ hai trong nhóm ngân hàng, theo bảng xếp hạng của Campaign Asia-Pacific.

  • PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    PGBank: Tăng trưởng tín dụng 10,2%, nguồn thu ngoài lãi bứt phá

    Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, mã: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2025 với nhiều chỉ số tăng trưởng khả quan, song song với đó là áp lực ngày càng lớn từ chất lượng tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay