Thứ sáu, 19/09/2025
   

Sacombank, Visa và 3 ví điện tử hàng đầu kết nối thanh toán QR Code

Sacombank và Visa vừa công bố hợp tác với 3 ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam - MoMo, VNPAY và ZaloPay - nhằm mang đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn khách hàng thẻ cũng như các đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ (SME).
Sacombank, Visa và 3 ví điện tử hàng đầu kết nối thanh toán QR Code
Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng Giám đốc Sacombank (bìa phải) tham gia lễ ký kết với Visa và đại diện 3 ví điện tử

Theo đó, khách hàng sẽ có thể thanh toán hàng hoá, dịch vụ qua mã QR của MoMo, VNPAY-QR hay ZaloPay bằng nguồn tiền từ thẻ Visa và Sacombank sẽ là ngân hàng thanh toán. So với trước đây, tính năng thanh toán bằng mã QR qua 3 ví điện tử đã được nâng cấp, thay vì chỉ được dùng nguồn tiền trực tiếp từ ví hay các dòng thẻ thanh toán nội địa thì sắp đến khách hàng có thể dùng cả thẻ thanh toán và thẻ tín dụng quốc tế Visa để thanh toán.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, chia sẻ: "Visa vui mừng được hợp tác với Sacombank và 3 ví điện tử để phát triển phương thức thanh toán an toàn và hiệu quả cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi trên cả nước. Việt Nam đang từng bước chuyển mình trở thành một xã hội không dùng tiền mặt, và tiến trình này sẽ được thúc đẩy nhanh hơn nhờ khối SMEs sẵn sàng đổi mới, mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp thanh toán số tiên tiến, sáng tạo".

Việc tích hợp thẻ Visa trở thành nguồn tiền thanh toán trong 3 ứng dụng ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đối với các SME, điều này có nghĩa doanh nghiệp sẽ hưởng lợi nhiều hơn từ việc mở rộng tệp khách hàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong khi, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi có nhiều lựa chọn thanh toán kỹ thuật số, được hưởng thêm nhiều ưu đãi, khuyến mại từ đối tác liên quan.

“Sacombank hiện đang dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán tại Việt Nam nhờ luôn tiên phong triển khai đa dạng các phương thức thanh toán hiện đại, được xây dựng tương thích với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp từ thanh toán online đến offline, từ doanh nghiệp kinh doanh chuỗi đến các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Với hợp tác này, Sacombank cam kết đồng hành cùng Visa và các ví điện tử mang cho đến khách hàng những trải nghiệm thanh toán hàng hóa, dịch vụ một cách nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất; đồng thời giúp các nhà bán hàng tiết kiệm chi phí và tăng trưởng doanh thu”, bà Nguyễn Phương Huyền - Phó Giám đốc phụ trách Khối Cá nhân Sacombank cho biết.

Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023, cho thấy có đến 88% người dùng Việt đang ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt và 62% người dùng đã và đang sử dụng thanh toán QR. Dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển, trở thành một trong những phương thức thanh toán chủ đạo, góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn với mục tiêu trở thành một xã hội không dùng tiền mặt.

  • Ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững quốc tế

    Ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững quốc tế

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trở thành nhà băng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững trên thị trường quốc tế, ghi dấu bước tiến quan trọng của ngành ngân hàng trên bản đồ tài chính bền vững thế giới.

  • Vietcombank tiên phong áp dụng sớm Thông tư 14 về tỷ lệ an toàn vốn

    Vietcombank tiên phong áp dụng sớm Thông tư 14 về tỷ lệ an toàn vốn

    Từ ngày 15/9/2025, khi Thông tư số 14/2025/TT-NHNN (Thông tư 14) về tỷ lệ an toàn vốn chính thức có hiệu lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng sớm cả hai phương pháp tính vốn là phương pháp tiêu chuẩn (SA) và phương pháp xếp hạng nội bộ (IRB).

  • NCB giải bài toán quản trị vốn cho doanh nghiệp lớn

    NCB giải bài toán quản trị vốn cho doanh nghiệp lớn

    Trong bối cảnh thị trường tài chính nhiều biến động, các doanh nghiệp quy mô lớn đang có xu hướng ưu tiên kênh gửi tiền tại ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn vốn, duy trì thanh khoản và vẫn mang lại lợi tức ổn định. Những công cụ như chứng chỉ tiền gửi ngày càng trở thành lựa chọn chiến lược, giúp doanh nghiệp cân bằng giữa sinh lời và quản trị dòng tiền.

  • Agribank khẳng định vị thế trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Agribank khẳng định vị thế trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Theo báo cáo Vietnam 100 - Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 do Brand Finance công bố, Agribank tiếp tục góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị đạt 1,3 tỷ USD. Thành tích này đưa Agribank trở thành một trong số ít ngân hàng nhà nước duy trì sự hiện diện trong nhóm thương hiệu hàng đầu, vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực bất động sản, công nghệ và hàng tiêu dùng.

  • Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Sáng ngày 18/9/2025, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp ông Kenji Okamura, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), nhân dịp ông có chuyến thăm và làm việc đầu tiên tại Việt Nam kể từ khi nhậm chức. Cùng tham dự có ông Paulo Medas, Trưởng Đoàn Điều IV Việt Nam, ông Jochen M. Schmittmann, Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam, Campuchia và Lào, và đại diện các Vụ, Cục chức năng của NHNN.

  • Agribank Open API – Cánh cửa số mở ra trải nghiệm ngân hàng thông minh

    Agribank Open API – Cánh cửa số mở ra trải nghiệm ngân hàng thông minh

    Nền tảng Agribank Open API là giải pháp công nghệ cho phép các đối tác, doanh nghiệp, các công ty fintech, tích hợp các dịch vụ của Agribank vào ứng dụng hoặc website riêng của doanh nghiệp. Dịch vụ không chỉ mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn giúp các đối tác, doanh nghiệp chủ động phát triển sản phẩm dịch vụ của mình.

  • VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Theo công bố xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 của Brand Finance (hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới), giá trị thương hiệu VietinBank đạt 1,6 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước. Từ năm 2015 đến nay, VietinBank là thương hiệu ngân hàng góp mặt nhiều lần nhất trong bảng xếp hạng uy tín này.

  • FiinRatings lần đầu xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”

    FiinRatings lần đầu xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”

    FiinRatings, đối tác chiến lược của S&P Global Ratings, đã công bố lần đầu kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn đối với tổ chức phát hành là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã HoSE:NAB) ở mức “A-” với Triển vọng Xếp hạng “Ổn định” vào ngày 16/09/2025.

  • Hướng tới hệ sinh thái chấm điểm tín dụng minh bạch, hiện đại

    Hướng tới hệ sinh thái chấm điểm tín dụng minh bạch, hiện đại

    Hoạt động chấm điểm tín dụng đang trở thành trụ cột trong quản trị rủi ro của các ngân hàng. Tại Việt Nam, vấn đề này đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về chuẩn hóa, trong khi kinh nghiệm quốc tế cho thấy cần đồng thời hiện đại hóa công nghệ, dữ liệu và chiến lược để nâng cao hiệu quả hệ thống.

  • Công đoàn EVF tặng thư viện cho học sinh xã Môn Sơn, tỉnh Nghệ An

    Công đoàn EVF tặng thư viện cho học sinh xã Môn Sơn, tỉnh Nghệ An

    Ngày 12/9, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đã trao tặng 13,5 triệu đồng và 200 cuốn truyện thiếu nhi cho nhóm dự án “TRONG.project”, nhằm xây dựng thư viện tại điểm trường Tiểu học Làng Yên và Tiểu học Thái Hòa (xã Môn Sơn, tỉnh Nghệ An).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay