Theo đó, PVcomBank sẽ chính thức áp dụng một số giải pháp cảnh báo cần thiết giúp tăng cường khả năng bảo vệ giao dịch cho toàn bộ các khách hàng tổ chức đang sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến và thẻ của ngân hàng.
Cụ thể, PVcomBank thêm tính năng cảnh báo đăng nhập lần đầu trên thiết bị mới. Vì vậy, khi đăng nhập lần đầu tiên vào tài khoản PVcomBank đã mở trên thiết bị mới (điện thoại/trình duyệt web), khách hàng sẽ nhận được email xác nhận đăng nhập từ ngân hàng. Qua đó, giúp khách hàng có thể kiểm soát và phát hiện kịp thời các đăng nhập trái phép.
Ngoài ra, PVcomBank còn thêm tính năng cảnh báo đăng nhập khác thiết bị. Do đó, khi khách hàng đăng nhập vào tài khoản từ thiết bị (điện thoại/trình duyệt web) khác so với lần đăng nhập gần nhất, khách hàng sẽ nhận được email cảnh báo đăng nhập từ ngân hàng. Điều này nhằm thông báo, xác nhận khách hàng chính là người đang thực hiện giao dịch, tránh rủi ro về an ninh mạng.
Mặc dù vậy, PVcomBank cũng khuyến nghị khách hàng hãy hợp tác và tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu bảo mật trong quá trình sử dụng dịch vụ để đạt được hiệu quả bảo mật, an toàn an ninh mạng cao nhất.