Thứ hai, 15/12/2025
   

PVcomBank lựa chọn CMC Telecom cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây của AWS

Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã cùng các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom triển khai hệ thống trục tích hợp dịch vụ (ESB) chạy trên nền tảng OpenShift lên AWS cloud thành công. Đây là một bước tiến quan trọng cho các dự án công nghệ chuyển đổi số của PVcomBank trong năm 2021 và tương

Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã cùng các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom triển khai hệ thống trục tích hợp dịch vụ (ESB) chạy trên nền tảng OpenShift lên AWS cloud thành công. Đây là một bước tiến quan trọng cho các dự án công nghệ chuyển đổi số của PVcomBank trong năm 2021 và tương lai.

Chuyển đổi số mang lại tăng trưởng vượt bậc:

Với hơn 20 kinh nghiệm hoạt động trên thị trường tài chính và 8 năm ra mắt thương hiệu mới, đến nay PVcomBank đã phát triển mạng lưới lên đến hơn 100 điểm giao dịch, tại 28 tỉnh, thành phố trải dài Bắc, Trung, Nam với đội ngũ hơn 4000 cán bộ nhân viên, tổng tài sản đạt gần 200.000 tỷ đồng.

PVcomBank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc ứng dụng số hóa nhằm đẩy mạnh phát triển các sản phẩm dịch vụ, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm, mang đến cho khách hàng những dấu ấn khác biệt trong sử dụng dịch vụ. Liên tiếp trong thời gian gần đây, PVcomBank phát triển mạnh mẽ trong mảng Ngân hàng số với hạ tầng công nghệ liên tục được nâng cấp đã đem lại cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tài chính số hóa ưu việt, nâng tầm trải nghiệm cùng hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn. PVcomBank chú trọng cải tiến, phát triển mảng thanh toán điện tử với các sản phẩm thẻ tích hợp nhiều tính năng cùng các chương trình khuyến mại phù hợp với nhu cầu khách hàng. Danh hiệu “Ngân hàng số sáng tạo nhất 2020”, “Ngân hàng có Chất lượng Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2021” cùng nhiều giải thưởng liên tiếp từ các tổ chức tài chính quốc tế uy tín dành cho PVcomBank đã ghi nhận và từng bước khẳng định vị thế vững chắc của Ngân hàng trên bản đồ tài chính Việt Nam.

Chiến lược Ngân hàng số đã đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của PVcomBank trong thời gian qua. Chỉ riêng tính năng PV Mobile Banking của PVcomBank đã có hơn 200 tính năng để giúp khách hàng thực hiện mọi giao dịch trên “ngân hàng thu nhỏ, nằm gọn trên tay bạn”. Năm 2021, PVcomBank được vinh danh trong Top500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2021 - FAST500.

Lựa chọn CMC Telecom - đối tác tư vấn cao cấp của AWS cho việc đưa dữ liệu “lên cloud”:

Năm 2021, PVcomBank tiếp tục triển khai những dự án chuyển đổi số vượt trội và mang tính nền tảng của hệ thống Công nghệ Thông tin có tầm nhìn phát triển mang tính chiến lược. Trong công nghệ, tốc độ chính là chìa khoá quan trọng. Trước yêu cầu về tốc độ chuyển đổi số đáp ứng với tốc độ phát triển và tăng trưởng nhanh, PVcomBank đã lựa chọn thử nghiệm áp dụng cloud trong hành trình mang tính nền tảng này và AWS Cloud là một giải pháp đáp ứng tối ưu nhất. PVcomBank cùng các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom, đối tác cao cấp của AWS tại Việt Nam, đã phối hợp triển khai hệ thống ESB chạy trên nền tảng Redhat Openshift lên AWS Cloud. Đây là bước đi quan trọng cho các ứng dụng, các dự án công nghệ lớn của PVcomBank trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Ông Lê Anh Vũ, Giám đốc Sáng tạo của CMC Telecom cho biết: “ESB là hệ thống trục tích hợp quan trọng nhất của Ngân hàng đã được các chuyên gia công nghệ của CMC Telecom và AWS phối hợp cùng khách hàng triển khai sau rất nhiều các bước kiểm thử đánh giá về năng lực hạ tầng và đáp ứng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, yêu cầu của ngành Tài chính - Ngân hàng.”

CMC Telecom tiền thân là một nhà cung cấp hạ tầng viễn thông  chuyên cung cấp dịch vụ cho các khối khách hàng lớn và khó tính như ngân hàng, các tổ chức tài chính, bảo hiểm; các tập đoàn đứng đầu trong lĩnh vực bán lẻ, sản xuất, dịch vụ, vận tải, sức khỏe, truyền thông… Kể từ năm 2017, CMC Telecom định hướng trở thành một CSP, nhà cung cấp dịch vụ hội tụ số (Converged Service Provider) chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp đa quốc gia có chi nhánh tại Việt Nam. Với nền tảng hạ tầng viễn thông và Data Center, CMC Telecom xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số cho doanh nghiệp, đặc biệt là dẫn đầu về dịch vụ Cloud.

Ông Lê Anh Vũ chia sẻ: “Ngày nay với các lợi ích của điện toán đám mây nói chung, hầu hết các tổ chức lớn trên thế giới đã và đang đưa những ứng dụng quan trọng như ERP, ESB hay các ứng dụng lõi lên AWS. Để giải thích việc các tổ chức lớn như Chính phủ hay ngành tài chính chính, ngân hàng hoặc sản xuất… lựa chọn AWS vì ngoài là một nhà cung cấp dịch vụ dẫn đầu trên thế giới, AWS luôn đáp ứng các tiêu chuẩn và tính tuân thủ khắt khe nhất của mỗi ngành nghề đặc thù. Trong khi đó, CMC Telecom được AWS lựa chọn là đối tác đồng hành do đã có sự chuẩn bị nguồn lực công nghệ mạnh mẽ với hơn 200 chuyên gia Cloud cùng với các năng lực đã được AWS chứng nhận ở cấp độ cao nhất, bao gồm năng lực cung cấp dịch vụ tư vấn và triển khai cao cấp, dịch vụ kết nối trực tiếp vào trung tâm dữ liệu của AWS với băng thông lên tới 10Gbps, và đặc biệt là năng lực vận hành hybrid cloud kết hợp giữa đám mây Amazon và đám mây riêng tại Trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn Tier 3 của CMC Telecom.”

Hiện tại, CMC Telecom là Advanced Consulting Partner của AWS tại Việt Nam và sở đội ngũ chuyên gia công nghệ có đầy đủ các chứng chỉ cao cấp của AWS. Bên cạnh đó, CMC Telecom đã từng triển khai thành công cho các dự án AWS lớn cho các khách hàng như Tân Hiệp Phát, VTV, Annalise.AI…  Đó là lý do PVcomBank đã lựa chọn và tin tưởng kinh nghiệm CMC Telecom cũng như dịch vụ của AWS trong bước nâng cấp hạ tầng mang tính đột phá lần này.

Ông Trịnh Vịnh Hiển, Phó giám đốc khối công nghệ thông tin PVcomBank chia sẻ: “Là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chương trình chuyển đổi số toàn diện và Ngân hàng mở (Open Banking), PVcomBank xác định chiến lược dài hạn là trở thành ngân hàng số dẫn đầu về trải nghiệm và hiệu năng sản phẩm dịch vụ số. Trong kỷ nguyên thay đổi nhanh chóng và dữ liệu phân tán, chúng tôi nhận thấy việc tự động hóa cơ sở hạ tầng (IaaS), điện toán đám mây (Cloud Native), độ tin cậy, khả năng mở rộng và phát triển cơ sở hạ tầng (SRE) là những cơ hội phát triển nhanh nhất và chuỗi giá trị lâu dài cho cả PVcomBank và các khách hàng của chúng tôi”.

Quá trình chuyển đổi số cần một nền tảng hạ tầng vững chắc:

Quá trình chuyển đổi số của PVcomBank đang diễn ra liên tục trong đại dịch Covid-19 đòi hỏi việc tính toán tài nguyên hạ tầng trở nên cấp thiết nhằm đáp ứng nhu cầu dịch chuyển ngày càng tăng của khách hàng từ các kênh phân phối truyền thống lên các kênh số. Điều này yêu cầu PVcomBank xúc tiến các kế hoạch nhằm đảm bảo phân phối toàn bộ sản phẩm dịch vụ liên tục và ổn định trong hệ sinh thái số rộng lớn của PVcomBank gồm các khách hàng và các đối tác Ngân hàng mở. “Một trong những kế hoạch này là chúng tôi đã làm việc cùng với các đối tác như CMC Telecom và Amazon để xây dựng 1 nền tảng hạ tầng vững chắc nhằm hiện đại hóa mô hình kinh doanh liên tục và cung cấp khả năng mở rộng tài nguyên linh hoạt trong thời gian đầy thách thức”, ông Hiển chia sẻ.

Đổi mới liên tục:

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ nền tảng hạ tầng này, PVcomBank sẽ tiếp tục hành trình chuyển đổi số với các công nghệ đột phá như trí tuệ nhân tạo và học máy (AI & Machine Learrning), điện toán biên (Edge Computing), bảo mật tiên tiến (Advanced Cybersecurity) để phát triển các sản phẩm mới thông minh hơn, đáp ứng nhu cầu thị trường đang thay đổi và mang lại giá trị mới cho các khách hàng của PVcomBank, với trọng tâm là trải nghiệm khách hàng.

Ông Trịnh Vịnh Hiển, Phó giám đốc khối công nghệ thông tin PVcomBank: “Với việc hợp nhất dữ liệu (Data Lake) và AI sẽ cung cấp những hiểu biết sâu sắc cho phép PVcomBank xác định bộ sản phẩm và lãi suất phù hợp cho từng khách hàng. Và cùng với các giải pháp bảo mật tiên tiến và mô hình đánh giá liên tục các rủi ro, chúng tôi tin rằng sẽ bảo vệ tốt nhất dữ liệu khách hàng và các đối tác trong kỷ nguyên số.”

  • BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn dịp cuối năm 2025.

  • NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Mở tiết kiệm online - Tặng thêm tới 1,4% lãi suất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính số với mức sinh lời cạnh tranh.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Vào ngày 11/12, tại Ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ (tỉnh An Giang),Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – Chi nhánh Quận 1 đã thực hiện hành trình trao yêu thương đầy ý nghĩa dành cho 40 hộ nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên của Shinhan Finance, tiếp tục khẳng định cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”.

  • Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, rạng sáng ngày 11/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống mức 3,50% – 3,75%, đúng kỳ vọng thị trường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay