Thứ tư, 15/10/2025
   

PVcomBank: Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025. Đại hội đã thống nhất thông qua tất cả các nội dung quan trọng, trong đó xác định mục tiêu tăng trưởng có chọn lọc, tập trung nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo hiệu quả kinh doanh gắn liền với kiểm soát rủi ro, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong thời gian tới.
Ông Đặng Thế Hiển, Phó Tổng Giám đốc PVcomBank báo cáo kết quả kinh doanh 2024 và kế hoạch 2025
Ông Đặng Thế Hiển, Phó Tổng Giám đốc PVcomBank báo cáo kết quả kinh doanh 2024 và kế hoạch 2025
Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh 2024

Trong năm qua, PVcomBank đã luôn chủ động bám sát, nắm bắt kịp thời các cơ hội thị trường, phát huy tối đa nội lực và kiên định theo đuổi chiến lược tăng trưởng gắn liền với yếu tố chất lượng, an toàn và hiệu quả bền vững. Nhờ định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo và sự triển khai quyết liệt của toàn hệ thống, Ngân hàng đã hoàn thành, thậm chí vượt qua các mục tiêu ĐHĐCĐ đề ra cho năm 2024. Quy mô hoạt động tiếp tục được mở rộng theo hướng chọn lọc và thận trọng, bảo đảm sự phát triển ổn định và an toàn trên mọi phương diện vận hành.

Theo đó, PVcomBank ghi nhận doanh thu hợp nhất bằng 113,4% và lợi nhuận trước thuế hợp nhất bằng l16,8% so với kế hoạch năm. Riêng Ngân hàng mẹ, doanh thu và lợi nhuận trước thuế so với kế hoạch năm 2024 đạt lần lượt là 113,5% và 187,8%. Ngân hàng thực thi các chính sách quản lý rủi ro chặt chẽ. Các hệ số an toàn vốn, quản trị rủi ro luôn tuân thủ tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đảm bảo theo quy định. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ dưới 3%. Các giải pháp xử lý, thu hồi nợ được triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả.

Về huy động, PVcomBank luôn bám sát các diễn biến của thị trường để chủ động điều hành chính sách lãi suất phù hợp. Tính đến 31/12/2024, tổng huy động vốn từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt 194.761,2 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2023 song cơ cấu huy động thay đổi theo hướng tích cực. Cụ thể, số dư huy động từ phát hành giấy tờ có giá tăng từ 19.188,6 tỷ đồng tại 31/12/2023 lên 25.080 tỷ đồng tại 31/12/2024; số dư tiền gửi không kỳ hạn từ tổ chức kinh tế và cá nhân tăng 20% so với 2023, đạt 11.521,6 tỷ đồng. Điều này giúp Ngân hàng tăng tính ổn định nguồn huy động, cân đối kỳ hạn, đáp ứng nhu cầu cho các khoản vay dài hạn và tăng uy tín của PVcomBank trên thị trường.

Ngoài ra, huy động vốn trên kênh online của PVcomBank cũng tăng 22% so với năm 2023, cho thấy những dấu hiệu tích cực đối với mục tiêu mở rộng kênh huy động đồng thời tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ ngân hàng số trong tương lai. Với chính sách điều hành tiền gửi linh hoạt, Ngân hàng giảm mạnh tới 23% chi phí trả lãi tiền gửi, tiền vay và phát hành giấy tờ có giá so với năm 2023, góp phần giúp cải thiện lợi nhuận và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Toàn cảnh Đại hội đồng Cổ đông PVcomBank 2025
Toàn cảnh Đại hội đồng Cổ đông PVcomBank 2025

Bám sát chủ trương của Chính phủ và định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước, PVcomBank luôn chủ động đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng khách hàng thông qua việc triển khai hàng loạt giải pháp hỗ trợ thiết thực. Năm 2024, PVcomBank đã hai lần điều chỉnh giảm lãi suất cơ sở cho vay, đồng thời giảm lãi suất áp dụng cho các chương trình ưu đãi từ 4 - 5%, đặc biệt đối với các lĩnh vực ưu tiên như sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Điều này đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Tại thời điểm 31/12/2024, số dư tín dụng của PVcomBank đạt 119.921,3 tỷ đồng, tăng nhẹ so với tổng dư nợ năm 2023.

Bên cạnh việc kinh doanh hiệu quả, Ngân hàng cũng luôn tham gia tích cực công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa như: ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi; tài trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Số lượng khách hàng của PVcomBank đã chạm mốc 3,3 triệu khách hàng trong năm 2024. Trong bối cảnh thị trường tài chính - ngân hàng cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, việc một ngân hàng có quy mô trung bình có thể mở rộng thêm gần 1 triệu khách hàng chỉ trong vòng một năm là minh chứng rõ nét cho khả năng khai thác hiệu quả hệ sinh thái đối tác. Thành quả này đồng thời phản ánh nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, liên tục đổi mới, chuyển đổi số và ứng dụng các công nghệ tiên tiến vào hành trình trải nghiệm, nhằm mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Không chỉ vậy, Ngân hàng còn chủ động nghiên cứu, thấu hiểu nhu cầu để xây dựng các giải pháp tài chính và phi tài chính toàn diện, phù hợp với từng phân khúc khách hàng.

Số lượng khách hàng của PVcomBank qua 5 năm (2020-2024)
Số lượng khách hàng của PVcomBank qua 5 năm (2020-2024)

Kết quả ấn tượng này có được là nhờ những lợi thế nổi bật của PVcomBank, đặc biệt là nền tảng số hóa được đầu tư bài bản, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm tài chính hiện đại.

Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt. Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ mở tài khoản thanh toán và phát hành thẻ ghi nợ trực tiếp trên ứng dụng VNeID của Bộ Công an, PVcomBank đã ghi dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Việc kết nối hệ sinh thái ngân hàng với cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua nền tảng VNeID không chỉ giúp tối ưu hóa tính bảo mật, mà còn đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với nền tảng ngân hàng số PVConnect, khách hàng có thể trải nghiệm hơn 200 tính năng vượt trội – từ chuyển tiền quốc tế trực tuyến, mua sắm hoàn tiền, điều chỉnh hạn mức thẻ, thanh toán hóa đơn tự động đến thực hiện các giao dịch phi tài chính thông qua hình thức Video Call... Những tiện ích này không chỉ góp phần nâng cao sự tiện lợi mà còn thể hiện cam kết của PVcomBank trong việc đồng hành cùng khách hàng trên hành trình số hóa tài chính hiện đại và thông minh.

Với khách hàng tổ chức, năm 2024, PVcomBank đã ra mắt thị trường PVConnect Biz – nền tảng ngân hàng số ưu việt với nhiều ưu điểm như: ứng dụng AI để tăng cường nhận diện, giúp giao dịch nhanh chóng và chính xác hơn; nâng cao hiệu suất xử lý giao dịch thông qua hệ thống ngân hàng hợp kênh đáp ứng chuẩn mực quốc tế; nâng cao khả năng giám sát dịch vụ tự động từ hệ thống, giám sát ngăn ngừa các rủi ro…

Trong hành trình số hóa toàn diện, PVcomBank không chỉ chú trọng đến trải nghiệm khách hàng mà còn tập trung mạnh mẽ vào việc hiện đại hóa, tự động hóa các quy trình vận hành nội bộ. PVcomBank là một trong những tổ chức tín dụng tiên phong tham gia triển khai điều chỉnh kỹ thuật chuyển tiền theo tiêu chuẩn 2.0 của NAPAS. Ngoài ra, ngân hàng đã và đang hợp tác với các đối tác chiến lược là những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, cụ thể: khởi động dự án triển khai nền tảng Customer Data Platform (CDP) với đối tác AWS, số hóa các quy trình sử dụng nền tảng CP4BA của IBM…

Với những kết quả đã đạt được, PVcomBank đã được The Asian Banking and Finance vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”, “Ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho Doanh nghiệp nhỏ và vừa”…

Kiên định mục tiêu phát triển hiệu quả, an toàn và bền vững

Năm 2025 là năm được dự báo với nhiều cơ hội và thách thức đan xen đối với nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam. Đối với PVcomBank, kế thừa những thành tựu đã đạt được, năm 2025, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai tái cơ cấu theo lộ trình được phê duyệt, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững và nâng cao hiệu quả hoạt động. Về kế hoạch kinh doanh năm 2025, PVcomBank đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 19.949 tỷ đồng và 111 tỷ đồng.

Để hiện thực hóa mục tiêu, PVcomBank tiếp tục tập trung các giải pháp: (1) Tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh trong đó phát triển nền tảng khách hàng và mở rộng thị phần thông qua hợp tác, tăng trưởng tỷ trọng CASA, tập trung xử lý, thu hồi nợ...; (2) Xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ; (3) Nâng cao công tác quản trị rủi ro; (4) Nâng cao chất lượng dịch vụ; (5) Phát triển nguồn lực con người.

PVcomBank: Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao trải nghiệm khách hàng
Kết thúc đại hội, các nội dung trình bày đã được các cổ đông thông qua với tỷ lệ gần như tuyệt đối

Kết thúc Đại hội, các báo cáo của Hội đồng quản trị, Ban điều hành, tờ trình về kế hoạch kinh doanh 2025 và báo cáo tài chính 2024 cùng hàng loạt tờ trình khác đã được các cổ đông thông qua với tỷ lệ gần như tuyệt đối.

  • Vinh danh “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”

    Vinh danh “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”

    Nữ Phó Tổng Giám đốc BIDV Nguyễn Thị Quỳnh Giao sẽ được trao giải thưởng “nữ đoàn viên công đoàn năng động, sáng tạo, trách nhiệm”.

  • Sacombank 3 năm liền được vinh danh "Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

    Sacombank 3 năm liền được vinh danh "Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM”

    Giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho hệ thống giao thông công cộng TP.HCM và ứng dụng Sacombank Pay của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) trao danh hiệu “Sản phẩm - Dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2025. Đây là năm thứ ba liên tiếp Sacombank được vinh danh, ghi nhận những nỗ lực nổi bật của ngân hàng trong thúc đẩy tiêu dùng, chuyển đổi số và phát triển kinh tế Thành phố.

  • Trần Hùng Huy "Nhạc trưởng" của ACB trên sân khấu hội nhập thoàn cầu

    Trần Hùng Huy "Nhạc trưởng" của ACB trên sân khấu hội nhập thoàn cầu

    Trong bức tranh ngân hàng tư nhân Việt Nam, ACB là biểu tượng của ổn định và kỷ luật. Ngay cả trong bối cảnh hội nhập đầy biến động, ngân hàng vẫn giữ vững nhịp điệu tăng trưởng dựa trên năng lực vận hành và tin cậy dài hạn. Dấu ấn chiến lược thuộc về "Nhạc trưởng" Trần Hùng Huy, người kiên quyết áp dụng công thức "an toàn hệ thống" song hành cùng "hiệu quả kinh doanh", khẳng định vị thế trên sân khấu toàn cầu.

  • Eximbank nhận hai giải thưởng quốc tế tại APEA 2025

    Eximbank nhận hai giải thưởng quốc tế tại APEA 2025

    Tại Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vinh dự nhận hai giải thưởng quan trọng là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award và doanh nghiệp tăng trưởng nhanh - Fast Enterprise Award. Đây là minh chứng cho vị thế vững chắc của Eximbank trên thị trường tài chính khu vực.

  • PVcomBank đồng hành chiến dịch “Không một mình” - Vì an toàn cho thế hệ trẻ

    PVcomBank đồng hành chiến dịch “Không một mình” - Vì an toàn cho thế hệ trẻ

    Hưởng ứng tinh thần trách nhiệm xã hội và mục tiêu phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia Chiến dịch quốc gia “Không một mình”, nhằm kêu gọi toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên trên không gian mạng và xây dựng môi trường số an toàn, nhân văn cho thế hệ tương lai.

  • Khẳng định vai trò tham mưu chiến lược của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy trong Đảng bộ Agribank

    Khẳng định vai trò tham mưu chiến lược của các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy trong Đảng bộ Agribank

    Tháng Mười lịch sử, toàn Đảng, toàn dân cùng ôn lại 95 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 - 14/10/2025), ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2025) và Văn phòng cấp ủy (18/10/1930 - 18/10/2025) và 77 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2025).

  • BVBank đồng hành ngày Thẻ Việt Nam 2025 - “Một chạm, vạn tiện ích”

    BVBank đồng hành ngày Thẻ Việt Nam 2025 - “Một chạm, vạn tiện ích”

    Là một trong những ngân hàng tích cực hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) tiếp tục đồng hành cùng ngày Thẻ Việt Nam 2025 với chuỗi hoạt động sôi nổi và không gian trải nghiệm hiện đại, mang đến cho khách hàng, đặc biệt là giới trẻ cùng cơ hội khám phá cuộc sống số năng động, tiện ích và thông minh.

  • Công đoàn Co-opBank ủng hộ 350 triệu đồng giúp đồng bào bị bão số 10

    Công đoàn Co-opBank ủng hộ 350 triệu đồng giúp đồng bào bị bão số 10

    Chiều 9/10/2025, tại trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công đoàn Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) đã trao 350 triệu đồng ủng hộ đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề do bão số 10.

  • GPBank ưu đãi khách gửi tiết kiệm với lãi suất cộng thêm tới 0,8%/năm

    GPBank ưu đãi khách gửi tiết kiệm với lãi suất cộng thêm tới 0,8%/năm

    Ngân hàng TM TNHH MTV Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (GPBank) vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn mang tên “Tiết kiệm sinh lời cùng Kỷ nguyên Thịnh vượng”, nhằm tri ân khách hàng và đồng hành cùng sự phát triển bền vững, nhân dịp ra mắt thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus.

  • Toàn văn tham luận của Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030

    Toàn văn tham luận của Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030

    Ngày 13/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 chính thức khai mạc. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trình bày Tham luận với chủ đề Điều hành chính sách tiền tệ. Cổng Thông tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn tham luận của Thống đốc tại Đại hội.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay