lừa đảo
lừa đảo
lừa đảo
 

Sự đồng bộ, thay đổi kịp thời của cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động thanh toán nói chung và thanh toán thẻ nói riêng; cơ chế phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, bao gồm nhưng không giới hạn như Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước, Chi hội Thẻ Hiệp hội Ngân hàng, các tổ chức thẻ và các ngân hàng thương mại được tăng cường; ý thức quản trị rủi ro chủ động của người dùng với các công cụ, phương tiện mà ngân hàng trang bị trong quá trình cung cấp sản phẩm dịch vụ là những điểm mấu chốt để phòng ngừa và hạn chế tối đa tổn thất khi có rủi ro gian lận thẻ xảy ra.

Người dùng các phương tiện thanh toán liên tục nhận được truyền thông từ các ngân hàng, các cơ quan liên quan để có được những thông tin, kiến thức cơ bản để quản trị rủi ro chủ động đối với hoạt động thanh toán của chính mình.

Trong chiến dịch nâng cao nhận thức của cộng đồng, Bộ Công an Việt Nam đã khuyến cáo đến người dân và chính các ngân hàng để phòng tránh cho khách hàng 24 hình thức lừa đảo trên không gian mạng.

 

Ngọc Anh

(Nguồn: Chi Hội thẻ - Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam)