Thứ ba, 15/10/2024
   

Phát huy sức mạnh đoàn kết, toàn hệ thống Agribank cùng vượt qua dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra cuộc khủng hoảng chưa từng có trên phạm vi toàn cầu. Chung tay cùng Chính Phủ và người dân trong công tác phòng, chống dịch, toàn hệ thống Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển noogn thôn Việt Nam (Agribank) cam kết đồng lòng đoàn kết, giữ vững hoạt động kinh doanh

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra cuộc khủng hoảng chưa từng có trên phạm vi toàn cầu. Chung tay cùng Chính Phủ và người dân trong công tác phòng, chống dịch, toàn hệ thống Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển noogn thôn Việt Nam (Agribank) cam kết đồng lòng đoàn kết, giữ vững hoạt động kinh doanh ổn định, đảm bảo an toàn cho khách hàng và người lao động.

Chủ động trong công tác ứng phó, phòng, chống dịch Covid-19

Ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát đến nay, Agribank luôn quan tâm, chú trọng, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Agribank đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 và ban hành hàng loạt văn bản hướng dẫn phương án ứng phó, dự phòng, chế độ cho người lao động trong toàn hệ thống.

Bên cạnh đó, Agribank tăng cường truyền thông nội bộ, quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên tuân thủ thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Y tế, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên trong việc chủ động, tích cực phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng; Tổ chức kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, người lao động và khách đến giao dịch, công tác trước khi vào cơ quan, đơn vị bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế; Trang bị phương tiện làm việc để các đơn vị, cá nhân chủ động trong các phương án làm việc giãn cách, đảm bảo hoạt động của các đơn vị, kể cả làm việc từ xa, làm việc tại nhà, làm việc tại địa điểm mới phát sinh; Việc vệ sinh, khử khuẩn nơi làm việc, khu vực giao dịch, cây ATM nhằm đảo bảo tối đa an toàn cho khách hàng khi tới giao dịch.

Triển khai theo chỉ đạo, khuyến cáo của UBND tại các địa phương, đặc biệt tại vùng tâm dịch, thông qua việc ứng dụng CNTT vào công tác phòng chống dịch, các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống đã triển khai ứng dụng QR Code, thiết lập Điểm kiểm soát dịch Covid 19, kết hợp cùng ứng dụng Bluezone và QR Code, giúp cán bộ nhân viên, khách hàng khai báo y tế, kiểm soát việc vào ra cơ quan. Ngoài ra, các chi nhánh thành lập tổ Covid, tổ chức ứng trực 24/7, chủ động liên lạc, báo cáo khẩn cấp khi có ca nhiễm để có biện pháp chỉ đạo xử lý. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo từ Agribank, các chi nhánh đã và đang triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái chủ động, kiểm soát tình hình.

Đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống tương thân tương ái

Việt Nam đang bước vào một giai đoạn đầy thách thức khi dịch bệnh bùng phát trở lại với cường độ mạnh hơn, tốc độ lây nhiễm của chủng mới tăng gấp nhiều lần. Nhưng chính trong thời điểm này, các cán bộ Agribank trong toàn hệ thống với quyết tâm đoàn kết một lòng, mỗi cán bộ đều là chiến sĩ chống dịch, tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chưa bao giờ tinh thần “đoàn kết” của dân tộc lại được nhắc nhiều như giai đoạn này, các Agribanker trên khắp mọi miền tổ quốc cũng một lòng chung sức, góp phần vào công cuộc "chống dịch như giặc".

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Công đoàn Agribank phát động phong trào chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các Công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống, vận động đoàn viên, người lao động đóng góp tối thiểu 01 ngày lương/người để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tổ chức động viên, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đảm bảo các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19.

Trong bối cảnh hiện nay khi thành phố Hồ Chí Minh đang là tâm dịch của cả nước, công ty Bảo hiểm Agribank (ABIC) và công ty chứng khoán Agribank (Agriseco) đã triển khai mô hình ATM gạo để giúp đỡ những người yếu thế, dân nghèo. Mỗi ngày, ATM gạo có thể phát 1,5 tấn gạo trong 8,5 giờ đồng hồ, dự kiến mỗi ngày sẽ có 300-500 người được nhận gạo. Ngay sau khi công ty ABIC và Công ty Agriseco triển khai cây ATM gạo, các cán bộ Agribank trên toàn hệ thống đã hưởng ứng tích cực tham gia đóng góp, riêng công đoàn Trụ sở chính Agribank ủng hộ 4167 tấn gạo. Việc tham gia ủng hộ gạo chính là mong muốn của cán bộ Agribank giúp đỡ phần nào những khó khăn của bà con nghèo Thành phố Hồ Chí Minh đang hứng chịu bởi dịch bệnh hoành hành.

Rất nhiều những nghĩa cử đẹp của cán bộ Agribank đã và đang thực hiện mỗi ngày trên khắp cả nước: Mô hình “Phiên chợ 0 đồng” gồm các loại thực phẩm thiết yếu dành để bán 0 đồng cho các gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 của chi nhánh Gò công Tây - Tiền Giang; 12 chi nhánh và 15 phòng giao dịch của Agribank Tiền Giang tặng 700 phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu đến khách hàng đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền gần 360 triệu đồng; Agribank Thanh Trì tặng hơn một tấn gạo tới người dân sống trong khu vực bị cách ly y tế, hơn 100 thùng khẩu trang và mặt nạ chắn giọt bắn tới các xã, thị trấn, các lực lượng công an, quân đội trên địa bàn và các cơ sở y tế để phòng, chống dịch...

Phat huy suc manh doan ket toan he thong Agribank 2

Để hỗ trợ công tác phòng chống dịch hiệu quả, bên cạnh sức người thì nhu cầu về vật tư, trang thiết bị y tế rất cần sự giúp đỡ và chung tay của toàn xã hội. Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn vất vả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 của các lực lượng tuyến đầu, cán bộ Agribank trên khắp mọi miền đất nước từ Trụ sở chính tới các đơn vị trong hệ thống Agribank đã ủng hộ bằng tiền, hiện vật cho các tuyến đầu chống dịch. Agribank đã ủng hộ Bộ Y tế, các bệnh viện, trung tâm tâm y tế tại nhiều tỉnh, thành phố như: bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện K Tân Triều, Bệnh viện Nhiệt đới, bệnh viện Thống Nhất TP.HCM... Agribank cũng tiếp sức các đơn vị bộ đội biên phòng tại một số chốt kiểm dịch biên giới, Hội chữ thập đỏ, công an... Tổng cộng Agribank đã ủng hộ hơn 300 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên khắp cả nước, trong đó, đóng góp gần 90 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19; Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương có dịch số tiền gần 100 tỷ đồng; Tài trợ cho lĩnh vực y tế, bệnh viện số tiền trên 33 tỷ đồng; Cán bộ các chi nhánh ủng hộ tại địa phương gần 28 tỷ đồng. 

Chủ động cắt giảm chi phí, lợi nhuận cùng khách hàng vượt khó

Thời gian qua, Agribank triển khai đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN. Agribank đã đồng loạt triển khai trên toàn hệ thống chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước áp dụng trên kênh ngân hàng điện tử và tại quầy giao dịch của Agribank mà không kèm theo bất kì điều kiện nào; miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống Agribank đối với khách hàng cá nhân; miễn phí chuyển tiền trong hệ thống và giảm phí cực lớn chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank đối với khách hàng tổ chức.

Phat huy suc manh doan ket toan he thong Agribank 3

Gần đây nhất, Agribank đã triển khai chính sách giảm 10% lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện hữu tính đến ngày 15/7/2021, giảm 10% lãi suất đối với dư nợ cho vay mới đến 31/12/2021. Trước đó, Agribank thực hiện cơ cấu lại, miễn giảm lãi, phí cho 12.500 khách hàng với dư nợ 30.109 tỷ đồng, cho vay mới hơn 203.000 tỷ đồng cho trên 50.000 khách hàng. Agribank đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi, bao gồm: dành 200.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lãi suất giảm đến 2,5%/năm so với cho vay thông thường; cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa quy mô 30.000 tỷ đồng, hỗ trợ mức phí tối đa 2%; cho vay ưu đãi đối với khách hàng xuất nhập khẩu quy mô 15.000 tỷ đồng và 300 triệu USD; cho vay khách hàng lớn quy mô 15.000 tỷ đồng; cho vay khách hàng tiêu dùng quy mô 20.000 tỷ đồng... Không những vậy, đối với khách hàng phát sinh dư nợ từ nay đến cuối năm, Agribank sẽ tiếp tục thực hiện chính sách giảm lãi suất cho vay, với số tiền lãi giảm dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đối với khoản nợ bị quá hạn của khách hàng ở địa phương áp dụng Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ, khách hàng là F0, F1, F2 phải thực hiện cách ly tập trung hoặc có thông báo cách ly của chính quyền địa phương, Agribank sẽ cân đối chỉ áp dụng thu lãi trong thời gian quá hạn bằng mức lãi suất cho vay trong hạn để hỗ trợ khách hàng. Với việc giảm lãi suất này, Agribank dự kiến sẽ giảm khoảng hơn 7.000 tỷ đồng lợi nhuận để hỗ trợ khách hàng. Việc cắt giảm này đồng hành với việc thu nhập của cán bộ Agribank sẽ giảm nhiều, nhưng cán bộ Agribank trong toàn hệ thống sẵn sàng ủng hộ, sẻ chia, đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay