Thứ bảy, 29/06/2024
   

Ông Vũ Văn Long được tạm giao phụ trách điều hành chung Ban Điều hành DIV

Ngày 2/6/2023, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) và Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến thông báo Quyết định số 1015 /QĐ-NHNN ngày 31/5/2023 của Thống đốc về việc tạm giao ông Vũ Văn Long - Phó Tổng Giám đốc DIV phụ trách

Ngày 2/6/2023, tại Hà Nội, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) và Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phối hợp tổ chức hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến thông báo Quyết định số 1015 /QĐ-NHNN ngày 31/5/2023 của Thống đốc về việc tạm giao ông Vũ Văn Long - Phó Tổng Giám đốc DIV phụ trách điều hành chung của Ban điều hành DIV.

Cụ thể, ông Trần Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ ngân hàng nhà nước đã thông báo Quyết định số 1015 /QĐ-NHNN ngày 31/5/2023 của Thống đốc ngân hàng nhà nước về việc tạm giao ông Vũ Văn Long - Phó Tổng Giám đốc DIV, phụ trách điều hành chung Ban Điều hành DIV kể từ ngày 1/6/2023 cho đến khi có Quyết định nhân sự Tổng giám đốc DIV mới.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đồng thời, nhân hàng nhà nước cũng đang trình Quốc hội sửa đổi bổ sung Luật Các TCTD và tiếp đó là sửa đổi, bổ sung Luật BHTG, bao gồm nhiều nội dung liên quan đến việc nâng cao vai trò của BHTG trong tiến trình đổi mới và tái cơ cấu hệ thống tài chính - ngân hàng.

Để đạt được mục tiêu đề ra, công tác kiện toàn lãnh đạo cấp cao của DIV thời gian qua đã được Ban Cán sự Đảng, Ban lãnh đạo và Thống đốc ngân hàng nhà nước đặc biệt quan tâm, chỉ đạo, họp bàn thống nhất trên nguyên tắc ưu tiên lựa chọn nhân sự có kinh nghiệm công tác và điều hành lâu năm tại DIV.

“Qua xem xét và đánh giá, Ban Cán sự Đảng ngân hàng nhà nước thấy rằng ông Vũ Văn Long - có thời gian công tác tại DIV từ năm 2002, được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc năm 2015 - là nhân sự có kinh nghiệm điều hành lâu nhất trong số các nhân sự chủ chốt do DIV đề xuất” - ông Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ông Trần Anh Tuấn đề nghị tập thể HĐQT, Ban Điều hành, Kiểm soát viên và ông Vũ Văn Long với nhiệm vụ được giao sẽ tiếp tục phát huy truyền thống và tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ trong công việc; đảm bảo các hoạt động chỉ đạo, điều hành của DIV thông suốt trong thời gian NHNN triển khai công tác kiện toàn nhân sự Tổng Giám đốc mới của DIV.

Ông Vũ Văn Long được tạm giao phụ trách điều hành chung Ban Điều hành DIV

Vũ Văn Long phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Vũ Văn Long bày tỏ cảm ơn Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo ngân hàng nhà nước, Thống đốc và Ban lãnh đạo DIV đã quan tâm, tin tưởng, tạo điều kiện và giao nhiệm vụ; đồng thời cam kết sẽ tận tâm, trách nhiệm, tích cực phối hợp với các thành viên Ban Điều hành dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, HĐQT để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy, HĐQT DIV, ông Phạm Bảo Lâm - Chủ tịch HĐQT gửi lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Ban lãnh đạo và Thống đốc NHNN đối với công tác bổ sung, kiện toàn bộ máy lãnh đạo tại DIV nhằm ổn định, phát triển và hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Chính phủ và nhân hàng nhà nước đã giao phó.

Chủ tịch HĐQT Phạm Bảo Lâm khẳng định, tập thể DIV sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là các nội dung liên quan đến Chiến lược phát triển BHTG đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và sửa đổi, bổ sung Luật BHTG; qua đó góp phần ngày càng khẳng định vai trò, chức năng của tổ chức BHTG trong

Nguồn: DIV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay