Chủ nhật, 30/03/2025
   

OCB ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI, hiện đại nhất hiện nay

Ngày 15/5/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức giới thiệu phiên bản OCB OMNI thế hệ mới, đáp ứng tối ưu nhu cầu của người tiêu dùng về tốc độ và sự tiện lợi, từ đó thiết lập tiêu chuẩn ngành mới tại Việt Nam.
OCB ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI, hiện đại nhất hiện nay

Phiên bản OCB OMNI thế hệ mới được phát triển trên nền tảng của Backbase, công ty hàng đầu thế giới về công nghệ ngân hàng tương tác và SmartOSC, đơn vị triển khai giải pháp chuyển đổi số tốt nhất khu vực. Sở hữu tính năng thanh toán QR 1 chạm, ứng dụng cho phép giao dịch liền mạch tại hàng ngàn điểm dịch vụ khác nhau, từ thương mại điện tử đến du lịch, ứng dụng cũng sở hữu các dịch vụ ngân hàng số hiện đại, tiện dụng, như mở và quản lý tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tiền gửi, vay cùng nhiều tính năng ưu việt khác.

Đặc biệt, tại phiên bản lần này, OCB sử dụng công nghệ bảo mật FIDO, với thuật toán mã hóa mạnh mẽ, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch, được đánh giá an toàn nhất hiện nay, kết hợp với việc ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng bổ sung xác thực sinh trắc học từ ngày 01/7/2024 theo quyết định 2345 của NHNN nhằm hướng tới mục tiêu bảo mật, đảm bảo tính an toàn, bảo vệ thông tin tài chính của người dùng một cách tối ưu.

Không dừng lại ở đó, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng cả về giao diện đến những tính năng hỗ trợ giao dịch, phiên bản ngân hàng số này tích hợp các công nghệ hiện đại như: khách hàng có thể sử dụng ứng dụng gợi ý trực quan khi chỉ cần thao tác trong 2 click, hoặc chủ động tách lệnh giá trị lớn để chuyển tiền nhanh và phân loại giao dịch để quản lý chi tiêu và nhiều tiện ích khác.

OCB OMNI 4.0 đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng về tốc độ và sự tiện lợi
OCB OMNI 4.0 đáp ứng tối ưu nhu cầu của người dùng về tốc độ và sự tiện lợi

Được biết, với sự phối hợp chặt chẽ từ Backbase và SmartOSC, dự án này đã đi vào hoạt động chỉ trong sáu tháng, đưa OCB trở thành ngân hàng dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số hiện nay. Song song đó, OCB đã tăng tốc triển khai các sản phẩm dịch vụ và tính năng thông qua nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase. Quá trình thiết lập nhanh chóng này bao gồm các tính năng quan trọng như: quản lý tài khoản, tiền gửi,thanh toán hóa đơn,  dịch vụ thẻ, vay, tất cả đều được điều chỉnh phù hợp với đặc thù riêng thị trường Việt Nam.

Trong lần triển khai đầu tiên của ứng dụng, OCB đã chuyển đổi hơn 7.000 người dùng nội bộ sang nền tảng mới, nhận được phản hồi rất tích cực về tính Mượt, Nhanh, Tốc độ và An toàn.

“Việt Nam được định vị là nền kinh tế kỹ thuật số phát triển nhanh nhất tại Đông Nam Á. Trong đó, tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng nhằm mang lại sự tương tác chất lượng với khách hàng là vô cùng quan trọng để các ngân hàng giành được sự ưu tiên trên thị trường. Tôi rất vui mừng vì hôm nay OCB chính thức ra mắt ngân hàng số OCB OMNI phiên bản mới với một loạt dịch vụ tài chính hiện đại, giữ vững cam kết đi vào hoạt động sau 6 tháng trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng. OCB không chỉ tạo được sự sẵn sàng mạnh mẽ trong việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng trong thời gian rất ngắn, mà dự án này còn được phân phối với chi phí thấp hơn hai lần so với tiêu chuẩn ngành., Ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện.

Ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện.
Ông Phạm Hồng Hải, Quyền Tổng Giám đốc OCB phát biểu tại sự kiện.

 Đại diện OCB chia sẻ thêm: “Hiện đại hóa linh hoạt không phải là một nỗ lực dễ dàng và chúng tôi rất tự hào khi trở thành ngân hàng tiên phong đón đầu chiến lược chuyển đổi số trong ngành. Sắp tới đây, OCB sẽ thể hiện mạnh mẽ hơn nữa khả năng xây dựng các hành trình độc đáo và tùy chỉnh trên nền tảng, để cho phép thâm nhập đa kênh kịp thời và nhanh chóng.”

"Sau khi tương tác với nhiều ngân hàng ở Việt Nam và trên khắp châu Á, chúng tôi nhận thấy nhiều ngân hàng vẫn gặp khó khăn với việc xây dựng các chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp hoặc vẫn đang trong giai đoạn lập kế hoạch. Tuy nhiên, sự quyết đoán của Ban lãnh đạo OCB trong việc nhanh chóng ra mắt ngân hàng số thế hệ mới trong 6 tháng với nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp OCB vượt lên dẫn trước nhiều ngân hàng cùng ngành trong việc thực hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu và ưu tiên chuyển đổi số”. Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ Tịch khu vực Châu Á, Backbase, cho biết.

Ông Lê Mai Anh, Phó Chủ tịch SmartOSC chia sẻ tại sự kiện:“Có hai yếu tố chính  góp phần vào sự thành công của dự án OCB OMNI lần này. Đầu tiên là sự đồng thuận và hỗ trợ rất sâu sát từ Ban lãnh đạo cấp cao của OCB đã tạo điều kiện đẩy nhanh quá trình phát triển. Thứ hai là nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc tích hợp các yêu cầu bản địa hóa với các dịch vụ vi mô của công cụ, đảm bảo sự phát triển hiệu quả của ứng dụng.”

Theo số liệu thống kê, tính đến cuối năm 2023, ngân hàng số OCB OMNI đã tăng 61% lượng giao dịch so với năm 2022 và tăng 25 lần so với năm 2018, tỷ lệ giao dịch trên OCB OMNI chiếm đến 95% tổng giao dịch, số dư tiết kiệm online tăng 55% so với năm 2022, số dư CASA năm 2023 cũng có sự tăng trưởng cao với mức tăng  44% so với năm 2022.

Theo OCB
  • Ngân hàng ICBC, chi nhánh Hà Nội giới thiệu Hệ thống thanh toán CIPS

    Ngân hàng ICBC, chi nhánh Hà Nội giới thiệu Hệ thống thanh toán CIPS

    Nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, Ngân hàng Công thương Trung Quốc (ICBC), chi nhánh thành phố Hà Nội (ICBC Hà Nội) đã tổ chức thành công buổi giới thiệu Hệ thống thanh toán CIPS vào sáng ngày 27/3/2025 tại Hà Nội. Sự kiện quy tụ nhiều diễn giả uy tín từ Công ty Thanh toán Liên ngân hàng Xuyên biên giới (CIPS), Hội sở chính Ngân hàng ICBC và ICBC chi nhánh Singapore.

  • NCB dành 500 tỷ đồng cho doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh vay ưu đãi

    NCB dành 500 tỷ đồng cho doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh vay ưu đãi

    Từ nay đến hết 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) chính thức triển khai gói 500 tỷ đồng để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, với lãi suất vay ưu đãi đặc biệt, nhằm đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa chi phí tài chính, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

  • Khai trương chi nhánh HDBank Ninh Hòa

    Khai trương chi nhánh HDBank Ninh Hòa

    Ngày 21/3/2025, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) chính thức khai trương chi nhánh Ninh Hòa (HDBank Ninh Hòa) tại số 268 đường 2 tháng 4, phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

  • VNBA mời hội viên dự hội thảo về điện toán đám mây, AI và dữ liệu

    VNBA mời hội viên dự hội thảo về điện toán đám mây, AI và dữ liệu

    Ngày 10/04/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tổ chức PwC tổ chức hội thảo “Thúc đẩy niềm tin và đổi mới trong kỷ nguyên điện toán đám mây, AI và dữ liệu”, VNBA trân trọng kính mời quý Đơn vị hội viên cử 01 đại diện tham dự hội thảo.

  • SeABank nhận khoản vay 80 triệu USD từ tổ chức tài chính thuộc Pháp và Hà Lan

    SeABank nhận khoản vay 80 triệu USD từ tổ chức tài chính thuộc Pháp và Hà Lan

    Ngày 24/3/2025, tại Hà Nội, tổ chức tài chính phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã ký kết hợp tác đầu tư 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB), nhằm bổ sung nguồn vốn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (doanh nghiệp SME), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

  • Hợp tác triển khai kết nối thanh toán xuyên biên giới qua mã phản hồi nhanh (QR) giữa Việt Nam và Singapore

    Hợp tác triển khai kết nối thanh toán xuyên biên giới qua mã phản hồi nhanh (QR) giữa Việt Nam và Singapore

    Vào sáng ngày 26/3/2025, nhân chuyến thăm chính thức tới Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lawrence Wong, các doanh nghiệp của hai nước trao Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Singapore. Trong đó, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) được giao là đơn vị đầu mối hợp tác với Công ty mạng lưới chuyển tiền điện tử Singapore (NETS) về việc triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Singapore.

  • Eximbank tìm đối tác cải tạo Eximbank Cộng Hòa

    Eximbank tìm đối tác cải tạo Eximbank Cộng Hòa

    Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tìm kiếm nhà thầu có đủ năng lực chào hàng cạnh tranh gói sửa chữa, cải tạo Eximbank Cộng Hòa.

  • Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham gia Đoàn công tác Chính phủ tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế

    Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tham gia Đoàn công tác Chính phủ tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng trung tâm tài chính quốc tế

    Từ ngày 16-25/3, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Việt Nam thăm và làm việc tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng các Trung tâm tài chính (TTTC) quốc tế của Anh, Lúc-xăm-bua và Cộng hoà liên bang Đức. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Tiến Dũng đã tham gia Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình.

  • Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc Ban Giao dịch thị trường tài chính toàn cầu

    Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc Ban Giao dịch thị trường tài chính toàn cầu

    Ngày 26/3/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tùng - Cán bộ Ban Giao dịch thị trường tài chính toàn cầu giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban Giao dịch thị trường tài chính toàn cầu.

  • VNBA mời hội viên góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 68

    VNBA mời hội viên góp ý dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 68

    Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vừa có công văn gửi Tổng Giám đốc các tổ chức hội viên mời góp ý về hồ sơ xây dụng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 68/2015/NĐ-CP (Nghị định 68) quy định đăng ký các quyền đối với tàu bay.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay