Thứ bảy, 27/07/2024
   

Ông Phạm Hồng Hải làm Quyền Tổng giám đốc OCB

Ông Phạm Hồng Hải, cựu Tổng giám đốc HSBC Việt Nam sẽ làm Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông từ 6/5.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải làm Quyền tổng giám đốc, sau khi ông Nguyễn Đình Tùng thôi nhiệm vị trí này để tập trung cho công việc tại Hội đồng quản trị.

Ông Hải có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ông có bằng cử nhân quản trị kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế TP HCM, chứng chỉ chuyên ngành dịch vụ tài chính của Học viện Dịch vụ Tài chính ở vương quốc Anh.

Từ sau khi tốt nghiệp, ông gia nhập ngành ngân hàng và tới năm 2014 trở thành người Việt đầu tiên và duy nhất cho đến nay từng giữ vị trí Tổng giám đốc của HSBC Việt Nam. Trong nhiệm kỳ gần 5 năm điều hành, ông Hải đã đưa tổ chức này đạt nhiều kết quả quan trọng với sự tăng trưởng mạnh về quy mô và lợi nhuận.

Tổng giám đốc OCB
Ông Phạm Hồng Hải, Quyền tổng giám đốc OCB. Ảnh: OCB

Chia sẻ về quyết định gia nhập OCB, ông Hải cho biết đây là một trong số ít ngân hàng thương mại cổ phần xây dựng được giá trị an toàn, hoạt động hiệu quả và trên hết là minh bạch. Điều này khiến ông quyết định đồng hành cùng nhà băng.

Việc bổ sung nhân sự chủ chốt cho ban điều hành, được ông Trịnh Văn Tuấn, Chủ tịch OCB cho biết nằm trong kế hoạch chiến lược, tăng cường năng lực quản trị cho nhà băng. Sau một thời gian tìm kiếm, OCB đánh giá ông Hải là nhân sự tốt nhất cho vị trí quan trọng này, kỳ vọng tạo động lực mới và có đóng góp lớn cho hành trình phát triển của ngân hàng.

Ngân hàng Phương Đông có quy mô tài sản trên 200.000 tỷ đồng. Quý I năm nay, nhà băng này lãi trước thuế trên 1.200 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với cùng kỳ năm trước. Năm nay, nhà băng này đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cả năm 66% lên 6.885 tỷ và định vị đạt được tỷ suất lợi nhuận trong top 5 của ngành.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay